Trồng răng cối giá bao nhiêu? 1 số cập nhật bảng giá mới nhất 

Tên quảng cáo

Trồng răng cối giá bao nhiêu? Răng cối là một trong những loại răng vô cùng phổ biến. Mất răng cối có thể khiến thẩm mỹ lẫn chức năng nhai bị ảnh hưởng nặng nề. Giải pháp khắc phục hiệu quả nhất với trường hợp trên sẽ là trồng răng cối. 

Vậy, trồng răng cối giá bao nhiêu? Trồng răng cối bao nhiêu chi phí? Địa chỉ nha khoa uy tín để trồng răng cối không đau đớn, bảo đảm chất lượng và giá phù hợp? Bài chia sẻ dưới đây của Sorella sẽ cùng bạn trả lời mọi băn khoăn. 

Contents

Khái niệm về trồng răng cối và những trường hợp tại sao cần trồng răng 

Khái niệm về trồng răng 

Trồng răng cối là quá trình khắc phục các tình trạng răng hàm thiếu hoặc bị hư hỏng bằng cách thay thế hàm răng bị mất bởi một hàm răng giả được gắn trên xương hàm hoặc xương hàm nhân tạo. 

Răng cối được chế tạo ra từ loại các vật liệu khác nhau, bao hàm sứ, kim loại, sợi thuỷ tinh hoặc vật liệu polymer. Quá trình này được xem là một biện pháp hữu hiệu nhằm khắc phục tình trạng răng mất và khôi phục nụ cười duyên cùng chức năng nghiền nhai của người bệnh. 

Những trường hợp cần trồng răng 

Các trường hợp cần trồng răng cối bao gồm: 

Răng bị mất vì chấn thương hoặc tai nạn 

Răng bị sâu răng nghiêm trọng đến mức độ khó phục hồi và cách tránh 

Răng bị mòn, hư hại hoặc bị hỏng nghiêm trọng đến mức độ không thể phục hồi bằng 

Răng bị sứt mẻ hoặc bị lệch khi mất răng 

Răng bị mất trong quá trình lão hoá tự nhiên. 

Trồng răng cối giá bao nhiêu?
Trồng răng cối giá bao nhiêu?

Vì sao cần phải trồng răng cối? 

Trước khi biết được trồng răng cối giá bao nhiêu, bạn cần phải nắm được sự cần thiết của loại răng hàm cối. 

Vì sao cần phải trồng răng cối? : Cấu tạo và chức năng của răng cối 

Răng cối thường được biết với cách gọi quen thuộc là răng hàm. Nó là những cái răng số 6, 7 và răng số 8. Tuy nhiên, vì răng số 8 không có chức năng gì nên nếu mất, bạn không cần thiết phải trồng lại. 

Răng cối có kích cỡ lớn nhất trên thân răng. Bên cạnh đó, còn có một mặt nhai rộng và sâu, trên là các gờ rãnh. Thân răng cũng khá to. Chân răng thì không đều mà lại có hình dáng khá cong. 

Răng cối sẽ có khoảng 2 – 4 chân răng. Cụ thể, răng cối hàm trên sẽ có 3 chân, và hàm dưới sẽ có 4 chân. Trường hợp ngoại lệ, chúng có thể ít hơn 1 – 2 chân răng. 

Như vậy có thể hiểu, răng cối là những cái răng có chức năng chủ yếu là nhai. Do đó, mất một hay nhiều răng cối đồng nghĩa với việc chức năng nhai bị ảnh hưởng. Thức ăn nếu không được nghiền nhuyễn để chuyển tới dạ dày cũng có thể ảnh hưởng tới việc tiêu hoá thức ăn. Ngoài ra còn khiến hệ thống miễn dịch làm việc kém linh hoạt hơn. 

Vì sao cần phải trồng răng cối? : Tác hại khôn lường khi mất răng cối 

Vì răng cối có vị trí đặc biệt cho nên chi phí trồng răng hàm bị mất là vấn đề được người tiêu dùng coi trọng. Thế nhưng sau khi hỏi trồng răng cối giá bao nhiêu, nhiều bạn vẫn chần chừ bởi ngại đau và sợ tốn kém. Tuy nhiên, không trồng lại răng cối đã mất có thể gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm sau: 

Răng cối đảm nhận chức năng nhai cả hàm nên nếu mất răng, dạ dày sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, toàn bộ hàm sẽ không còn lực để nhai nghiền nhuyễn đồ ăn. Tình trạng càng kéo dài, khả năng bị ung thư dạ dày ngày càng cao. 

Răng cối bị mòn nếu mất càng nhiều có thể gây ra tình trạng mất xương răng. Lúc này, các răng khác có thể mọc chen chúc và xô vào. Hơn nữa, răng cối không có điểm tiếp xúc nào. 

Chúng có thể trồi xuống. Cứ tiếp tục tình trạng trên xảy ra, sai lệch khớp cắn sẽ ngày càng trầm trọng. Các răng còn lại cũng sẽ bị suy yếu đi và dẫn tới tình trạng mất nhiều răng. 

Mất răng cối ảnh hưởng tới sức khỏe dài lâu. Bởi vì khi không được trồng răng, mất xương hàm cũng sẽ diễn ra. Tiêu xương hàm quá nhiều, hai gò má sẽ lõm xuống, làn da cũng nhăn nheo. Từ đó, khuôn mặt trở nên hốc hác, thiếu sức sống hơn xưa rất nhiều. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: TƯỚNG RĂNG THỎ VUÔNG BÁO HIỆU ĐIỀU GÌ?

Có bao nhiêu cách trồng răng cối giả? 

Răng cối đóng vai trò vô cùng cần thiết. Do đó, nếu bị mất răng, bạn hãy thực hiện trồng lại càng nhanh càng tốt. Dưới đây là những cách trồng răng cối giả thông dụng nhất: 

Có bao nhiêu cách trồng răng cối giả? : Trồng răng cối giả bằng hàm tháo lắp 

Hàm giả tháo lắp là một trong những phương pháp điều trị mất răng có từ lâu đời. Nó là những cái răng giả được gắn trên khung hàm bằng nhựa. Bạn có thể dễ dàng gỡ rời hoặc gắn vào tùy theo mục đích sử dụng. 

Trường hợp sử dụng răng giả tháo lắp được khuyến cáo với những trường hợp mất quá nhiều răng. Đồng thời cũng khuyến khích đối với người cao tuổi. Với việc gắn nam châm trên những chiếc răng thật, nướu giả có thể dính chặt và không bị rớt ra. 

Hiện răng giả tháo lắp có rất nhiều mẫu khác nhau. Tùy theo trường hợp mà bạn có thể lựa chọn răng giả bán phần hay là răng giả tháo lắp. Chất liệu cũng tương đối phong phú: nhựa cứng, nhựa mềm, khung tháo lắp hợp kim titan, sườn inox, vv 

Ưu điểm của việc trồng răng cối với hàm giả tháo lắp đó là: Quy trình thực hiện dễ dàng, không bị đau đớn. Bên cạnh đó, việc tháo lắp cũng tương đối dễ dàng vì có thể tháo rời, gắn vào dễ dàng. 

Nhược điểm của việc trồng răng cối giả với hàm tháo lắp đó là có thể bị tụt nướu, lộ chân răng hàm khi sử dụng trong thời gian khá dài. Bởi vì các mắc cài tháo lắp có thể chạm tới răng thật. 

Có bao nhiêu cách trồng răng cối giả? : Trồng răng cối bị mất với cầu răng sứ 

Bạn có thể áp dụng phương pháp lắp cầu răng sứ với trường hợp răng cối bị mất. Hiện nay, phương pháp bắc cầu răng sứ được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. 

Kỹ thuật bắc cầu răng sứ sẽ là gọt bỏ hai chân răng thật cạnh bên, từ đó đặt bên trên một trụ sứ từ 3 – 4 răng giả. Nguyên lý của phương pháp bắc cầu sẽ là lấy lực từ hai răng thật để chế tạo neo giữ. Nhờ vậy, răng bị mất sẽ được truyền lại. Quá trình nuốt, nhai nhuyễn thức ăn cũng tương đối tự nhiên, chân thực. 

Ưu điểm của phương pháp này đó là đem tới hiệu quả thẩm mỹ toàn diện. Đồng thời, khả năng nhai cũng được tăng cường rõ rệt. Tuy nhiên, hạn chế nghiêm trọng nhất của bắc cầu răng sứ vẫn là gây mất răng. Lâu dài có thể dẫn đến tình trạng mất nhiều răng hơn. Ngoài ra, nó cũng không ngăn ngừa được tình trạng mất xương hàm diễn ra. 

Có bao nhiêu cách trồng răng cối giả? : Trồng răng giả với kỹ thuật cấy ghép implant 

Trồng implant được xem là kỹ thuật trồng răng cối phổ biến nhất ngày nay. Đây là phương pháp trồng răng giả thay thế với việc sử dụng trụ implant thay thế chân răng thật. Phương pháp có thể sử dụng ngay cả trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng. Thậm chí mất cả hàm cũng có thể sử dụng. 

Điểm nổi trội nhất của phương pháp trồng răng giả này đó là trụ sẽ có tính thích ứng cao với xương hàm. Lúc này, trụ implant sẽ hoạt động như thể một cái chân răng thật. Sau đấy, bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện phục hình răng sứ. 

Trồng răng cối giá bao nhiêu?
Trồng răng cối giá bao nhiêu?

Ưu điểm của kỹ thuật trồng răng implant đó là: 

Không cảm thấy đau nhức lúc thực hiện. bên cạnh đó, tình trạng mất xương hàm cũng không xảy ra. Nguy cơ tụt nướu, mất răng thật cũng không có. Chức năng nhai tốt, ăn uống dễ dàng, tiện lợi hơn răng thật. 

Tuy nhiên, trồng răng implant có giá thành tương đối cao. Bên cạnh đó, nha sĩ thực hiện cần là người có tay nghề giỏi. Đây là điều kiện tiên quyết khi bạn mong muốn có case trồng implant răng cối an toàn, thành công. 

Những yếu tố ảnh hưởng tới trồng răng cối giá rẻ 

Trồng răng cối giá bao nhiêu tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần phải hiểu rõ ràng để qua đó biết được nếu muốn trồng răng cối giá bao nhiêu là đủ. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí trồng răng cối: 

Tình hình sức khỏe răng miệng 

Tình trạng sức khỏe răng miệng là một trong những yếu tố rất lớn ảnh hưởng việc trồng răng cối giá bao nhiêu. Bởi nếu có những bệnh lý răng miệng chắc chắn quá trình trồng răng sẽ không được thực hiện ngay. 

Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành chữa trị tận gốc từ bệnh lý. Đặc biệt là sâu răng, viêm nướu, viêm tuỷ, . .. Những bệnh lý nha khoa này đa phần sẽ ảnh hưởng tới chi phí trồng răng cối. 

Vì thế, nếu có bệnh lý răng, chi phí trồng răng cối sẽ cao lên. Bởi vì ngoài số tiền trồng răng giả ra bạn phải mất cả chi phí chữa trị các bệnh lý nha khoa này. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 1 số cách vệ sinh lưỡi & Tác dụng của việc vệ sinh lưỡi đối với sức khỏe răng miệng

Trình độ chuyên môn bác sĩ 

Bác sĩ thực hiện quá trình trồng răng cũng ảnh hưởng tới chi phí điều trị. Bởi nếu bác sĩ giỏi, chuyên môn cao chắc chắn rằng quá trình trồng răng sẽ đảm bảo, không đau nhức, không có biến chứng. Điều này cũng đồng nghĩa với mức chi phí sẽ cao hơn so với những bác sĩ yếu chuyên môn. 

Hơn nữa, bạn cũng nên chọn bác sĩ nha khoa uy tín để thực hiện trồng răng cối bởi vì: 

Răng cối cực kỳ khó trồng. Để quá trình trồng răng giả thành công, bác sĩ phải được đào tạo chuyên môn về răng hàm mặt. Bên cạnh đó, họ phải có chuyên môn để hiểu biết về độ sâu, độ mềm, thể tích răng, các phương pháp cấy ghép răng, . .. 

Quá trồng trồng răng cối, thậm chí là implant vô cùng phức tạp. Vì thế, bác sĩ nha khoa giỏi thực hiện mới có thể yên tâm. Hơn nữa, không phải trường hợp nào cũng có thể trồng implant. Bác sĩ có chuyên môn giỏi mới có thể đưa ra được phương pháp và phác đồ đúng đắn. 

Phương pháp trồng răng 

Để trồng răng giả ở vị trí răng cối có rất nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, chủ yếu là trồng implant và bắc cầu răng sứ. Nếu chọn trồng implant răng cối thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với bắc cầu răng sứ. Bên cạnh đó, chọn chất liệu implant, loại răng sứ, . .. cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí điều trị. 

Số lượng răng cối được trồng 

Bao nhiêu cái răng cần được trồng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí. Bởi tùy trường hợp từng bệnh nhân, trồng 1, 2 hay là 3 răng sẽ được bác sĩ trực tiếp chỉ định. Vì thế, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất. 

Trồng răng cối giá bao nhiêu?
Trồng răng cối giá bao nhiêu?

Trồng răng cối giá bao nhiêu? Dự kiến chi phí mới nhất 2022 

Trồng răng cối bao nhiêu tiền là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người dùng. Như đã đề cập bên trên, chi phí trồng răng cối tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, khảo sát trên thực tế có thể thấy, trồng răng cối giá tiền sẽ biến động như sau: 

Giá răng cối và hàm giả tháo lắp 

Trồng răng giả với hàm giả tháo lắp là phương pháp tiết kiệm nhất chi phí. Hơn nữa, hàm tháo lắp cũng vô cùng dễ dàng để sử dụng. Mất răng cối trên hay răng cối dưới cũng hoàn toàn có thể áp dụng. 

Hiện nay, chi phí sử dụng hàm giả tháo lắp có giá từ 300.000 – 10.000.000 VNĐ tuỳ theo trường hợp. Thường 300.000 – 500.000 VNĐ là răng tháo lắp. Còn 2.000.000 – 10.000.000 VNĐ là một hàm tuỳ theo loại khung. 

Giá răng cối giả theo phương pháp bắc cầu răng sứ 

Trồng Răng bắc cầu bao nhiêu tiền? Điều kiện để trồng răng cối với phương pháp bắc cầu răng sứ sẽ là những cái răng kế cận phải khoẻ mạnh. Sau đó, bác sĩ sử dụng một bộ cầu sứ với số lượng răng tương xứng. 

Lưu ý: Phương pháp bắc cầu không được sử dụng với trường hợp mất răng liên tục. Đặc biệt là với răng cối số 7 không thích hợp để thực hiện. Ví dụ, nếu bạn mất răng cối số 6 bạn sẽ cần nhổ răng số 5 và số 7 để lắp cầu răng sứ. 

Vậy thì Trồng răng bắc cầu bao nhiêu tiền? Chi phí lắp cầu răng sứ sẽ dựa trên số lượng mão dùng. Nếu sử dụng mão sứ loại 5.000.000 VNĐ/mão để trồng răng cối. Bạn sẽ cần sử dụng 3 mão: 1 mão trên răng đã mất và 2 mão trên răng sứ đã mài trước đó. Tổng chi phí cho trường hợp trên là 15.000.000 VNĐ. 

Với mỗi loại răng sứ, chi phí mão răng sẽ có chút khác biệt. Hiện nay, giá mão răng sứ có giá khoảng từ 1.000.000 – 7.000.000 VNĐ/mão răng. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Sẹo trắng là gì? Top 10 cách trị sẹo lâu năm hiệu quả, an toàn

Giá răng cối tháo lắp với phương pháp cấy ghép implant 

Kỹ thuật trồng răng implant được coi là kỹ thuật phục hình nha khoa cho răng cối tốt nhất. Từ thẩm mỹ đến khả năng nhai đều đẹp. Nếu bạn không bận tâm quá nhiều về chi phí thì trồng răng implant vẫn là giải pháp tối ưu nhất. 

Với trường hợp mất răng cối, implant hoàn toàn có thể thay thế. Chi phí cấy ghép implant sẽ nằm trong tầm 18.500.000 VNĐ/răng. Mức giá trên đã bao hàm tất cả giá trụ implant, khớp nối Abutment cùng răng sứ. 

Với mỗi dòng răng implant khác nhau, bảng giá trồng răng cũng sẽ khác biệt. Bạn nên xem bảng giá trước nhằm biết mức chi phí mình phải chi trả. 

Hy vọng kiến thức bổ ích từ bài chia sẻ trên đã cho bạn biết thêm trồng răng cối giá bao nhiêu. Liên hệ Sorella để gặp các y bác sĩ chuyên khoa tài giỏi giải đáp Online. Hoặc bạn hãy ghé thẳng phòng khám Sorella nếu muốn tư vấn thêm nha. 

Trồng răng cối giá bao nhiêu?
Trồng răng cối giá bao nhiêu?

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle