Nâng mũi cấu trúc L-line nên hay không nên? 1 vài lưu ý trước khi quyết định nâng mũi L-line

Tên quảng cáo

Có nên nâng mũi cấu trúc L-line hay không? Kiểu mũi này phù hợp với kiểu khuôn mặt như thế nào? 

Nâng mũi cấu trúc L-line cao tây tạo nên nét hiện đại tươi trẻ và năng động. Với tạo hình góc nghiêng chữ L, dáng mũi hiện đang trở thành “hot trend” được nhiều chị em từ độ tuổi 25 trở đi cực kỳ ưu thích. Vậy nâng mũi L-line là gì? Những chất liệu sụn được sử dụng cho phương pháp thẩm mỹ trên? 

Nâng mũi cấu trúc L-line là gì?

Nâng mũi L-line bản chất là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình lại dáng mũi từ phương pháp nâng mũi cấu trúc. Can thiệp phẫu thuật vào khoang mũi tạo thành sự phối hợp hài hoà giữa sụn nhân tạo cùng sụn tự nhiên của con người. 

Tạo dáng mũi thành hình chữ L, cao tự nhiên, hài hoà với khuôn mặt. So với các phương pháp nâng mũi khác, nâng mũi L-line cải thiện hoàn toàn các khuyết điểm của dáng mũi bao gồm sống mũi thấp, mũi tẹt, khoang mũi thô, gồ, sống mũi bè và không cân xứng, . .. 

Một số dấu hiệu cụ thể giúp bạn nhận diện được dáng mũi L-line là: 

  • Sống mũi dài, thành hình chữ L, không lồi lõm. 
  • Góc giữa sống mũi và phần vách ngăn là khoảng 90 độ. 
  • Đầu mũi tạo với má một góc 95 – 100 độ. 
  • Hai cánh mũi cân xứng, thon nhỏ và không bị biến dạng. 

Tổng thể nâng mũi L-line khẳng định tính cách khoẻ khoắn giúp gương mặt trông thanh thoát hơn. Kiểu mũi này là sự lựa chọn hoàn hảo đối với cả nam và nữ giới nên cực kỳ được ưa thích. 

Nâng mũi cấu trúc L-line
Nâng mũi cấu trúc L-line

Nâng mũi cấu trúc L-line phù hợp với những ai? 

Nâng mũi L-line phù hợp với tất cả nam và nữ giới, chỉ cần bạn đã trên 18 tuổi nếu có ý định thẩm mỹ mũi. Hoặc đối với người có một số khuyết điểm mũi như sau đều có thể xem xét nâng mũi L-line: 

-Người có các khuyết điểm trên mũi như mũi thấp, sống mũi gồ, dáng mũi không cân xứng. 

-Nâng mũi giúp gương mặt cân đối, hài hoà hơn. Mũi L-line rất phù hợp với nam giới. 

-Người có dáng mũi tẹt phù hợp với dáng mũi L-line. 

-Mũi bị dị tật bẩm sinh hoặc bị lệch sau tai nạn. 

-Người có khuôn mặt to và dài, nâng mũi L-line tạo khuôn mặt nhỏ xinh hơn. 

-Người mong muốn có dáng mũi cao, thanh thoát và sang trọng. 

Nâng mũi cấu trúc L-line phù hợp với khuôn mặt như thế nào? 

Điều đặc biệt nhất là xác định được phương pháp nâng mũi L-line phù hợp với khuôn mặt của bạn không. 

Vì nhờ dáng mũi hài hoà với các đường nét khác trên khuôn mặt giúp bạn giảm bớt khuyết điểm hiện có giúp gương mặt thanh thoát trông trẻ trung hơn. Đối với dáng mũi L-line phù hợp với những khuôn mặt sau: 

Khuôn mặt vuông vức: Khuôn mặt góc cạnh với phần gò má cao cùng với cằm nhọn sẽ làm bạn trông cao hơn hẳn. Mặt khác, trông cũng thiếu thanh tú. Do đó lựa chọn dáng mũi chữ L giúp bớt được sự góc cạnh giúp toát lên nét trẻ trung cá tính. 

Khuôn mặt vuông: Nếu bạn có vầng trán cao cùng khuôn mặt vuông lựa chọn dáng mũi chữ L sẽ tạo nên sự hài hoà và giúp khắc phục được khuyết điểm của khuôn mặt vuông. 

Nâng mũi cấu trúc L-line
Nâng mũi cấu trúc L-line

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nâng mũi là gì – Hậu quả của việc nâng mũi hỏng

Loại sụn dùng nâng mũi L-line phổ biến và thông dụng nhất 

Tạo hình mũi thẩm mỹ yêu cầu bác sỹ cần cấy ghép chất liệu độn nhằm chỉnh sửa chiều cao và hình dáng mũi mới có được thành quả theo ý muốn. Có 2 chất liệu dùng để nâng mũi thông dụng nhất là: 

Nâng mũi L-line với sụn nhân tạo 

Sụn nhân tạo giúp chỉnh hình dáng mũi L-line được lấy ở chính cơ thể bạn rất khéo léo.Sau khi lấy xong, sụn được cắt gọt và chỉnh sửa để cấy ghép phía trên cột sống mũi. Sụn tự thân cũng có thể được lấy tại vách ngăn mũi, cằm hoặc sụn sườn. 

Trong đó sụn tai được lựa chọn có độ cứng cao nhất phù hợp với các kỹ thuật nâng mũi cấu trúc phức tạp. Tuỳ theo mỗi tình huống phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành loại bỏ và cấy ghép sụn nhằm có được hình thể phù hợp mà không tác động tiêu cực lên cơ thể người bệnh. 

 Sụn ​​nhân tạo đầy đủ các màu sắc, độ đàn hồi và hình dáng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dáng mũi phù hợp. Ở dáng mũi L-line sụn nhân tạo có hình dạng sống mũi thon nhỏ, phía dưới là sợi sụn mỏng nâng đỡ sống mũi. 

Sụn nhân tạo được dùng để nâng mũi S-line và L-line được sản xuất với chất liệu silicon hoặc cấu trúc ePTFE thân thiện với mô. Một số sụn nhân tạo nổi tiếng trong thẩm mỹ mũi như Surgiform (Hàn Quốc), Nanoform (Hoa Kỳ), Gore Tex (Đức), . .. 

Quy trình nâng mũi cấu trúc L-line theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế 

Giống với các phương pháp nâng mũi thông thường, nâng mũi L-line phải tiến hành theo các bước sau: 

Bước 1: Kiểm tra và tư vấn tình trạng mũi: Đặt lịch khám với bác sĩ để được thăm khám cụ thể tình trạng mũi, theo dõi tình trạng bệnh và tư vấn phương án nâng mũi. Tại buổi khám bệnh, bác sĩ sẽ giải thích mọi vướng mắc để bệnh nhân hiểu nhằm chuẩn bị sẵn sàng trước khi phẫu thuật nâng mũi L-line. 

Đối với những bệnh nhân dùng chất gây loãng máu, nghiện thuốc lá hoặc uống rượu bia cần dừng sử dụng thuốc ít nhất 2 tuần trước khi nâng mũi. 

Bước 2: Gây mê: Trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ sẽ sử dụng chất gây mê nhằm cắt cơn đau nhức và ngăn chặn tình trạng thiếu máu ở bệnh nhân. Đồng thời, khu vực da xung quanh mũi được sát khuẩn nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc tổn thương khi nhiễm virus. 

Bước 3: Lấy sụn tạo hình mũi L-line: Bác sĩ dùng dao kéo, kĩ thuật chuyên biệt và tia laser rạch một vết ngắn rồi đưa miếng sụn vào phần trên cùng của sống mũi. Sụn sẽ đặt chính xác vào đúng chỗ không làm lệch hay tuột sụn. Sau khi đưa sụn vào bác sĩ sẽ nẹp và đặt băng keo bảo vệ sụn. 

Bước 4: Chăm sóc và theo dõi vết thương: Sau phẫu thuật, bệnh nhân được đưa trở lại phòng hậu phẫu để theo dõi sức khoẻ trong khoảng 30 – 60 phút, bệnh nhân được bác sĩ dặn dò cụ thể về việc chăm sóc mũi và ăn uống ở nhà. 

Bác sĩ sẽ hẹn ngày tái thăm khám nhằm bảo đảm quá trình nâng mũi L-line không xảy bất kỳ tai biến nghiêm trọng nào. 

Tóm lại, nâng mũi kết cấu L-line sẽ được bác sĩ chỉnh sửa và thiết kế lại cấu tạo của mũi để mũi thon nhỏ, cao thẳng tắp từ trán xuống đỉnh mũi trông thật tự nhiên. Nhưng để có dáng mũi chuẩn đẹp lâu bền thì bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín và áp dụng kỹ thuật, phương pháp tân tiến. 

Điều này cũng giúp bạn hạn chế được các biến chứng nguy hiểm như vẹo, méo mũi, vẹo vách ngăn, . .. 

Nâng mũi cấu trúc L-line
Nâng mũi cấu trúc L-line

Nâng mũi L line ở nam khác nữ thế nào? 

1.Kỹ thuật nâng mũi 

Về phương diện kỹ thuật, kể cả nam và nữ giới cùng tiến hành các kỹ thuật nâng mũi như nhau. Một số kỹ thuật nâng mũi thịnh hành nhất là nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc. Tuy nhiên, tuỳ thuộc theo từng trường hợp mũi của nam giới bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp nhất. 

2.Tiêu chuẩn mũi đẹp cho nam giới 

Do ý niệm về một dáng mũi đẹp giữa nam và nữ khác nhau cho nên những trường hợp cần thiết nâng mũi cho nam và nữ cũng không tương tự nhau. Đối với nữ giới, chiếc mũi đẹp là dáng mũi thon gọn và có tỷ lệ hài hoà với gương mặt. 

Còn với nam giới mũi đẹp là sống mũi cao thẳng tắp, khá đầy đặn, đầu sống mũi cao theo độ dài của sống mũi. 

Đặc biệt, giữa đầu mũi cùng với khuôn miệng có tỷ lệ cân đối, không lệch nhau quá xa. Ngoài ra, dáng mũi đẹp của nam giới cần tôn lên được nét khoẻ khoắn, cá tính chứ không mảnh mai, yếu đuối giống của nữ giới. 

3.Dáng mũi đẹp nam 

Khi thực hiện nâng mũi L line ở nam, bác sĩ sẽ điều chỉnh dáng mũi thành hình chữ L thay vì hình chữ S ở nữ giới. Vì vậy, trước tiên bác sĩ cần chỉnh sửa cấu trúc sống mũi, đồng thời cánh mũi sau khi nâng cũng nên cạo nhọn nhằm tạo đường nét khoẻ mạnh trên khuôn mặt. 

Nâng mũi cấu trúc L-line
Nâng mũi cấu trúc L-line

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nâng mũi S-line, những biến chứng và nguyên nhân đến từ 4 phương pháp phổ biến

Những trường hợp nên nâng mũi L line 

Mỗi phương pháp nâng mũi sẽ có ưu điểm riêng. Tuỳ theo dáng mũi của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tiến hành thích hợp. 

Đối với trường hợp mũi thấp 

Đối với khách hàng nam có sống mũi thấp, không có các khuyết điểm bất thường hoặc đang mong muốn nâng cao sống mũi các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nâng sống mũi Hàn Quốc. 

Với phương pháp nâng mũi Hàn Quốc, nam giới được tiến hành nâng mũi với sụn nghiên cứu sinh học, đây là vật liệu nâng mũi cao cấp đã được kiểm định chất lượng của FDA. 

Trường hợp mũi thấp, đầu mũi nhỏ, có các khuyết điểm khác 

Nếu trường hợp mũi của bạn nam có nhiều khuyết điểm như sống mũi, đầu sụn, chóp mũi, . .. cũng nên thực hiện nâng mũi bọc sụn nhằm chỉnh hình toàn diện. Phương pháp phẫu thuật sử dụng vật liệu sụn sinh học cao cấp để bọc đầu sụn với sụn nhân tạo định hình thành dáng L line chuẩn nam giới. 

Sụn từ tự thân tại đây sẽ thay thế sụn của tự thân ở khu vực sụn sườn, sụn vách ngăn tạo dáng mũi cao đẹp hơn. 

Trường hợp mũi vẹo, lồi lõm vì tai nạn hoặc hậu phẫu thuật 

Đây được xem là trường hợp mũi khó khăn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt với những trường hợp đã phẫu thuật mũi bị tai nạn dẫn đến hỏng cấu trúc mũi việc sử dụng phương pháp nâng mũi cấu trúc là phương pháp được chỉ định. Toàn bộ cấu trúc mũi được chỉnh hình hoàn toàn khi:

  • Sống mũi được nâng đỡ bởi sụn sinh học hoặc sụn tự thân cao cấp. 
  • Đầu mũi được nâng theo tỉ lệ với sống mũi hoặc sụn tự thân. 
  • Trụ mũi chỉnh hình nâng cao, phục hồi cấu trúc sụn vách ngăn. 

Những chất liệu sụn tạo hình cho mũi L line:

Dưới đây là các chất liệu sụn nâng mũi bạn có thể lựa chọn: 

-Nâng mũi cấu trúc: Đây là phương pháp nâng mũi với việc tác động vào từng bộ phận trên mũi để tái cấu trúc tổng thể dáng mũi, loại bỏ toàn bộ các khuyết điểm về sống mũi, chân mũi và đầu mũi nhằm giúp cấu trúc mũi được định hình chắc chắn, dáng mũi cân đối từ trụ mũi, sống mũi đến đầu mũi đem tới sự hài hoà. 

Ở phương pháp nâng mũi cấu trúc sẽ sử dụng sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo cao cấp. 

-Nâng mũi bọc sụn: Là kỹ thuật sử dụng sụn nhân tạo giúp nâng cao sống mũi, đồng thời sử dụng sụn tự thân cao cấp bảo vệ đầu sống mũi. 

Khi thực hiện nâng mũi, bác sĩ đặt sụn nhân tạo vào khoảng 2/3 sống mũi và đặt sụn tự thân ở 1/3 đầu sống mũi theo cùng tỷ lệ nhằm kiến tạo nên dáng sống mũi mới hoàn hảo. 

-Nâng mũi sụn nhân tạo: Cũng là phương pháp được đa số khách hàng sử dụng có thể là sụn nhân tạo bình thường hoặc sụn sinh học cao cấp. Các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật đặt sụn nhân tạo trên sống mũi theo dáng mũi L mà khách hàng mong muốn. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nâng mũi cấu trúc và 5 biển chứng có thể xảy ra

Những chú ý khi lựa chọn nâng mũi L-line cho nam giới 

  • Lựa chọn cơ sở uy tín 
  • Do trình độ và tay nghề của bác sĩ, điều kiện vật chất, thiết bị cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình nâng mũi của bạn, vì thế cần lựa chọn cơ sở uy tín, chuyên nghiệp đã từng tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật nâng mũi thành công. 
  • Chuẩn bị tâm lý, điều này vô cùng quan trọng quyết định thành công cho cuộc phẫu thuật. Bạn cần chuẩn bị tâm lý một vài ngày trước khi phẫu thuật nâng mũi để có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi. 
  • Cần chú ý đến việc dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ nhằm có một thể trạng khỏe mạnh nhất và tham gia vào hành trình làm đẹp đầy tự tin.
  • Kiêng bôi đúng cách 

Việc thực hiện các phương pháp chăm sóc, kiêng cữ sẽ giúp việc tổn thương do nâng mũi của bạn mau hồi phục hơn và giảm thiểu những dị ứng, đào thải cũng như những tác động không nên có khi mũi tác động đến cấu trúc mũi. 

  • Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ 

Sau khi nâng mũi, bạn cần dùng thuốc tây đủ liệu trình theo đơn do bác sĩ chỉ định. Trong tất cả tình huống, không uống bất cứ sản phẩm thuốc tây nào khi không có chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu phát hiện những triệu chứng khác thường cần gặp ngay bác sĩ để nhận chẩn đoán và xử lý kịp thời. 

Trên đây là những chia sẻ về nâng mũi L line giúp nam giới cân nhắc trước khi phẫu thuật. Tất cả mọi nam giới đều có nhu cầu muốn làm đẹp tuy nhiên thẩm mỹ vẫn bảo đảm sức khoẻ. Do đó trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nào cần xem xét địa điểm uy tín cùng kỹ năng chăm lo hậu phẫu thuật. 

Nâng mũi cấu trúc L-line
Nâng mũi cấu trúc L-line

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle