Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ? 10 cách làm giảm nếp nhăn vùng cổ hiệu quả 

Tên quảng cáo

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ? Mặc dù nếp nhăn vùng cổ chủ yếu xuất hiện bởi quá trình lão hoá da tự thân, tuy nhiên có 1 vài yếu tố nguy cơ bao gồm hút thuốc hoặc tiếp xúc nhiều với tia UV có thể góp phần khiến các nếp nhăn trở nên trầm trọng hơn.

Mức độ của nếp nhăn trên cổ cùng các triệu chứng lão hoá da cũng giúp xác định một phần nào do yếu tố di truyền. Sorella Beauty sẽ chia sẻ với bạn 10 cách giảm nếp nhăn vùng cổ có thể bạn chưa hề biết qua! 

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ? 

Do lão hoá da 

Giống với vùng da cổ, bề mặt da sẽ dần lão hoá khi bạn thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố tác động gây hại từ môi trường cùng tia UV khiến Da mất dần độ đàn hồi sẵn có. Cơ thể bạn sẽ bị giảm chức năng sản sinh collagen và khiến da bị chảy xệ.

Các nếp nhăn trên vùng da cổ sẽ dần xuất hiện và ngày càng lộ rõ ra. Nếp nhăn vùng cổ sẽ xuất hiện khi mọi người bước sang độ khoảng 20-30 tuổi. Tuy nhiên phần lớn các trường hợp ở vùng da cổ không xuất hiện các nếp nhăn quá nhiều khi đến độ khoảng 50 tuổi. 

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?
Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?

Ánh nắng mặt trời 

Khi thoa kem chống nắng để chăm sóc da, bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua chăm sóc cho vùng da cổ. Để làn da cổ tiếp xúc thường xuyên với tia cực tím có thể làm gia tăng khả năng hình thành các nếp nhăn sớm. 

Nguyên nhân là do tia UV từ mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hoá da bằng cách phá vỡ collagen và elastin cũng như các tổ chức mô liên kết của da, khiến da cổ mất dần độ đàn hồi và chảy xệ theo thời gian. 

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?
Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?

Di truyền 

Di truyền giữ 1 vai trò quan trọng đối với việc kiểm soát sự lão hoá của làn da. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm giảm quá trình xuất hiện nếp nhăn trên cổ bằng cách giữ độ ẩm, không hút thuốc và thoa kem chống nắng. 

Cử động lặp đi lặp lại 

Thực hiện các chuyển động liên tục (ví dụ như: nheo mày) có thể hình thành nếp nhăn nơi khóe mắt. Vì thế, cũng giống như vậy, bạn phải cũng nên chú ý về tần suất nhìn xuống hoặc nhìn qua 1 bên, bởi vì chuyển động lặp lại liên tục có thể gây ra các nếp nhăn quanh cổ. 

Hoặc có khi là vì tư thế ngủ nghiêng hoặc nằm ngủ xoay đầu sẽ khiến cho phần da trên cổ bị chèn ép, sinh ra các nếp nhăn xung quanh và ngay trên khuôn ngực. 

Làm thế nào để có thể giảm nếp nhăn vùng cổ? 

Thay đổi cách sử dụng điện thoại 

Như đã nói, sở dĩ có nếp nhăn quanh cổ là vì các chuyển động lặp đi lặp lại. Đó cũng là nguyên nhân khiến những người hút thuốc dễ có các nếp nhăn ở quanh miệng. Tương tự như thế, thường xuyên nghiêng mặt nhìn xuống màn hình điện thoại cũng có thể khiến cổ bạn nhanh bị nhăn hơn. 

Dần dần theo thời gian, những nếp nhăn nhỏ sẽ “ăn sâu” và từ từ tạo nên các nếp nhăn vĩnh cửu trên cổ. 

Khi bạn sử dụng điện thoại, bạn nên luôn để điện thoại ngang ngực và nhìn chằm chằm về phía trước. Thoạt đầu bạn có thể cần mất 1 khoảng thời gian để làm quen với điều này, tuy nhiên việc thay đổi tư thế thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn hình thành các nếp nhăn trên cổ nhé! 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nếp nhăn vùng cổ: 6 Cách ngăn chặn và làm giảm hiện tượng

Thoa serum vitamin C 

Với khả năng chống oxy hoá cực mạnh đối với tế bào da, một số nhà nghiên cứu đã biết rằng vitamin thực sự có thể ngăn chặn 1 số ít các tổn thương của da bởi tia UV và các yếu tố ô nhiễm khác gây ra bằng cách bất hoạt các gốc tự do. 

Nghiên cứu cho biết rằng quá trình giảm nếp nhăn vùng cổ có hiệu quả khoảng 12 tuần, vì vậy nếu có thể kéo dài thời gian hiệu quả, bạn nên “gắn bó” với serum vitamin C tối thiểu khoảng 3 tháng trở đi để thấy hiệu quả rõ ràng.

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?
Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?

Sử dụng kem chống nắng 

Một trong những cách làm giảm nếp nhăn vùng cổ vô cùng hiệu quả đó chính là sử dụng thoa kem chống nắng. Một nghiên cứu 2013 đã phát hiện ra rằng việc sử dụng kem chống nắng đều đặn có thể làm giảm đáng kể quá trình lão hoá da. 

Do đó, bạn hãy thoa kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là 30 SPF mỗi lần và luôn phải “dặm ‘ sau mỗi khoảng 2-3 giờ mới giữ được hiệu quả chống nắng lâu dài trên da. Ngừng hút thuốc 

Hút thuốc là một trong các lý do chính thúc đẩy sự lão hoá xảy đến nhanh ngoài ý muốn. Mùi khói thuốc có thể làm tổn thương cấu trúc collagen và làm giảm nồng độ nicotine trong mạch máu. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc làn da sẽ dần nhận được ít oxy đi, da sẽ nhanh lão hoá vì có vô số các nếp nhăn. 

Bên cạnh đó, một nghiên cứu 2013 đã được tiến hành trên các cặp sinh đôi khác cũng cho thấy rằng người hút thuốc sẽ có nhiều nếp nhăn sâu hơn so với những người không hút thuốc. Ngay cả khi bạn đang hút thuốc, một nghiên cứu 2010 cũng cho thấy rằng bằng cách từ bỏ hút thuốc lá, làn da bạn sẽ được kéo dài đến 13 năm tuổi. 

Vì thế, nếu bạn vẫn đang hút thuốc, bạn có thể xem xét hỏi ý kiến nha sĩ hoặc tham gia chương trình cai nghiện thuốc lá để giúp bạn cai thuốc lá một cách dứt điểm.

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?
Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?

Bôi kem retinoids 

Retinoids có nguồn gốc từ vitamin A và đây cũng là một trong các thành phần chống lão hoá được nghiên cứu và bán chạy nhất. Các sản phẩm có hàm lượng retinol dưới ngưỡng 2% là nồng độ cao nhất có sẵn mà không cần thiết phải kê đơn. 

Tốt nhất là bạn hãy khởi đầu với 1 liều lượng ít retinol cách 2-3 ngày 1 lần. Vì nếu thành phần này không thích hợp dùng cho da bạn thì làn da bạn sẽ trở nên thô ráp và bong tróc da rất nhanh. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: NẾP NHĂN LÀ GÌ? 1 SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NẾP NHĂN

Dưỡng ẩm giúp cải thiện nếp nhăn trên cổ 

Tuy quá chú ý đến việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt, tuy nhiên bạn đã quên mất rằng vùng da cổ cũng luôn cần được cung cấp độ ẩm nhất định. Điển hình theo một nghiên cứu 2015 cho thấy có một loại kem dưỡng da cổ đem tới tác dụng cải thiện các triệu chứng lão hoá da trên cổ, bao gồm cả nếp nhăn và vết nhăn. 

Dưỡng ẩm cho làn da cổ sẽ giúp cho da trở nên căng mịn và hạn chế hình thành các nếp nhăn mới, ngoài ra nó cũng giúp ngăn chặn xuất hiện các nếp nhăn trong tương lai. Vì thế, theo 1 nghiên cứu 2014, bạn hãy cân nhắc chọn mua 1 sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa thành phần axit hyaluronic có thể đem đến tác dụng dưỡng ẩm cho làn da một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, axit hyaluronic cũng có trong một chất làm đầy dạng tiêm mà nghiên cứu sơ bộ đã chứng minh có thể đem tới tác dụng đối với việc giảm nếp nhăn vùng cổ. 

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?
Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?

Cách giảm nếp nhăn vùng cổ với miếng dán cổ 

Cũng tương tự với các sản phẩm mặt nạ cho da mặt, sản phẩm miếng dán cổ và mặt nạ cho da cổ có thể giúp bạn cải thiện nếp nhăn. 

Tuy không có nhiều bằng chứng khoa học khẳng định rằng các sản phẩm mặt nạ dán cổ sẽ đem lại tác dụng, tuy nhiên cũng có rất nhiều người dùng vẫn cho rằng loại sản phẩm này sẽ giúp cải thiện vẻ bề ngoài, cấu trúc của làn da và giảm dần các nếp nhăn. 

Ngày nay, nhiều miếng dán cổ được làm với vật liệu 100% silicone giúp hút ẩm ở phần mặt dưới của da, rồi sau đó làm mờ dần nếp nhăn hiện tại. 

Tiêm botox 

Ngày càng có nhiều người chuyển hướng qua tiêm botox vào da cổ giúp chống lại các yếu tố của lão hoá và giảm nếp nhăn cổ. Các nghiên cứu đã phát hiện thấy tiêm botox cũng có tác dụng giảm chứng đau đầu cổ mãn tính. Botox là một dạng tiêm chất độc botulinum. 

Hoạt động bằng cách ngăn cản các tín hiệu hoá chất từ các tế bào làm cơ bắp teo nhỏ, tiêm botox có thể giúp cho làn da bạn trở nên mềm mại tự nhiên. Tuỳ thuộc vào 1 vài vấn đề khác về mức độ lão hoá và tính đàn hồi của da mà liệu pháp này sẽ duy trì tác dụng khoảng 3-4 tháng. 

Uống đủ nước theo chế độ sinh hoạt hợp lý 

Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp duy trì làn da luôn trẻ trung thông qua khả năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Một khi làn da không đủ hấp thụ đủ hàm lượng nước thì hậu quả là bề mặt da sẽ trở nên nhăn nheo và giảm dần sự đàn hồi, săn chắc trên da. 

Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống hợp lý và cân đối các dinh dưỡng cũng quan trọng nhằm giúp cho tế bào hoàn thành các nhiệm vụ cần thiết, thay đổi tế bào và bổ sung chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các nếp nhăn vùng cổ. 

Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?
Nguyên nhân gây nên nếp nhăn vùng cổ?

Thực hành các bài tập cổ 

Các bài tập vùng cổ sẽ giúp làm săn chắc các bó cơ bắp cổ, tăng cường sự lưu thông máu đến vùng cổ và kích thích khả năng sản sinh collagen thông qua các bài tập cổ và yoga khuôn mặt. Tuy nhiên bạn cần hiểu thêm là các bài tập trên chỉ có khả năng ngăn chặn các nếp nhăn trên cổ, mà không thực sự xóa bỏ các nếp nhăn đang có. 

Các nếp nhăn trên cổ là một biểu hiện của sự lão hoá da sớm mà bất cứ ai cũng phải từng trải qua. Nguyên nhân 1 phần là bởi làn da bị giảm đi sự đàn hồi vì phải tiếp xúc với tia UV kéo dài theo năm tháng. 

Một số lý do có thể khiến nếp nhăn vùng cổ hình thành nhanh chóng bao gồm thường xuyên nhìn thấy điện thoại, sử dụng thuốc lá hoặc không dùng kem chống nắng. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Sự hình thành nếp nhăn đuôi mắt là do đâu? 6+ nguyên nhân gây nên nếp nhăn đuôi mắt

Có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm trên thị trường được tin là có khả năng giúp cải thiện tình trạng hình thành của các nếp nhăn trên cổ. Bên cạnh đó, liệu pháp tiêm botox hoặc dùng dung dịch làm đầy axit hyaluronic là những phương pháp mang tính chất thẩm mỹ có thể giúp giảm nếp nhăn vùng cổ một cách nhanh chóng. 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle