5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Tên quảng cáo

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi sẽ được Sorella bật mí trong bài viết dưới đây, hãy tham khảo ngay! 

Nâng mũi kiêng gì? Thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi là câu hỏi được đông đảo chị em quan tâm nhất sau khi nâng mũi. Để giải đáp câu hỏi trên bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài thực phẩm cần kiêng cữ sau nâng mũi. 

Đồng thời, cung cấp một vài thực phẩm nên kiêng sau khi nâng mũi. Hãy cùng Sorella Beauty khám phá qua bài viết dưới đây nha: 

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi

Nâng mũi là một tiểu phẫu giúp chị em có một gương mặt xinh đẹp rạng rỡ, tuy nhiên việc ăn uống kiêng cữ sau nâng mũi cũng là điều cần thiết nhằm giúp vết thương nhanh lành. Sau đây là một vài thực phẩm bạn cần tránh: 

Nâng Mũi kiêng ăn? Một số thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Đồ xôi: Nâng mũi kiêng gì? Trong quá trình đợi vết thương bình phục, bạn cần kiêng tất cả các món ăn được làm từ loại gạo nếp như xôi, bánh khúc, bánh mì, . .. 

Theo Đông y, chất ôn nóng trong gạo nếp có thể khiến cơ thể bạn ấm nóng, làm vết thương khi có tính nhiệt nóng sẽ bị tích tụ độc tố, sưng tấy và hình thành các vết mủ, sau sẽ gây viêm nhiễm và trì hoãn quá trình lành vết thương.

Thịt gà: Protein trong thịt gà mặc dù vô cùng tốt đối với cơ thể tuy nhiên nó cũng sẽ trở thành tác nhân khiến vết thương đang lên da non bị kích ứng, gây ngứa ngáy, viêm nhiễm và cuối cùng là để lại sẹo. 

Rau muống: Một trong những hoạt chất quan trọng của rau muống là madecassol, có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng của lớp sừng trên da nơi vết thương sau khi bấm lỗ. Vì thế, muốn hạn chế việc để lại sẹo ở nơi vết thương hở, bạn hãy hạn chế tối đa những món ăn được làm từ loại thực phẩm này 

Hải sản: Hải sản là nhóm thực phẩm khiến vết thương hở bị đau nhức, ngứa ngáy. Ăn hải sản sau khi nâng mũi sẽ khiến vùng da tổn thương sẽ dẫn đến tình trạng đau, ngứa gây nên viêm nhiễm. 

Thịt bò, thịt trâu, thịt dê và thịt bê: Nói chung đều là những nhóm thịt có màu đỏ thẫm và chứa nhiều protein. 

Những thực phẩm sẽ khiến vết thương khó lành hơn. Không những thế protein trong những loại thịt màu đỏ đậm có thể kích thích quá trình phát triển sắc tố trên da, niêm mạc sẽ khiến vết thương trở nên đậm màu thêm, làm giảm thẩm mỹ trên vùng da cũng tương tự dễ gây sẹo lồi. 

Bên cạnh đó theo phân tích của các nhà khoa học, rượu bia sẽ làm suy giảm lượng bạch cầu sẵn có trong cơ thể. Sử dụng càng nhiều rượu bia sẽ khiến vết thương lâu lành, chức năng diệt vi khuẩn cũng yếu hơn. Vì vậy nếu có ý định uống rượu bia, sau khi nâng mũi bạn cần tiết chế uống giúp quá trình lành sẹo nhanh hơn. 

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 
5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nâng mũi cấu trúc L-line nên hay không nên? 1 vài lưu ý trước khi quyết định nâng mũi L-line

Một số thực phẩm nên sử dụng sau nâng mũi 

Bên trên là tất tần tật những giải đáp về câu hỏi kiêng cữ sau nâng mũi, thì bên cạnh đó đây cũng có một vài thực phẩm sau nâng mũi kiêng ăn có chức năng chữa lành sẹo cũng như là kích thích quá trình phục hồi của mũi, bao gồm: 

Những thực phẩm chứa Vitamin C 

Những thực phẩm chứa Vitamin C không chỉ cần thiết cho cơ thể chúng ta mà nó còn có khả năng chữa trị lành sẹo vô cùng hiệu quả. Vitamin C có chức năng tái tạo collagen có trong cơ thể. Khi bước sang tuổi 25 lượng collagen sẽ bị suy giảm dần dẫn đến thúc đẩy quá trình lão hoá, tái tạo làn da. 

Vì vậy, sau khi nâng mũi bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm, dinh dưỡng chứa Vitamin C làm gia tăng lượng collagen có trong cơ thể. Khi cơ thể có đầy đủ Collagen sẽ giúp quá trình hồi phục da hư tổn diễn ra hiệu quả hơn. 

Vitamin C có chức năng giúp vùng da bị tổn thương tái tạo làn da mới. Bên cạnh đó, Collagen có chức năng làm tái tạo các tế bào, dây chằng, mạch máu có trong da ở vùng da bị tổn thương. Lượng Vitamin C trung bình mỗi ngày là 200mg. 

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 
5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Những thực phẩm có Vitamin A 

Vitamin A có chức năng nổi trội nhất là chống oxy hóa mạnh. Nó có vai trò đặc biệt đối với việc phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương nhanh chóng. Cũng tương tự với vitamin C, Vitamin A có tác dụng sản sinh đủ lượng collagen cần thiết đối với cơ thể. 

Những thực phẩm chứa vitamin A mà bạn có thể bổ sung bao gồm: Trái cây, ngũ cốc, rau xanh và đặc biệt là những thực phẩm có màu vàng hoặc hơi nâu như: Cà rốt, khoai lang, v.v 

Bổ sung thực phẩm Protein 

Protein là thành phần quan trọng có trong các tế bào của cơ thể. Nó là một thành phần thiết yếu của da, xương và các mô liên quan. Protein được tìm thấy trong phần lớn cơ thể, do đó cần bổ sung đủ protein mỗi ngày. 

Protein là một đại phân tử được cấu tạo từ số nguyên tử của axit amin và các tiểu phân axit amin. Chúng có tác dụng, kết nối các mạch máu, làm lành các vùng da bị tổn thương. Vì vậy, sau khi nâng mũi bạn cần bổ sung một hàm lượng protein cần thiết giúp mau lành vết thương. 

Protein có nhiều trong các thực phẩm sau: Rau bina, đậu nành, thịt gia cầm, trứng, sữa và đặc biệt là thịt bò. 

Tuy nhiên trong thời gian mới phẫu thuật xong, người bệnh cần kiêng thịt bò, thịt heo nữa nên có thể thay thế thịt bò bằng thịt heo, bạn chỉ cần chú ý lựa chọn lợn nạc bởi thịt heo sẽ có hàm lượng cholesterol cao hơn so với các loại thịt bò vì vậy bạn hãy chú ý lựa chọn phần thịt lợn giàu nạc hơn nhằm đảm bảo sức khỏe cơ thể của mình nha! 

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 
5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nâng mũi S-line, những biến chứng và nguyên nhân đến từ 4 phương pháp phổ biến

Những thực phẩm giàu kẽm 

Thực phẩm kẽm là một khoáng chất vi lượng có mặt hầu hết các bộ phận của cơ thể. Chức năng chủ yếu của kẽm là phân huỷ protein, chất béo và đặc biệt là sản sinh ra collagen mới để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung 15-50 mg kẽm. 

Các biến chứng có thể xuất hiện sau khi phẫu thuật nâng mũi 

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn sẽ từng trải nghiệm một vài dấu hiệu thay đổi khác với tình trạng thông thường mỗi ngày. Dưới đây là những dấu hiệu thông thường và không thông thường sau khi trải qua quá trình nâng mũi. 

Các dấu hiệu được coi là bình thường sau nâng mũi như: 

Sưng và bầm tím ở mũi, vết thâm: Thông thường sẽ mất khoảng 5 – 7 ngày, thời gian phục hồi có thể kéo dài phụ thuộc theo cơ địa và quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi. 

Đau nhức và khó chịu vùng mũi: Đây là tình trạng thông thường khi thuốc gây tê còn tác dụng. 

Sưng đỏ vùng đầu mũi: Sau khi tháo nẹp, đầu mũi có thể sưng và đỏ. Khi kết cấu sụn ổn định, hiện tượng chảy máu sẽ mất dần. 

Chảy dịch: Dịch hoặc chảy nước mắt sẽ xảy ra khoảng 2 ngày đầu tiên sau phẫu thuật. 

Khó thở và tắc nghẽn mũi: Khi dùng bông gòn hút dịch khỏi xoang mũi có thể gây tắc nghẽn mũi và khó thở. 

Ngoài ra, cũng cần chú ý về các dấu hiệu không thông thường sau phẫu thuật nâng mũi: 

  • Nhiễm trùng mũi với dấu hiệu sốt cao 
  • Sống mũi bị lệch 
  • Mũi đỏ và lòi sống mũi 
  • Mũi bị rách lớp da và lộ sụn 
  • Mũi chảy máu thường xuyên 
  • Mũi sưng đau dữ dội 

Nếu bạn thấy bất cứ dấu hiệu nào không ổn, hãy nhanh chóng liên lạc với bệnh viện, trung tâm làm đẹp hoặc các trạm y tế gần nhất để được thăm khám và tư vấn. 

Lưu ý sau nâng mũi kiêng cữ bao lâu và nên làm gì 

Nâng mũi là một tiểu phẫu thuật, có ảnh hưởng lớn đối với làn da. Vì vậy sau khi nâng mũi cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt khoa học nhằm tránh những hậu quả không đáng có 

Chườm đá tiêu sưng làm tan máu bầm

Sau quá trình làm mũi, bạn có thể sẽ cảm thấy sưng và có các nốt thâm tím trên vết thương. Tuy nhiên, đây là vấn đề không đáng lo ngại và có thể sẽ biến mất trong khoảng một hoặc hai tuần. Để hạn chế tình trạng thâm tím và giúp vết thương đỡ sưng hơn, bạn có thể thực hiện chườm đá lạnh theo cách sau: 

Có thể dùng khăn mềm, hoặc gạc đã được tiệt trùng sau đó chườm trực tiếp trên khu vực đang sưng tấy. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh cọ xát mạnh với vết thương hở, bởi có thể gây ra nguy cơ cao mang tới những di chứng sau phẫu thuật nâng mũi. 

Hoặc sử dụng một cục đá nhỏ đựng trong một khăn xô sạch và chườm nhẹ nhàng vào khoảng chừng 10 – 15 phút. Lưu ý, đá cần được làm từ loại nước khoáng tinh khiết không nhiễm khuẩn. 

Tránh những hoạt động mạnh

Trong thời gian đầu phẫu thuật, mũi của bạn sẽ không được cố định, dáng mũi có thể bị lệch vì thế cần chú ý đến những cử động để tránh làm mất đi dáng mũi. Không nên dùng bàn tay xoa nắn mũi khi mới làm xong, không nên mang kính râm bởi khó tránh làm sống mũi bị lệch hoặc vẹo gây mất thẩm mỹ. 

Đặc biệt hơn, trong khoảng thời gian trên bạn không nên makeup nhằm tránh ảnh hưởng lên vùng mũi vừa mới làm. Những thành phần có trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng với những vết thương hở. Cầm nắm cẩn thận, tránh va chạm không đáng có khi ngủ làm lệch dáng mũi. 

Khi ra đi ngoài đường bạn cũng nên che chắn kĩ càng không cho phép những tác động bên ngoài ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể như: Bụi bẩn, nấm mốc, vi trùng. Ánh sáng mặt trời cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng sức khỏe và làm vùng da mới mọc bị thâm đen, gây mất thẩm mỹ. 

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 
5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 7 BIẾN CHỨNG SAU KHI NÂNG MŨI MÀ THƯỜNG GẶP PHẢI? CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG ĐÓ MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT?

Hướng dẫn chăm sóc đúng chuẩn sau nâng mũi 

Sau phẫu thuật nâng mũi bạn phải rửa tay sạch sẽ, không để nước tiểu và xà bông bắn thẳng vào vết thương mổ. Thay vì sử dụng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng nước muối loãng để rửa mặt sạch sẽ, vừa sát trùng rửa sạch sẽ vết thương. 

Sử dụng đúng loại thuốc đã mua và tái khám định kỳ 

Tái khám đúng định kỳ, đồng thời dùng thuốc đúng theo chỉ định của đội ngũ bác sĩ đã dặn dò trước đấy, không quá lạm dụng các thuốc bôi ngoài gây những kích ứng không đáng có. Đồng thời, tái khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ 

Dưới đây là những thông tin được Sorella cung cấp về nâng sống mũi, bạn có vấn đề thắc mắc muốn hỏi hoặc chia sẻ về tình hình sức khoẻ hãy liên hệ với các chuyên gia để nhận tư vấn cụ thể nhiệt tình nhất. 

5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 
5 thực phẩm cần kiêng sau nâng mũi 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle