Peel da hóa học là gì? 1 số điều lưu ý khi peel da hóa học

Tên quảng cáo

Peel da hóa học là gì? Peel da hoá học là xu hướng làm đẹp mới nổi gần đây. Vậy peel da có công dụng như thế nào và có an ninh không sẽ là các câu hỏi được cực nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng Sorella tìm hiểu những thông tin cần phải biết về Peel da hoá học ngay sau nhé. 

Những thông tin cần biết khi peel da hoá học

Peel da hoá học là gì? 

Peel da hoá học là một giải pháp đột phá trong làm đẹp, đem đến hiệu quả đối với các vấn đề như lão hoá, nếp nhăn, nám, sạm da, … bằng việc sử dụng các chất hoá học nhằm can thiệp trên làn da. 

Thông qua quá trình thẩm thấu, các chất hoá học sẽ thấm sâu vào da thông qua lỗ chân lông, giúp loại bỏ lớp tế bào chết, làm sạch sẽ chất dơ cùng vi sinh vật tồn đọng tại lỗ chân lông. Đồng thời, peel da cũng giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng của tế bào da mới, làm tiền đề thúc đẩy quá trình tái tạo của tế bào da. 

Bởi vậy, peel da hoá học có thể được định nghĩa tương tự với một quá trình tái tạo da, khi các chất hoá học làm việc như thể “nhân tố cấp sinh mạng” đặt ra lời mời gọi, da được hồi sinh và sẽ trở nên tươi mới hơn nữa. 

Tuy nhiên, việc sử dụng peel da hoá học cần được thực hiện cẩn trọng và được chỉ định từ các bác sĩ da liễu uy tín, nhằm bảo đảm hiệu quả, hạn chế các biến chứng không nên có và phát huy được tác dụng tối ưu nhất đối với làn da. 

Thông thường Peel da sẽ sử dụng các chất hóa học sau: 

AHA (Alpha Hydroxy Acid): Một dạng axit hữu cơ có nhiều trong đường cát, sữa tươi, mật ong, vỏ quýt, … có công dụng tẩy tế bào chết, mờ nám, trắng da, … 

BHA (Salicylic Acid): Một dạng axit gốc từ tinh dầu có nhiều trong cây liễu có công dụng sát khuẩn, bổ xung, tẩy tế bào chết, điều tiết chất nhờn, … 

TCA (Tricloacetic Acid): Một dạng axit béo có công dụng làm tươi trẻ làn da, tái tạo tế bào da, ngăn ngừa lão hoá, loại bỏ nếp nhăn cũng như các nguyên nhân gây nám da. 

Retinol: Một dạng phái sinh của Vitamin A có công dụng điều trị mụn 

Jessner: Chất hoá học có công dụng điều trị mụn. 

Tùy theo mỗi cơ địa và thời gian thực hiện Peel da hoá học sẽ sử dụng các chất hoá học khác sao cho thích hợp, hiệu quả cao. 

Peel da hóa học là gì?
Peel da hóa học là gì?

Có thể bạn muốn đọc thêm: Peel da vi tảo là như thế nào? 1 số lưu ý khi peel da

Các cấp độ peel da

Tuỳ theo mức độ cùng làn da sẽ có từng cấp độ Peel da riêng. Về căn bản, có 3 cấp độ Peel da hoá học sau: 

Peel da thô: Cấp độ thấp nhất được thực hiện trên mặt phẳng da để tẩy tế bào chết, làm dịu da và trị mụn. Cấp độ này hoàn toàn không gây kích ứng và có thể sử dụng thay thế việc tẩy tế bào chết. 

Peel da trung bình: Cấp độ peel da trung bình sẽ bơm các dưỡng chất thẩm thấu sâu trong lớp da có khả năng làm trắng nhanh chóng ngay sau một vài ngày. 

Peel da sâu: Chất hoá học sẽ được bơm vào lớp biểu bì, giúp điều trị các vấn đề của da bao gồm: lão hoá, nếp nhăn, nám, tàn nhang, lỗ chân lông lớn, da xỉn màu, . .. Nhưng với cấp độ peel da sâu, bạn không được tự tiện thực hiện ở nhà mà cần tìm các địa chỉ da liễu uy tín để được thăm khám, thực hiện. 

Peel da hóa học là gì?
Peel da hóa học là gì?

Ưu nhược điểm của peel da hoá học

Ưu điểm của Peel da hoá học

Peel da được nhiều chị em lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi bật sau: 

  • Điều trị mụn hiệu quả mà không để lại thâm 
  • Không đau nhức, kích ứng nhẹ nhàng tuỳ theo cơ địa từng người 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ 5-10 phút 
  • Hiệu quả nhanh chóng, loại bỏ ngay các vấn đề trên da như: lão hoá, nếp nhăn, nám da, . .. 
  • Mang lại làn da trắng sáng, căng bóng nhanh chóng 
  • Hiệu quả duy trì trong thời gian lâu dài 

Với những ưu điểm nổi trội có thể khắc phục được phần lớn các vấn đề lão hoá da mà chị em Việt Nam đang mắc phải nên Peel da trở thành một trong những phương pháp làm đẹp được ưa thích nhất hiện nay. 

Nhược điểm của Peel da hoá học

Tuy có quá nhiều ưu điểm tuy nhiên Peel da hoá học cũng có một vài điểm yếu nhất định mà bạn cần chú ý: 

Cần dưỡng da kỹ càng sau quá trình Peel da. 

Nếu không Peel da sẽ gây hại đến sức khỏe của da. 

Cần tìm kiếm cơ sở uy tín để thực hiện quá trình Peel da.

PEEL DA HOÁ HỌC Ở MỨC ĐỘ NHẸ

ƯU ĐIỂM

Phương pháp peel da hoá học ở mức độ nhẹ được sử dụng nhằm hấp thụ ở lớp trên thuộc của tế bào, lớp da, để cải thiện vẻ ngoài của da dưới mức độ nhẹ. 

Peel da hoá học nhẹ phù hợp đối với những khách hàng cần giải quyết các vấn đề nhỏ và có thời gian phục hồi ngắn. Dưới đây là một vài lợi ích do phương pháp trên mang tới: 

  • Giảm vết thâm: Việc sử dụng peel da hoá học nhẹ giúp giảm sự hình thành của các vết thương nhỏ vì mụn trên da. Axit salicylic với nồng độ thấp là một trong những chất thông dụng trong peel da nhẹ để đối mặt với vấn đề này. 
  • Làm trắng da: Một liệu pháp tẩy da nhẹ giúp làm giảm sự xuất hiện của các vấn đề do tăng sắc tố bao gồm vết đen hoặc tàn nhang trên da. Sau một vài ngày từ khi sử dụng peel da hoá học nhẹ, da trở nên trắng hơn và mềm mại hơn. 
  • Kiểm soát dầu nhờn: Nếu lựa chọn một sản phẩm peel da có axit salicylic, việc peel da cũng giúp làm giảm sự tiết dầu nhờn đáng kể, thậm chí là trên da dầu gây mụn. 
  • Thời gian phục hồi ngắn: Phương pháp peel da hoá học nhẹ hạn chế các tác dụng phụ như đỏ da và gây mẩn đỏ và nhạy cảm với ánh sáng trong vài ngày tiếp theo sau liệu trình. 

Phương pháp peel da hoá học nhẹ mang đến những lợi ích trên và nên được sử dụng khi cần giải quyết các vấn đề nhỏ của da với thời gian phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng phương pháp điều trị, bạn cũng nên hỏi tư vấn của chuyên gia da liễu và tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng nhằm đạt được kết quả tốt nhất trên da. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 5 bí quyết thải độc da bạn nên thực hiện ngay

RỦI RO VÀ TÁC DỤNG PHỤ

Phương pháp peel da hoá học mức độ nhẹ sẽ mang tới ít tổn thương hơn so với việc sử dụng các sản phẩm tẩy da nặng hơn, vì vậy nguy cơ nhiễm khuẩn là cực kỳ thấp. 

Tuy nhiên, peel da mức độ nhẹ cũng có thể gây ra một vài tác dụng phụ bao gồm nốt mẩn đỏ cục bộ, tróc vảy nhẹ và nhạy cảm với ánh sáng. May mắn là những tác dụng phụ này sẽ được duy trì khoảng một vài ngày và nhanh chóng giảm đi. 

Tuy nhiên, nếu da của bạn đang gặp vấn đề nhạy cảm, một vài tác dụng phụ sẽ có thể trở nên nghiêm trọng hơn. 

Phương pháp peel da mức độ nhẹ cũng là một phương pháp đơn giản và hữu hiệu giúp cải thiện vẻ ngoài da. Tuy nhiên, trước khi tiến hành peel da, hãy tham khảo và tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia nhằm giúp đạt được kết quả tốt nhất và hạn chế tối đa tác dụng phụ không mong muốn. 

Peel da hóa học là gì?
Peel da hóa học là gì?

PEEL DA HOÁ HỌC Ở MỨC ĐỘ TRUNG BÌNH

ƯU ĐIỂM

Peel da hoá học mức độ trung bình là một phương pháp điều trị da chuyên sâu hơn so với việc sử dụng peel da nhẹ, bởi vì thuốc thấm sâu vào lớp biểu bì, nằm dưới lớp sừng, giúp giải quyết các vấn đề trên da chuyên sâu hơn. 

Người có vấn đề trên da bao gồm sẹo mụn, nám da, tăng sắc tố da hoặc các vấn đề lão hoá khác thường là nhóm thích hợp cho peel da mặt mức độ trung bình. Phương pháp điều trị mang tới các lợi ích sau: 

Giảm sẹo mụn: Peel da mặt mức độ trung bình giúp giảm các vết sẹo nhỏ hoặc nông do mụn gây ra. Nó được chứng minh tác dụng trên sẹo mụn vì nó cải thiện rõ rệt sự mềm mại của da. Tuy nhiên, peel da mức độ trung bình giúp điều trị vết sẹo lõm hoặc sẹo lồi. 

Giảm tình trạng tăng sắc tố: Peel da mặt mức độ trung bình làm giảm các vết rám nắng, tàn nhang, nám da và các vấn đề tăng sắc tố da khác tốt hơn so với peel da nhẹ. 

Ngoài ra, phương pháp điều trị cũng giúp giảm tác hại của tia bức xạ mặt trời, mang tới làn da vẻ bề ngoài trẻ trung hơn. 

Giảm vết thâm da: Peel da mức độ trung bình giúp giảm vết chân chim trên gương mặt, cụ thể là khu vực xung quanh mắt và miệng. 

Để đạt được kết quả tốt nhất, việc peel da cần được thực hiện lại sau một vài tháng. Tuy nhiên, bạn có thể cảm nhận được sự chuyển biến tích cực trên ngoại hình của khuôn mặt ngay sau một tuần điều trị. 

Tuy peel da mặt mức độ trung bình mang tới vô vàn lợi ích, tuy nhiên cần tuân thủ hướng dẫn và chỉ định bởi chuyên gia nhằm bảo đảm an ninh và đạt được kết quả tốt nhất trên làn da của bạn.

RỦI RO VÀ TÁC DỤNG PHỤ

Dù peel da hoá học mức độ trung bình dẫn hoá chất sâu vào da sẽ khiến nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn so với peel da nhẹ nhàng, phương pháp này cũng được đánh giá là lành tính. 

Tuy nhiên, tác động phụ của peel da mức độ trung bình tuỳ thuộc theo mức độ sâu cùng thời hạn tác động của vỏ peel. Các tác động khác có thể khiến da bị đỏ, xuất hiện mẩn đỏ, sưng phù, bong tróc, ngứa ngáy và bong tróc. Thông thường, những tác động sẽ bắt đầu giảm sau ít nhất 2 tuần. 

Trong một vài tình huống, làn da bong tróc có thể gây mẩn đỏ dai dẳng đến hàng tháng. Đôi khi, quá trình peel da cũng có thể làm trắng da theo phương pháp loại bỏ các đốm đen, tuy nhiên cũng dễ gây bong tróc da và khiến da tối màu hơn vì thúc đẩy sự sản sinh ra tăng melanin sau quá trình bị viêm. 

Ngoài ra, peel da mặt mức độ trung bình cũng có thể gây ra căn bệnh nhiễm virus herpes, gây tái phát bệnh mụn rộp. Trong những bệnh nhân đã bị nhiễm mụn rộp trước kia, có thể sẽ được kê toa kem chống virus trước khi thực hiện quá trình điều trị. 

Để đảm bảo chất lượng và tối ưu kết quả, hãy tham khảo sự chỉ dẫn và tư vấn bởi các bác sĩ da liễu trước khi quyết định thực hiện peel da mặt mức độ trung bình. 

peel da hoá học ở mức độ nhẹ
peel da hoá học ở mức độ nhẹ

PEEL DA HOÁ HỌC Ở MỨC ĐỘ CAO

ƯU ĐIỂM

Phương pháp peel da mặt mức độ sâu sẽ giúp lớp vỏ hóa chất thẩm thấu sâu phía dưới của lớp biểu bì, được gọi là lớp biểu bì hình lưới. 

Đối tượng thích hợp cho phương pháp này là những bạn có vấn đề trên da bao gồm sẹo thâm hoặc nếp gấp mà chưa thể điều trị bởi các phương pháp bóc da nhẹ nhàng hơn hoặc các phương pháp tái sinh làn da khác. 

Vì tính chất tác động sâu vào làn da, peel da mặt bằng mức độ sâu cần dùng dung dịch gây tê, quá trình hồi phục kéo dài và có nguy cơ tai biến. Tuy nhiên, phương pháp vẫn chưa chắc chắn mang tới kết quả tốt cho các vấn đề da liên quan đến sẹo và sắc tố mà ánh nắng mặt trời gây ra, như: 

Cải thiện sắc tố da: Peel da mặt mức độ sâu có thể giảm hoặc loại bỏ nếp nhăn, dấu chân chim và đốm đồi mồi trên da. Lớp vỏ xâm nhập sâu dưới da giúp loại bỏ hắc sắc tố tích luỹ đã dài ngày. 

Loại bỏ sự tăng trưởng của tế bào ung thư: Với mục tiêu làm đẹp, peel da mặt mức độ sâu cũng có thể được dùng nhằm loại bỏ tế bào tiền ung thư trên da. 

Giảm sẹo thâm: Tuy peel da mặt mức độ sâu có thể giảm sẹo thâm sau mụn, không phải là phương pháp tối ưu đối với vấn đề này. Bởi vì có thể gây tổn thương lâu dài trên da sau quá trình peel. 

Thay vào đó, các phương pháp trị liệu thay thế được khuyến nghị bao gồm tia laser và cắt da vi điểm, mang tới kết quả tương đương với ít phản ứng bất lợi và an toàn hơn mà không gây nhạy cảm trên da sau thủ thuật. 

Để đảm bảo chất lượng và tối ưu kết quả, hãy nhờ sự hỗ trợ và tư vấn bởi các bác sĩ da liễu trước khi bạn thực hiện peel da mặt mức độ sâu. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Da nhiễm corticoid là gì? 1 số phương pháp chữa trị da nhiễm corticoid

RỦI RO VÀ TÁC DỤNG LIÊN QUAN

Sau khi thực hiện peel da mặt mức độ sâu, đôi khi bệnh nhân có thể từng trải nghiệm sự nóng bừng, tê nhức, đỏ và sưng nghiêm trọng. Có thể gây ra sự sưng bọng nước và hình thành mụn trứng cá và đốm trắng trên da. 

Sau ít nhất hai tuần thực hiện điều trị, lớp da mới sẽ dần hình thành và hoàn chỉnh khu vực đã được xử lý. Lớp da mới hình thành sẽ sẽ có mức độ nhạy cảm cao hơn với ánh nắng và có thể sẽ có màu đậm hơn hoặc nhạt hơn so với màu da tự nhiên. 

Tuy nhiên, phương pháp peel da mặt mức độ sâu, với sự thâm nhập sâu của các lớp da dưới, mang theo nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn so với 2 phương pháp trên. Lúc này, da mặt còn mới nên rất nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sức chống với ánh nắng bị giảm xuống. 

Do đó, sau quá trình peel, hãy thoa kem chống nắng mỗi sáng là điều bắt buộc và cần thiết cả cuộc đời để chăm sóc da. 

Phương pháp này không được khuyến nghị đối với những phụ nữ có da xỉn màu vì nguy cơ đổi màu da lâu dài tương đối cao. 

Peel da hoá chất là một phương pháp tuyệt vời giúp bảo vệ bên ngoài của da bằng việc giảm sẹo mụn, tăng sắc tố, vết chân chim và nếp gấp. 

Tuy nhiên, việc peel da nhẹ nhàng, trung bình hay sâu tuỳ thuộc theo mức độ trầm trọng của vấn đề da và cũng nên được hỏi chủ ý ​​bác sĩ da liễu nhằm đảm bảo phương pháp thích hợp với tình trạng da. Hiểu biết các rủi ro và công dụng phụ có thể hỗ trợ tăng hiệu suất và giảm lo âu không mong muốn. 

Với những kiến thức mà Peel da chất Sorella đã cung cấp. Hy vọng rằng bạn sẽ có được sản phẩm dưỡng da phù hợp và chất lượng đối với mình. Để được tư vấn chăm sóc cho làn da vui lòng gọi ngay Sorella. 

Peel da hóa học là gì?
Peel da hóa học là gì?

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle