Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp

Tên quảng cáo

Tiêm meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp. Xét trên một khía cạnh nào đấy, mái tóc là yếu tố gây chú ý cho người đối diện. Đối với phụ nữ, mái tóc được coi là “vũ khí” đầy quyền năng giúp bạn khẳng định phong cách bản thân. 

Sở hữu một mái tóc dày, chắc khoẻ và suôn mượt luôn là “chìa khoá” đưa người phụ nữ đến với nét quyến rũ kiêu sa. 

Ngày nay có rất nhiều tác động tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến tóc, qua đó gây ra tình trạng rụng tóc. 

Có rất nhiều phương pháp được đưa ra nhằm khắc phục hiện tượng trên, trong đó phải nói đến tiêm meso mọc tóc. Một liệu pháp ngăn chặn rụng tóc, cũng như kích thích mọc tóc cực kỳ hiệu quả. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu tiêm meso mọc tóc diễn ra như thế nào, tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Sorella nhé! 

Contents

Tiêm meso mọc tóc là như thế nào?

Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp
Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp

Mesotherapy điều trị rụng tóc là phương pháp điều trị thẩm mỹ không phẫu thuật, trong đó các vi kim tiêm các hợp chất hoạt tính vào lớp trung bì của da để giải quyết các vấn đề như rụng tó, có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc và giảm tình trạng rụng tóc. 

Phương pháp này sử dụng các đường tiêm siêu ngắn đưa các dưỡng chất gồm Acid Amin, Vitamin, khoáng chất vào từng lớp của da đầu. Điều này kích thích lớp trung bì, tạo điều kiện kích thích quá trình tăng trưởng của tóc. 

Đồng nghĩa kích thích mọc tóc mới, khôi phục độ dày, độ mềm mượt cho tóc mỏng. 

Tiêm meso tóc điều trị được nhiều loại vấn đề rụng tóc khác nhau. 

Đối với chứng hói đầu ở phụ nữ, liệu pháp mesotherapy hỗ trợ điều trị chứng rụng tóc do quá trình mang bầu, sau sinh hay giai đoạn tiền mãn kinh. 

Còn về chứng hói đầu ở nam giới, liệu pháp tiêm meso lên tóc được sử dụng nhằm điều trị chứng rụng tóc ở nam giới. 

Mesotherapy tóc giúp điều trị các vấn đề rụng tóc vì thiếu hụt chất dinh dưỡng, stress, hay những yếu tố gây bệnh khác do ngoại cảnh. 

<<Tham khảo thêm:4 lý do nên tiêm meso điều trị rụng tóc

Tiêm meso điều trị rụng tóc có gì khác biệt? 

Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp
Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp

Mục đích của tiêm meso điều trị rụng tóc sẽ khác nhau dựa theo căn nguyên gây rụng tóc. 

Một số công dụng điều trị rụng tóc của mesotherapy bao gồm: 

Cung cấp các dưỡng chất cho da đầu, tăng cường độ dày và tính đàn hồi của tóc, nhờ đó ngăn ngừa rụng tóc. 

Kích thích tăng cường tuần hoàn máu trên da đầu, chống viêm và cung ứng đến từng nang tóc trên da dầu các dưỡng chất căn bản bao gồm vitamin, protein hay khoáng chất nhằm kích thích quá trình mọc tóc mới. 

Mở rộng nang tóc để tóc dày, khoẻ mạnh. Xây dựng lớp keratin vững chắc nhằm hạn chế vấn đề chẻ ngọn tóc. Cải thiện khối lượng, màu sắc và độ dày của tóc.

Đánh giá ưu điểm của liệu pháp meso chữa rụng tóc 

Tiêm mesotherapy (meso) cho rụng tóc có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách an toàn và hiệu quả.

Theo nhiều chuyên gia review tiêm meso mọc tóc, phương pháp này có các tác dụng sau:

Phương pháp không xâm lấn

Ít đau đớn: Tiêm meso sử dụng kim tiêm rất nhỏ, giúp giảm thiểu đau đớn và khó chịu so với các phương pháp xâm lấn khác.

Không cần thời gian nghỉ dưỡng: Sau khi điều trị, bạn có thể trở lại hoạt động bình thường ngay lập tức, không cần thời gian nghỉ dưỡng dài.

Cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho nang tóc

Hiệu quả cao: Mesotherapy cung cấp trực tiếp các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất và các chất kích thích mọc tóc vào da đầu, giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị.

Tăng cường sức khỏe nang tóc: Các dưỡng chất được cung cấp trực tiếp cho nang tóc, giúp chúng phát triển khỏe mạnh và bền vững hơn.

Cải thiện lưu thông máu và tăng cường oxy cho da đầu

Tăng cường tuần hoàn máu: Quá trình tiêm giúp kích thích lưu thông máu, cung cấp nhiều oxy và dưỡng chất cho các nang tóc, từ đó hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Giảm tình trạng viêm nhiễm: Tăng cường lưu thông máu cũng giúp giảm viêm nhiễm ở da đầu, một trong những nguyên nhân gây rụng tóc.

Kích thích sản xuất collagen

Tăng cường cấu trúc da đầu: Mesotherapy có thể kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi và sức mạnh của da đầu.

Hỗ trợ phục hồi da đầu: Cải thiện cấu trúc và sức khỏe của da đầu, từ đó hỗ trợ sự phát triển của tóc mới.

An toàn và ít tác dụng phụ

Ít rủi ro: Khi được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, mesotherapy là một phương pháp an toàn với ít rủi ro và tác dụng phụ.

Phản ứng phụ tạm thời: Các phản ứng phụ như sưng, đỏ, hoặc bầm tím tại vùng tiêm thường là tạm thời và sẽ biến mất sau vài ngày.

Kết quả tự nhiên

Tóc mọc tự nhiên: Phương pháp này thúc đẩy sự phát triển của tóc tự nhiên, không tạo ra kết quả giả tạo như một số phương pháp khác.

Duy trì thẩm mỹ lâu dài: Với liệu trình điều trị và bảo dưỡng định kỳ, kết quả có thể được duy trì lâu dài, giúp tóc trở nên dày và khỏe mạnh hơn.

Linh hoạt trong điều trị

Tùy chỉnh theo nhu cầu: Mesotherapy có thể được điều chỉnh và tùy chỉnh theo từng cá nhân dựa trên tình trạng và nguyên nhân gây rụng tóc.

Kết hợp với các phương pháp khác: Mesotherapy có thể được kết hợp với các phương pháp điều trị khác như laser, PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) để tăng cường hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện các công việc mỗi ngày thoải mái, không tốn nhiều thời gian nghỉ ngơi sau quá trình tiêm mesotherapy mọc tóc. 

<<Tham khảo thêm:Tiêm meso có an toàn không? 4 điều cần lưu ý

Quy trình tiêm diễn ra đơn giản: 

Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp
Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp

Thời gian tiêm sẽ dao động từ khoảng 20 – 30 phút. Hiệu quả hơn các phương pháp thoa, xịt, uống: 

Liệu pháp tiêm meso tóc đưa thẳng dưỡng chất vô sâu nang tóc và lớp trung bì mà nhiều phương pháp thoa, xịt khác không thực hiện được. 

Phù hợp với mọi độ tuổi, phù hợp với nam và nữ. Những điều đáng lưu ý sau khi điều trị mesotherapy trên tóc 

Thông thường, ngay từ đầu, giữa và sau quá trình tiêm meso lên tóc, bác sĩ sẽ căn dặn thật kĩ khách hàng về tóc. 

Đặc biệt, sau khi tiêm meso tóc, bạn cũng nên chú ý một vài điều sau đây: 

Bảo vệ da đầu, không để tiếp xúc dưới tia nắng mặt trời. 

Đồng thời, không hoạt động nặng hoặc tập luyện gây ra chấn thương ảnh hưởng đến hiệu quả. Không gội đầu hay sử dụng các sản phẩm tẩy rửa trên da đầu bởi hoàn toàn có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tác dụng của quá trình tiêm meso tóc. 

Nếu không có chỉ định từ bác sĩ, không được tuỳ tiện sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc không rõ xuất xứ. 

Những trường hợp nên thực hiện tiêm meso mọc tóc? 

Tiêm meso mọc tóc được sử dụng rộng rãi cho cả nam và nữ giới, hiệu quả đối với các vấn đề rụng tóc sinh lý, rụng tóc theo mùa hay rụng tóc sau sinh.

Một số tình trạng rụng tóc nên thực hiện tiêm meso tóc bao gồm: 

Người bị rụng tóc do di truyền (hói đầu kiểu nam và nữ)

Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp
Tiêm Meso mọc tóc và 5 câu hỏi thường gặp

Rụng tóc do di truyền: Mesotherapy có thể giúp giảm tốc độ rụng tóc và kích thích mọc tóc mới ở những người có tiền sử rụng tóc do di truyền, như hói đầu kiểu nam (androgenetic alopecia) và hói đầu kiểu nữ.

Người gặp phải rụng tóc do căng thẳng hoặc thay đổi nội tiết tố

Rụng tóc do căng thẳng: Căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến rụng tóc tạm thời. Mesotherapy giúp cải thiện tình trạng này bằng cách cung cấp dưỡng chất cần thiết cho các nang tóc.

Thay đổi nội tiết tố: Các giai đoạn thay đổi nội tiết tố như sau sinh, mãn kinh, hoặc do các rối loạn nội tiết khác cũng có thể gây rụng tóc. Mesotherapy có thể hỗ trợ quá trình hồi phục của tóc trong những trường hợp này.

Người có tóc mỏng hoặc yếu

Tóc mỏng và yếu: Những người có mái tóc mỏng, yếu, dễ gãy rụng có thể hưởng lợi từ mesotherapy. Phương pháp này giúp tăng cường sức khỏe của các nang tóc, làm tóc dày và khỏe mạnh hơn.

Người bị rụng tóc do các nguyên nhân khác

Rụng tóc do chế độ ăn uống kém: Chế độ ăn uống thiếu hụt vitamin và khoáng chất có thể dẫn đến rụng tóc. Mesotherapy cung cấp trực tiếp các dưỡng chất cần thiết cho nang tóc.

Rụng tóc do bệnh lý: Một số bệnh lý như bệnh tuyến giáp, lupus, và tiểu đường có thể gây rụng tóc. Mesotherapy có thể hỗ trợ trong việc cải thiện tình trạng tóc khi kết hợp với điều trị y tế.

Người muốn duy trì và cải thiện sức khỏe tóc

Chăm sóc tóc định kỳ: Những người muốn duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc, thậm chí không gặp vấn đề rụng tóc nghiêm trọng, cũng có thể sử dụng mesotherapy như một phương pháp chăm sóc tóc định kỳ.

Người không thích hoặc không phù hợp với các phương pháp điều trị khác

Không phù hợp với thuốc uống: Một số người có thể không muốn hoặc không thể sử dụng thuốc uống điều trị rụng tóc do tác dụng phụ hoặc tình trạng sức khỏe.

Tránh phẫu thuật: Mesotherapy là một lựa chọn thay thế không xâm lấn cho các phương pháp phẫu thuật như cấy tóc.

<<Tham khảo thêm:10 xu hướng làm đẹp không xâm lấn hot nhất hiện nay

Tiêm meso tóc có đau không?

Việc tiêm mesotherapy vào da đầu có thể gây ra một số cảm giác không thoải mái hoặc đau nhẹ tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của từng người. Tuy nhiên, đa số các người làm điều này thường báo cáo rằng cảm giác đau chỉ là nhẹ và tạm thời, và nhiều người không gặp phải cảm giác đau lớn.

Để giảm thiểu cảm giác đau hoặc không thoải mái, các bác sĩ thực hiện mesotherapy thường sử dụng các kim tiêm mỏng và sắc bén, và có thể sử dụng các phương pháp giảm đau như gây tê ngoại vi hoặc sử dụng kem gây tê trước khi tiêm.

Tiêm meso tóc được coi là một trong các phương pháp tái sinh tóc ít đau nhức nhất ngày nay. 

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cảm giác đau không chịu nổi hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi tiêm, bạn nên ngay lập tức thông báo cho bác sĩ để họ có thể kiểm tra và xử lý tình trạng đó.

Tiêm meso tóc bao lâu có kết quả? 

Thời gian để thấy kết quả từ liệu trình mesotherapy tóc có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của tóc của bạn, nguyên nhân gây ra tình trạng mất tóc, và phương pháp điều trị cụ thể được sử dụng. Tuy nhiên, một số người có thể thấy kết quả sau một số liệu trình đầu tiên, trong khi người khác có thể cần một thời gian dài hơn.

Thường thì, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần thực hiện một loạt các liệu trình, thường là từ 3 đến 6 phiên điều trị, mỗi phiên cách nhau khoảng 1 đến 4 tuần. Sau khi hoàn thành liệu trình, kết quả có thể tiếp tục cải thiện theo thời gian và có thể duy trì được trong một khoảng thời gian dài nếu bạn duy trì các biện pháp chăm sóc tóc hợp lý.

Tuy nhiên, đối với một số người, kết quả có thể không được như mong đợi hoặc có thể mất thời gian lâu hơn để thấy được cải thiện. Điều quan trọng là thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để hiểu rõ về kỳ vọng và thời gian cụ thể cho trường hợp của bạn.

Ai không nên tiêm meso mọc tóc?

Mặc dù mesotherapy tóc có thể là một phương pháp hiệu quả cho nhiều người, nhưng không phải ai cũng phù hợp với liệu trình này. 

Dưới đây là một số trường hợp khiến một số người không nên tiêm meso tóc:

  • Người có tiền sử dị ứng hoặc phản ứng dị ứng

Nếu bạn đã từng có phản ứng dị ứng đối với bất kỳ thành phần nào trong dung dịch mesotherapy, bạn không nên tiêm.

  • Người bị nhiễm trùng da đầu hoặc viêm da đầu cấp tính

Việc tiêm vào da đầu có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm hiện có.

  • Người có tiền sử về các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Những người có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch, tiểu đường, hoặc huyết áp cao cần thảo luận với bác sĩ trước khi tiêm mesotherapy.

  • Người có bệnh di truyền liên quan đến tóc

Nếu rụng tóc của bạn là do các vấn đề di truyền hoặc bệnh lý, mesotherapy có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.

  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh mesotherapy do có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi hoặc em bé.

  • Người có vấn đề về máu hoặc đang sử dụng thuốc chống đông máu

Mesotherapy có thể tăng nguy cơ xuất huyết hoặc làm trầm trọng thêm vấn đề máu.

Trước khi quyết định tiêm mesotherapy tóc, luôn tốt nhất khi thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo rằng liệu trình này phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Mesotherapy mọc tóc có tốt không?

Tất nhiên là có, một khi được điều trị với chuyên gia. Mesotherapy điều trị rụng tóc được chứng minh là tốt hơn 80% so với nhiều phương pháp điều trị hiện nay.

Mesotherapy mọc tóc có thể là một phương pháp hiệu quả để giúp cải thiện sự mọc tóc và giảm rụng tóc đối với một số người.

Dưới đây là một số lợi ích của mesotherapy mọc tóc:

  • Kích thích tóc mọc

Các dược chất được tiêm trực tiếp vào da đầu có thể kích thích sự mọc tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu đến các nang tóc và tăng cường vi sinh vật có lợi trong da đầu.

  • Giảm rụng tóc

Mesotherapy có thể giúp giảm quá trình rụng tóc bằng cách cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc và da đầu, giúp tăng cường sức khỏe của nang tóc và giảm thiểu tình trạng rụng tóc.

  • Tăng cường sức khỏe của da đầu

Các dược chất có thể cải thiện tình trạng da đầu bằng cách giảm viêm nhiễm, kiểm soát dầu và cân bằng độ ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự mọc tóc khỏe mạnh.

  • Ít tác dụng phụ so với các phương pháp khác

So với các phương pháp khác như điều trị bằng thuốc uống hoặc phẫu thuật, mesotherapy thường ít tác dụng phụ hơn và ít rủi ro hơn.

Là phương pháp không phẫu thuật, mesotherapy điều trị bệnh rụng tóc được xem là liệu pháp hoàn hảo giải quyết vấn đề rụng tóc và đem tới vẻ đẹp khoẻ khoắn cho mái tóc. 

Tuy nhiên, việc cần thiết là bạn nên lựa chọn một cơ sở uy tín để thực hiện và bảo đảm quá trình tiêm meso lên tóc được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề để đảm bảo tính an toàn, cũng như mang tới kết quả tối ưu nhất. 

Sorella hi vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ tìm hiểu kỹ thêm được các thông tin liên quan đến tiêm meso mọc tóc, chúc bạn luôn có một mái tóc dày, chắc khoẻ! 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle