Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? Mấy lần là đủ? 1 số cách tẩy trang đúng nhất

Tên quảng cáo

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? Làm sạch da mặt là bước vô cùng cần thiết đối với bất cứ một chu trình chăm sóc da nào. Nếu bạn không tẩy trang đúng cách hoặc không biết nên tẩy trang khi nào thì toàn bộ những bước chăm sóc da phía sau sẽ trở thành “công cốc”. 

Hãy cùng Sorella Beauty khám phá xem tẩy trang khi nào, một ngày tẩy trang mấy lần và tần suất như thế nào là hợp lý trong 1 ngày bạn nha! 

Có mấy loại tẩy trang? 

Hiện nay trên thị trường có 3 loại sản phẩm tẩy trang cơ bản sau: Nước tẩy trang, dầu tẩy trang và bông trang. Việc chọn lựa sản phẩm tẩy trang thích hợp đối với loại da tuỳ thuộc rất nhiều vào bảng thành phần sản phẩm. Nếu không lựa chọn đúng loại, da bạn sẽ trở nên yếu ớt và dễ bị các nhân tố ngoại cảnh tác động vào, khiến da sạm màu. 

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 

Nhiều bạn thắc mắc buổi sáng có cần tẩy trang không hay 1 ngày nên tẩy trang bao nhiêu lần? 

Tẩy trang đúng cách là bạn nên làm sạch da mặt 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và tối. Thời điểm tốt nhất nên tẩy trang sạch da mặt là trước khi ngủ và sau khi tỉnh dậy. Nguyên nhân là bởi đây là thời điểm làn da được nghỉ ngơi và cần được làm sạch sau một ngày dài làm việc hay sau một giấc ngủ say. Bên cạnh việc tẩy trang giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, bạn cần áp dụng song song các bước chăm sóc da cơ bản như dùng toner, serum, kem dưỡng da. .. nhằm chăm sóc da hiệu quả nhất! 

Tẩy trang trước khi đi ngủ 

Việc tẩy trang trước khi đi ngủ là điều rất cần thiết, bởi vì nếu bạn không làm có thể khiến cho da bị kích ứng nặng vào đêm tối. Da sẽ tự động thay đổi khi bạn ngủ. Nếu bạn không tẩy trang, da sẽ bị bít tắt hoàn toàn, dễ gây tình trạng mụn cám, mụn đầu đen và khiến da sạm màu. 

Tẩy trang sau khi thức dậy 

Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không? Trong thời gian bạn ngủ, làn da lại tiếp tục bài tiết ra dầu thừa, bã nhờn, và kết những lớp da chết. Do đó, việc tẩy trang buổi sáng sẽ giúp rửa trôi đi lớp bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da mặt sau suốt một đêm qua. 

Từ đó, giúp trẻ hoá làn da và tạo điều kiện cho da tiếp nhận dưỡng chất ở các bước chăm sóc da kế tiếp một cách tốt hơn. 

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 
Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 4 lý do dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để dưỡng da tối ưu

Có nên dùng nước tẩy trang khi không trang điểm? 

Bạn cũng cần nước tẩy trang dù cho bạn có trang điểm hay là không. Tuy rằng bạn không trang điểm nhưng vẫn có thoa kem chống nắng khi bạn đi ngoài phố. 

Lúc ấy, các loại vi khuẩn, bụi bẩn sẽ dễ dàng tích tụ trên da mặt kết hợp với kem chống nắng. Vì thế, nếu bạn không biết cách chăm sóc da mặt sạch sẽ và kỹ lưỡng với nước tẩy trang, bạn sẽ càng dễ mắc chứng mụn trứng cá, da sạm màu và thiếu sức sống. 

Ngoài ra nếu bạn chỉ ngồi trong phòng chứ không phải đi ngoài thì bạn cũng cần tẩy trang bởi da mặt bạn cũng sẽ có thể bị bít tắt lại khi bụi bẩn bám vào. Tẩy trang đúng cách sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các thành phần gây mụn, mang tới cho bạn làn da sáng mịn. 

Có nên dùng nước tẩy trang thay thế sữa rửa mặt? 

Tẩy trang và sữa rửa mặt là hai bước chăm sóc da hoàn toàn khác biệt nhau, do đó bạn không thể nào tự ý thay thế lẫn nhau. Hai bước trên có tác dụng hỗ trợ quá trình làm sạch da mặt được tốt nhất tận sâu bên trong. Do đó, sau khi dùng nước tẩy trang, bạn cũng cần lưu ý dùng kèm sữa rửa mặt nhằm làm sạch da mặt hoàn toàn. 

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 
Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 

Tẩy trang nhiều lần mỗi ngày có sao không? 

Bạn đã biết khi nào nên dùng nước tẩy trang! Dùng nước tẩy trang bao nhiêu nhiều lần 1 ngày? Vậy nếu bạn tẩy trang nhiều lần trong ngày có gây hại gì đối với làn da không? Việc tẩy trang nhiều lần mỗi ngày có thể sẽ gây tổn hại tới làn da bạn bởi sẽ tước đi lớp lipid nằm dưới bề mặt của da, khiến da nhạy cảm hơn với môi trường. Nếu bạn tẩy trang hay sử dụng các sản phẩm làm sạch da vượt ngưỡng, da bạn sẽ có khả năng bị khô, kích ứng, lão hoá da và dễ bị mụn. 

Tẩy trang với tần suất phù hợp sẽ giúp điều tiết lượng bã nhờn tích tụ trên da và ngăn ngừa xuất hiện các loại vi trùng gây mụn trên da. 

Lưu ý khi dùng nước tẩy trang 

Dùng nước tẩy trang khi nào? Không bao giờ dùng sữa rửa mặt xong thì mới tẩy trang. 

Đối với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên dùng loại nước tẩy trang không có cồn trong mỹ phẩm, không paraben nhằm giúp cho da không gây kích ứng. 

Dùng bông tẩy trang khi dùng kèm với nước tẩy trang. Trong khi đó, nếu tẩy trang bằng nước hay bông tẩy trang thì bạn cũng nên nhũ hoá kỹ để bề mặt da không bị bám lại lớp dầu dư thừa và sẽ dễ dàng bị bít tắc lỗ chân lông nếu không được làm sạch da mặt đúng cách. 

Thao tác tẩy trang nhẹ nhàng cẩn thận, không nên chà xát mạnh da mặt. 

Nếu bạn có makeup đậm bạn cũng nên chọn tẩy trang ở những vùng makeup nhẹ, nhằm tránh tình trạng mỹ phẩm bị loang ra các vùng da khác. 

Nên lựa chọn các loại nước tẩy trang dành cho vùng mắt và môi bởi chúng là những vùng da cực kỳ nhạy cảm. 

Không nên tẩy trang với nước ấm, bạn chỉ nên dùng nước lạnh hoặc nước nóng để giúp giãn nở lỗ chân lông. Điều này giúp việc loại bỏ chất dầu nhờn cùng bụi bẩn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 
Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 

Tẩy trang trước hay là rửa mặt trước? 

Để loại bỏ các chất bẩn, cặn mỹ phẩm, bác sĩ da liễu khuyến cáo chị em nên tẩy trang trước khi rửa mặt. Ở bước tẩy trang, chị em có thể sử dụng các loại nước tẩy trang chuyên biệt hoặc dầu tẩy trang phù hợp với loại da của mình. 

Sau đó, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt lành tính, an toàn. Ở bước này, sẽ hỗ trợ chị em loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn, lớp makeup mà bước tẩy trang còn sót lại. Đồng thời, sử dụng thêm bước serum giúp cho da thẩm thấu nhanh nhất các dưỡng chất từ dòng sản phẩm chăm sóc da. 

Các bước Chăm sóc da mặt đúng cách

Có thể bạn muốn đọc thêm: Tẩy trang gốc dầu,Dẫn đầu xu thế dưỡng da

  • Buổi sáng 

Bước 1: Rửa mặt 

Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn có thể tắm bằng cách rửa mặt bằng nước nóng hoặc sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của bạn. 

Bước 2: Toner 

Đây là bước chăm sóc da mà nhiều chị em bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng toner sẽ làm giảm hiệu quả của các bước chăm sóc da mặt tiếp theo. Toner có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm việc như một mạng lưới cung cấp chất chống oxy hoá, dẫn xuất vitamin B và thậm chí là axit căng da. 

Mỗi loại toner sẽ có khả năng điều trị các tình trạng da khác nhau. Vì vậy điều cần thiết là phải sử dụng đúng loại đối với tình trạng da của bạn. 

Bước 3: Serum 

Serum phương pháp điều trị siêu cô đặc, giàu chất dinh dưỡng cho nhiều vấn đề trên da. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại serum khác nhau, tuy nhiên vào ban ngày, bạn nên sử dụng các loại serum chống oxy hoá nhằm giảm phản ứng viêm của da đến giảm tổn thương do tia UV và các chất ô nhiễm môi trường. 

Bước 4: Kem mắt 

Kem mắt cũng nên được sử dụng ít nhất 1 -2 lần mỗi ngày nhằm tăng cường chống lão hoá cho mắt. Thường xuyên sử dụng kem dưỡng mắt sẽ làm làn da mí mắt mịn màng, giảm vết chân chim do thiếu collagen. 

Bước 5: Điều trị 

Vì các phương pháp điều trị mụn khác nhau về thành phần hoạt tính nên bạn cần kiểm tra nhãn sản phẩm hoặc hỏi ý kiến chưng sĩ da liễu để có cách phù hợp nhất để áp dụng. 

Bước 6: Dưỡng ẩm 

Nhiều chị em nghĩ kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da khô. Đây là một quan niệm sai lầm vì ngay cả da dầu, da hỗn hợp cũng phải sử dụng sản phẩm này. Hầu hết các bác sĩ da liễu khuyến cáo rằng thời gian thích hợp nhất để thoa kem dưỡng ẩm là khi da đang đủ ẩm. 

Trong tình huống, bạn đang sử dụng phương pháp điều trị mụn thì có thể bỏ qua bước thoa kem dưỡng ẩm. Điều này nhằm bảo đảm rằng thành phần hoạt tính đó sẽ không tác động đến các thành phần hoạt tính trong điều trị mụn. 

Bước 7: Chống nắng 

Kem chống nắng là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da cơ bản của bạn. Sản phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa tia UV. Tùy theo nhu cầu sử dụng, loại da mà bạn có thể sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hoá học. 

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 
Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 
  • Buổi tối 

Bước 1: Làm sạch da mặt 

Sau một ngày làm việc, gương mặt bạn sẽ tích tụ quá nhiều bụi bẩn, cặn makeup. Do đó, bước trước tiên để chăm sóc da mặt là tẩy trang và rửa mặt. Bước tẩy trang nên được ưu tiên áp dụng trước. Sau đó sẽ rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng. 

 Bước 2: Toner 

 Khi sử dụng toner, nên thoa nhẹ nhàng như bạn hay làm mỗi buổi sáng. 

 Bước 3: Kem mắt 

Đây là sản phẩm không thể nào thiếu đối với các bước chăm sóc da nếu bạn muốn giữ gìn nét tươi trẻ và chống lão hoá. Kem dưỡng mắt cũng có thể sử dụng để che chắn làn da mắt mỏng manh của bạn trước các sản phẩm chăm sóc da khác. 

Bước 4: Điều trị, serum và peels 

Vào ban đêm, da sẽ làm nhiệm vụ nghỉ ngơi, hồi phục và tái sinh khi chúng ta ngủ. Đây là lý do tại sao hầu hết các phương pháp điều trị chăm sóc da được nhắm mục tiêu thường được sử dụng vào ban đêm như thuốc kê toa (tretinoin, kem điều trị mụn trứng cá và chứng rosacea)

Kem retinol, phương pháp điều trị tẩy da chết (kem tẩy và mặt nạ) và serum chống lão hoá (chứa peptide, yếu tố tăng trưởng và các thành phần hoạt tính sinh học khác). Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cảnh báo áp dụng quá nhiều bước có thể làm gia tăng khả năng kích ứng và giảm hiệu quả của các sản phẩm dưỡng ẩm khác. 

Bước 5: Dưỡng ẩm 

Bạn có thể kết hợp tất cả các bước chăm sóc da trên với kem dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng chung một loại kem dưỡng ẩm suốt cả ngày và đêm. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm ban đêm sẽ đặc hơn nhằm tăng cao hiệu quả dưỡng ẩm. Nếu có làn da nhờn, bạn có thể thoa một chút kem dưỡng da mặt trước khi thoa kem dưỡng da ban đêm.

Nếu bạn đã biết rõ cách nên tẩy trang khi nào, nên tẩy trang bao nhiêu lần 1 ngày và tẩy trang bao lâu là hợp lý, vậy tẩy trang cũng là “người bạn đồng hành” không thể nào thiếu giúp làm sạch hiệu quả da mặt. 

Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 
Nên tẩy trang khi nào mỗi ngày? 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 3+ QUY TRÌNH TẨY TRANG ĐÚNG CÁCH CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Bằng việc phối hợp cả công đoạn tẩy trang và dùng sữa rửa mặt trong cùng một quy trình skincare, làn da bạn mới thực sự được làm sạch sẽ từ trong ra ngoài và chăm sóc làn da một cách toàn diện nhất. 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle