Hút pod có khiến răng vàng không? 1 số tác hại của thuốc lá đối với răng miệng 

Tên quảng cáo

Hút pod có khiến răng vàng không? Hiện nay, có nhiều người mong muốn chuyển đổi từ bỏ thuốc lá truyền thống qua sử dụng thuốc lá điện tử pod. 

Tuy nhiên, họ có đang lo lắng hút pod bị thâm môi không? Hút pod bị vàng răng không? Hãy để Sorella giúp bạn giải đáp câu hỏi trên qua bài viết ngay sau nhé! 

Hút pod có khiến răng vàng không? 

Vape pods chủ yếu sử dụng tinh dầu, khi hít khói sẽ tạo ra hơi nước, còn gọi là khói. Thuốc lá điện tử không sử dụng nguyên liệu chính là thuốc lá điếu cho nên không tạo ra khói thuốc lá, hạn chế khí thải độc hại ra môi trường. Vì vậy không sợ răng bị ố vàng, ngả màu hay hôi miệng khi sử dụng thuốc lá điện tử. 

Ngoài ra, các dòng tinh dầu khi sử dụng trong vape pods đều có hương vị trái cây thơm. Khi đốt sẽ tạo ra mùi khói thơm dễ chịu không gây hôi miệng hay có mùi khó chịu. Bạn cũng có thể cảm giác khoan khoái và mát lạnh trong miệng sau mỗi cốc nước bạc hà mát lạnh. 

Mặc dù vaping sẽ không gây ố vàng hay hôi miệng tuy nhiên muốn có một hơi thở thơm tho cùng hàm răng trắng sáng, bạn vẫn cần giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch đẹp. 

Đồng thời uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, giúp một hơi thở thơm tho, tạo cảm giác thoải mái khi giao tiếp. 

Ngoài ra, bạn cũng nên mua những chai tinh dầu nguyên chất chứ không nên mua những chai tinh dầu quá rẻ tiền không rõ xuất xứ bởi tinh dầu có thể gây ra mùi hôi trong miệng của bạn. 

Liên quan đến việc vàng răng, nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm Pod nhiều khói sẽ khiến răng bị ngả vàng do hút Pod.Tuy nhiên, những loại khói thuốc Pod không có CO2, nicotine, . . vì thế khi dính vào răng cũng không gây ra hiện tượng ngả màu vàng trên răng. 

Hút pod có khiến răng vàng không? 
Hút pod có khiến răng vàng không? 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Tác hại của việc thức khuya là gì? 5 tác hại nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn thức đêm thường xuyên

Hút thuốc lá điện tử có bị thâm môi không? 

Khi đổi qua sử dụng pod system hoặc vape, nhiều người vẫn cảm thấy băn khoăn không rõ việc hút vape, hút pod có độc hại không? Hút nhiều có thâm môi giống thuốc lá truyền thống hay không? Đây là phân vân dễ hiểu vì hút thuốc lá điện tử vẫn tạo ra khói. 

Thực tế thì so sánh với hút thuốc lá truyền thống thì thuốc lá điện tử đem tới những cái lợi nhất định. Điển hình là khi bạn hút IQOS, những điếu thuốc Heets của IQOS có những thành phần lành tính, nhiệt độ làm nóng thấp như thuốc lá thông thường. Nhờ thế mà môi bạn không bị tổn thương nhiều như khi hút thuốc lá truyền thống. 

Hơn nữa, những dòng pod vape đều sử dụng tinh dầu cho nên không tạo ra rất nhiều chất độc hại giống thuốc lá truyền thống, so sánh với thuốc lá truyền thống thì những dòng pod vape là lựa chọn tốt hơn bao giờ hết. 

Trong tinh dầu pod vape có chứa một số tinh dầu hương vị trái cây đem tới cho khoang miệng những cảm nhận sảng khoái và không lưu lại mùi hôi. Thậm chí khi hút kết thúc bạn sẽ có cảm nhận sảng khoái, hương vị thơm mát còn lưu lại trong khoang miệng. Hương thơm the mát từ tinh dầu sẽ giúp xua tan những mùi hôi khó chịu. 

Tóm lại, muốn có khoang miệng sạch sẽ thơm tho, môi hồng hào bạn hãy chăm chỉ vệ sinh răng miệng sau hút thuốc. Đừng quá hy vọng rằng sẽ có dòng thuốc tạo khói sẽ không gây hại nhiều đến khoang miệng khi bạn không chú ý chăm sóc răng, lợi và môi. 

Hãy tẩy da chết môi, đồng thời bổ sung nhiều nước để không bị thâm xỉn môi sau hút thuốc nhé. Sử dụng thuốc lá điện tử thay vì thuốc lá truyền thống cũng là phương pháp tốt giúp môi không bị thâm sạm bạn cũng nên thử. 

Hút pod có khiến răng vàng không? 
Hút pod có khiến răng vàng không? 

Tại sao hút thuốc lá truyền thống vẫn bị thâm môi? 

Những người hút thuốc lá nhiều năm sẽ có tình trạng môi bị thâm xỉn màu. Lý do chủ yếu là vì môi trực tiếp tiếp xúc với nicotine và những chất độc hại có trong khói thuốc. Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng trên có lẽ là cai thuốc vĩnh viễn. 

Tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện tốt vấn đề trên, vì quá trình cai thuốc không phải chỉ ngày một ngày hai là có thể thành công. Bên cạnh việc tiếp xúc thường xuyên với nicotin và những chất độc hại, chúng tôi đã liệt kê một vài lý do có thể khiến môi bạn bị thâm và sẫm màu do hút thuốc lá, cụ thể như sau: 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 1 số cách vệ sinh lưỡi & Tác dụng của việc vệ sinh lưỡi đối với sức khỏe răng miệng

Do những hợp chất có trong thuốc lá 

Mỗi khi bạn hút khói thuốc có chứa nhiều chất độc hại và chất khí cacbon monoxit axit xyanua. Khi điếu thuốc bị đốt nóng, những chất độc hại trên sẽ bay hơi và bám lại ở môi. Hút lâu dần có thể khiến môi bị thâm đen, mất thẩm mỹ. 

Hút pod có khiến răng vàng không? 
Hút pod có khiến răng vàng không? 

Nhiệt độ khói thuốc rất cao 

Như chúng ta đã thấy, thuốc lá bình thường phải dùng nhiệt để làm nóng điếu thuốc. Thông thường ngưỡng nhiệt độ khói thuốc sẽ từ vào khoảng 50 đến 70 độ C. Khi này môi của bạn cần tăng bài tiết melanin nhằm tự phòng vệ. 

Khi bạn hút thuốc thường xuyên trong thời gian dài, hàm lượng melanin tăng cao sẽ dẫn đến hiện tượng môi bị thâm sạm. Không ngừng lại tại đấy, việc hút thuốc lá cũng có thể khiến môi bị chảy máu, bong vảy và nứt nẻ. 

Mao mạch dưới môi bị giãn 

Môi có những lớp mao mạch nhỏ nằm dưới lớp biểu bì. Chính vì thế mà môi có thể giữ được sự hồng hào. Khi môi phải đối mặt với những hóa chất độc hại và nhiệt độ cao của khói thuốc, lớp mao mạch này có thể bị vỡ vụn. Chính bởi vậy nên môi bạn không được tươi tắn như lúc ban đầu. 

Tác hại của thuốc lá truyền thống 

Hút thuốc lá truyền thống dài ngày có thể dẫn đến vàng răng, hôi miệng. Điều này khiến nhiều người thiếu tự tin khi giao tiếp. 

Hút thuốc lá có thể làm hôi miệng và vàng răng vì khói thuốc lá chứa nhiều hoá chất độc hại, nicotin và nicotin lấp đầy các vết nhăn li ti trên bề mặt răng. Theo thời gian, răng của bạn có thể bị ố vàng và xuất hiện nhiều mảng bám, nếu chăm sóc sai còn khiến bạn bị hôi miệng. 

Không chỉ vậy, những người hút thuốc lá dài ngày sẽ bị viêm họng, sưng lợi, xuất hiện mảng bám, có mùi hôi trên miệng cùng nhiều vấn đề răng miệng khác. Vậy thuốc lá điện tử có vàng răng không? 

Tác hại của thuốc lá truyền thống đến sức khoẻ con người:

Ai cũng biết tác hại của thuốc lá truyền thống có hại đối với sức khỏe. Tuy nhiên, số lượng người hút thuốc lá đang có chiều hướng tăng nhanh, nhất là tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. 

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến thực trạng trên, nhưng chủ yếu là vì việc nhận thức một cách thực tế về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, thông tin không chính xác. Điều đó bắt nguồn từ sự thiếu hụt của công tác truyền thông kiến thức về thuốc lá và tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người. 

Những biện pháp cải thiện vấn đề răng miệng từ thuốc lá truyền thống và hút Pod kém hiệu quả 

Nói không với thuốc lá. Không đến thăm người đang hút thuốc. Không hút thuốc tại nhà khi có con nhỏ và đang mang bầu. .. 

Nếu đang hút thuốc cũng nên kiềm chế và dần dần từ bỏ việc hút thuốc lá. 

Bảo vệ răng miệng bằng việc chải răng 2 lần/ngày, dùng dung dịch súc miệng chuyên biệt giúp tiêu diệt vi trùng 

Nên dùng chỉ nha khoa để lấy sạch mảng bám thức ăn tại các nơi không thể làm sạch bằng bàn chải, không nên dùng tăm tre xỉa răng. 

Lấy vôi và thăm khám nha khoa định kỳ nhằm kịp thời chẩn đoán và chữa trị các vấn đề sức khỏe răng miệng. 

Mỗi khi cần xử lý vấn đề về răng miệng thì chúng ta cũng nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín. 

Hút pod có khiến răng vàng không? 
Hút pod có khiến răng vàng không? 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Cách làm móng tay nhanh dài và chắc khỏe đơn giản tại nhà? 13 cách giúp móng tay khỏe hơn 

BẢNG GIÁ ĐIỀU TRỊ VIÊM NHA CHU 

Danh mục Giá thành
Lấy cao/vôi răng (Tìm hiểu thêm…)

Tartar Cleaning and polishing (More detail…)

Giá Lấy cao/vôi răng độ 1

Tartar Cleaning and polishing – mild

350.000

~ 14$

Giá Lấy cao/vôi răng độ 2

Tartar Cleaning and polishing – moderate

450.000

~ 18$

Giá Lấy cao/vôi răng độ 3 – Tartar Cleaning and polishing – heavy 600.000

~ 24$

Dịch vụ khác

Other dental Service

Giá Thổi cát cacbonat

Cleaning with Cacbonat sand

1.000.000

~ 39$

Giá Điều trị viêm quanh hàm (bao gồm máng + thuốc bôi) (Tìm hiểu thêm…)

Operculectomy – Gumgivitis

1.500.000

~ 59$

Hi vọng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về việc hút pod có gây vàng răng hay bị thâm môi không. Nhìn chung, thời gian điều trị tác hại do thuốc lá truyền thống và pod kém chất lượng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng được bảo vệ tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên nghiệp.

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle