Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền? 1 số lưu ý khi quyết định bọc sứ răng cấm

Tên quảng cáo

Bọc Sứ Răng Cấm Bao Nhiêu Tiền? Khi răng cấm bị chấn thương như sâu răng hoặc sứt vỡ, gãy nứt, . .. bác sĩ sẽ chỉ định trám hoặc bọc răng sứ. So với trám răng, bọc sứ răng cấm được đánh giá cao hơn bởi cả giá trị thẩm mĩ lẫn độ bền cùng chức năng bảo vệ hàm răng thật. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp phù hợp nào cũng có thể thực hiện bọc răng sứ cho răng cấm. Bài chia sẻ dưới đây của Sorella sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả thông tin về phương pháp bọc răng sứ răng cấm, đồng thời giải đáp bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền và biết đâu là cơ sở uy tín để thực hiện.

Contents

Tìm hiểu về phương pháp bọc răng sứ trên răng cấm 

Định nghĩa và ứng dụng của bọc sứ răng cấm

Bọc răng sứ cho răng cấm là phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ để cải thiện những khiếm khuyết trên răng hàm quan trọng này. 

Hầu hết các trường hợp được bác sĩ chỉ định sẽ là răng bị mòn cổ, răng cấm mẻ nặng, răng đã chữa tủy, răng sâu nặng, . .. Trong đó, bọc răng sứ răng sâu là phổ biến hơn hết. 

Khi thực hiện bọc răng sứ lên răng cấm, bác sĩ cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ. Nếu có hiện tượng nhiễm trùng tủy cần phải tiến hành điều trị tủy răng cấm trước khi bọc răng sứ cho răng hàm. Sau đó mới thực hiện trám răng và bọc mão sứ lên trên.  

Mão sứ có kích thước, hình dáng, màu sắc giống với răng thật. Đồng thời, độ bám dính cực cao cũng sẽ đảm bảo chức năng nhai toàn diện nhất. 

Sự khác biệt giữa bọc sứ răng cấm và các loại bọc sứ khác 

Bọc sứ răng cấm là loại bọc sứ chuyên dùng để bọc răng cấm (molar teeth), có khả năng chịu lực cao và được sử dụng trên bề mặt răng hàm chiến lược trong khi nhai đồ ăn. 

Trong khi đó, các loại bọc sứ thông thường bao gồm bọc sứ răng trước (veneer), bọc sứ thẩm mỹ (inlay hoặc onlay) được sử dụng nhằm phục hình và tái tạo hình dáng của răng vĩnh viễn, sau khi bị tổn thất thành phần vật chất của răng.

Ngoài ra, chất liệu sử dụng cho bọc sứ răng cấm cũng dày dặn và cứng cáp hơn so với các loại bọc sứ thông thường nhằm đảm bảo khả năng chịu lực của răng cấm. 

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?
Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?

Trường hợp nên và không nên tiến hành bọc sứ răng cấm?

Trước khi tìm hiểu xem bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền, bạn cần biết được trường hợp của bạn có cần thiết phải tiến hành bọc sứ hay bọc sứ lúc này có đảm bảo chất lượng tốt không nhằm hạn chế tiền mất tật mang. Cụ thể như sau: 

Khi nào nên bọc sứ cho răng cấm?

Bạn chỉ nên tìm hiểu bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền và tiến hành bọc sứ khi: 

Răng cấm có hiện tượng bị mòn cổ nghiêm trọng, có nhiều đường rạch khi đánh răng không sạch hoặc đánh răng mạnh tay. 

Hiện tượng trên xảy ra sẽ khiến thức ăn dễ dàng dính trên răng và rất khó làm sạch, có nguy cơ phát sinh nhiều căn bệnh răng miệng. 

Răng bị sâu, sứt vỡ khá nhiều mà phương pháp hàn trám răng chưa thể phục hình thẩm mỹ. Lúc này, bạn cần sử dụng phương pháp bọc răng sứ nhằm đảm bảo chức năng nhai toàn diện. 

Những chiếc răng cấm bị sâu và đã qua chữa tuỷ, không đủ vững chắc, dễ dàng bị vỡ khi có ngoại lực tấn công. Phương án bọc răng sứ lúc này sẽ hỗ trợ bảo vệ chiếc răng toàn diện khỏi mọi tác động bên ngoài. 

Những chiếc răng cấm bị sâu bào mòn chân răng, bề mặt nhai, tạo nên lỗ hổng, . .. Bác sĩ sẽ chỉ định bọc sứ nhằm có thể phục hình được chân răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Có thể bạn muốn đọc thêm: Đang Niềng Răng Có Cần Nhổ Răng Khôn Không? Giải Đáp 1 Số Thắc Mắc Đang Đeo Mắc Cài Có Nhổ Răng Khôn Được Không? 

Trường hợp nào không nên bọc sứ răng cấm? 

Trong trường hợp bị sâu răng cấm nhẹ, mới thực hiện chữa tủy sẽ không cần thiết phải bọc sứ. 

Bởi vì lúc này tuỷ răng đang tồn tại, răng sẽ được bảo vệ và việc hàn trám răng sẽ tốt nhất bởi vừa có thể tiết kiệm thời gian, vừa có thể bảo vệ nguyên vẹn răng sứ và ngăn ngừa sâu răng tiến triển. 

Ngoài ra, bọc răng sứ còn hiệu quả với những trường hợp răng cấm không có hiện tượng bị sai lệch khớp cắn, không quá nhạy cảm, răng bị sứt mẻ không có hiện tượng sâu răng, viêm nướu không bị nặng.

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?
Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?

Bọc răng sứ răng cấm bị sâu có thật sự cần thiết?

Hầu hết bệnh nhân sau khi biết được bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền thường rất băn khoăn bởi giá thành cao hơn so với hàn trám. Vậy việc bọc răng sứ khi răng cấm bị sâu có thật sự cần thiết? 

Mặc dù trám răng có thể phục hình lại răng sâu, ngăn ngừa nhiễm trùng tuy nhiên độ an toàn của vật liệu không đảm bảo. Phương pháp này cũng chỉ được xem là ngắn hạn nhằm ngăn sâu răng lan rộng. Bên cạnh đó, giá thành của miếng trám răng cũng không cao. 

Trong khi đó, bọc răng sứ khi răng cấm bị sâu sẽ hỗ trợ bảo vệ hàm răng toàn diện với thời gian tối thiểu 15 năm và có thể lâu hơn nếu bảo quản tốt.

Bên cạnh đó, trường hợp răng chữa tủy không tốt thì chỉ có bọc sứ mới bảo tồn răng một cách tốt nhất. Đặc biệt, bọc răng sứ răng cấm còn đảm bảo độ bền cao cùng chức năng nhai tốt. 

Những lợi ích khi tiến hành bọc răng sứ răng cấm 

Khi răng cấm bị chấn thương, phương pháp bọc răng sứ sẽ được nhiều bệnh nhân chọn lựa. 

Sau khi đã biết bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền cùng những kiến thức liên quan bọc sứ, chúng ta có thể hiểu được so với những phương pháp khác, bọc răng sứ là phương pháp bảo vệ răng an toàn và dài lâu.

Ngoài ra, bọc răng sứ răng cấm cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe răng miệng, đặc biệt là trong trường hợp răng cấm có bệnh lý nha khoa. 

Cụ thể, một vài lợi ích do phương pháp bọc răng sứ răng cấm mang tới như là: 

Lợi ích khi tiến hành bọc răng sứ răng cấm: 

Phục hồi chức năng nhai nuốt 

Với trường hợp răng cấm bị gãy, vỡ, . .. 

Cho dù với mức độ nào cũng tác động lên quá trình nhai, nuốt và nghiền nát thức ăn. Khi bọc răng sứ thẩm mỹ răng cấm, bọc sứ sẽ bao phủ bên ngoài hàm răng thật để giúp quá trình nhai được diễn ra hiệu thuận lợi. Bên cạnh đó, khiếm khuyết như sứt mẻ răng, sâu răng có lỗ, . .. cũng được khôi phục hình thể nguyên gốc từ ban đầu. 

Bạn không cần phải quá lo ngại đến khả năng chịu nhai của răng sứ bởi theo các chuyên gia, răng sứ cực kỳ cứng chắc, mang lại khả năng chịu nhai cao gấp 4 – 5 lần răng thật. 

Bên cạnh đó, răng sứ được lắp chắc chắn trên hàm giúp quá trình ăn uống nhai tốt, không khác gì răng thật. Đó cũng là lý do mà những bệnh nhân bọc răng sứ lên răng cấm đều có thể tự do ăn nhai nhiều loại thức ăn mà không phải kiêng cữ gì nhiều, làm ảnh hưởng tới răng cấm bên tron. 

Chất liệu sứ bảo vệ hàm răng thật tốt nhất 

Bọc sứ cho răng cấm cũng là một trong những phương pháp bảo vệ hàm răng thật trước những tác hại xấu bên ngoài. Đặc biệt với những trường hợp răng cấm bị gãy vỡ, sâu răng, viêm nướu, . ..

Khi không được kịp thời chữa trị và phục hình bảo vệ sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và phá vỡ cấu trúc hàm, khiến bệnh lý răng miệng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Khi có bệnh lý nha khoa, rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác có thể xảy tới. Không những hư hại tới răng cấm mà còn có khả năng làm rụng răng cấm vĩnh viễn.

Độ bền cao, tuổi thọ lâu dài 

Như đã đề cập bên trên, răng sứ có tính cứng vững cùng chịu lực tốt cho nên sau khi bọc răng sứ, răng cấm sẽ được bảo vệ và duy trì chức năng nhai tốt, lâu dài. Nếu được phục hình đúng cách phối hợp với quá trình vệ sinh răng miệng tốt thì răng sứ bọc cho răng cấm có thể đạt từ 10 – 15 năm, thậm chí dài hơn nếu lựa chọn loại răng sứ tốt.

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?
Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?

Các loại răng sứ được sử dụng để bọc sứ ở răng cấm 

Có rất nhiều loại răng sứ được sử dụng bọc sứ lên răng cấm. Tuỳ theo chi phí, bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền sẽ có sự khác biệt. Dưới đây là ưu điểm, nhược điểm của các loại răng sứ được sử dụng khi bọc sứ: 

Răng sứ kim loại 

Răng sứ kim loại là dòng răng sứ có kết cấu khung sườn làm từ kim loại Al – Cr hoặc Cu – Cr. Bên ngoài sẽ được bọc một lớp sứ trắng và có màu sắc tương tự với răng thật.Thành phần khung kim loại bọc sứ với độ chịu lực tốt. 

  • Về ưu điểm: 

Răng sứ kim loại có giá bán rẻ, thích hợp với nhiều khách hàng khác nhau. 

Độ bền bỉ cao, đem lại tuổi thọ lâu dài khi sử dụng. 

Mang tới giá trị thẩm mĩ cao trên hàm răng. 

Đảm bảo khả năng nhai tốt, thích hợp để bọc răng sứ thẩm mỹ răng cấm, răng hàm. 

  • Về nhược điểm: 

Sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại có thể bị đen viền nướu. 

Tuổi thọ thấp, trung bình khoảng 5 – 7 năm. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Bọc răng sứ toàn hàm là bao nhiêu chiếc? 3 ưu điểm của việc bọc răng sứ toàn hàm

Răng sứ không kim loại 

Răng sứ không kim loại hay được gọi là răng bọc sứ có cấu tạo bởi 100% sứ tinh khiết và không có bất kỳ kim loại nào. Do đó, trong quá trình bọc sứ lên răng cấm, người bệnh sẽ không bị kích ứng nướu, vẫn có thể giữ hình dáng và kích thước, cấu trúc giống như răng tự nhiên. 

  • Về ưu điểm:

Đảm bảo độ thẩm mỹ cao và chân thật tới 99%. 

Không bị đen viền nướu sau một thời hạn dài sử dụng. 

Tuổi thọ răng sứ cao, khoảng 10 – 15 năm và có thể là dài hơn nếu được giữ gìn kỹ. 

  • Về nhược điểm: 

 Chi phí cao hơn gấp rất nhiều lần với răng sứ kim loại nên không phải người bệnh nào cũng có thể sử dụng.

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?
Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?

Bọc răng sứ trên răng cấm có đau và đảm bảo an toàn không?

Bên cạnh câu hỏi bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền thì quá trình thực hiện có đau đớn và đảm bảo an toàn hay không cũng được nhiều người bệnh quan tâm. 

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì bọc răng sứ hiện nay không gây đau nhức gì nhiều bởi vì dưới máy móc hiện đại, trang thiết bị tân tiến cùng trình độ chuyên môn cao của nha sĩ, quá trình bọc răng sứ sẽ diễn ra nhẹ nhàng và không đau đớn nhờ có thêm thuốc gây tê bổ trợ. 

Dù khi thuốc tê còn hiệu lực, bạn cũng sẽ cảm thấy đôi chút tê buốt, đau nhức có thể kéo dài vài ba ngày. 

Bên cạnh đó, quá trình bọc răng chụp mão sứ sẽ đảm bảo vô trùng hoàn toàn nếu được thực hiện với đội ngũ bác sĩ lành nghề, có trình độ kỹ thuật cao và đảm bảo tiệt trùng.

Đặc biệt, với sự trợ giúp của thiết bị, bọc răng sứ không ảnh hưởng đến men răng, không xâm lấn mô nướu do đó sẽ giảm thiểu được các tai biến xảy ra. 

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền? Phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Nếu bạn quan tâm về chi phí bọc răng sứ cho răng cấm hoặc được nha sĩ chỉ định thực hiện việc bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền sẽ là điều được quan tâm đầu tiên. Hiện nay, chi phí bọc sứ cho răng cấm được báo giá với rất nhiều khoảng giá khác nhau. 

Trung bình khoảng giá sẽ dao động từ 1.000.000 – 9.000.000 VNĐ. Chi phí điều trị có thể thấp hơn hoặc cao hơn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố tác động tới chi phí bọc sứ răng cấm: 

Vật liệu răng sứ 

Như đã đề cập bên trên, răng  sứ sử dụng để bọc răng cấm có 2 loại cơ bản là: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Nếu bạn sử dụng răng sứ kim loại, chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều. 

Một số răng sứ kim loại tốt hiện nay như răng sứ Vivadent france, Jelenko USA, . .. Chi phí dao động tư 1.000.000 VNĐ – 2.500.000 VNĐ. 

Với răng bọc sứ, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Một số loại răng bọc sứ bạn có thể lựa chọn như là Roland, Ceramill, Emax, Lava 3M, . .. Chi phí dao động khoảng 2.900.000 – 16.000.000 VNĐ tuỳ thuộc vào loại răng sứ không kim loại. 

Tình trạng răng miệng hiện tại 

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc cực nhiều vào tình hình sức khỏe răng miệng hiện nay. Nếu răng có vấn đề, chi phí sẽ bị tăng cao hơn rất nhiều nên người bệnh phải tiến hành chữa trị dứt điểm tình trạng sâu răng trước tiên, sau đó mới thực hiện bọc răng sứ. 

Bên cạnh đó, số lượng răng cấm phải bọc sứ cũng ảnh hưởng tới chi phí. Bọc càng nhiều răng, tổng số tiền người bệnh phải chi sẽ càng nhiều. 

Địa chỉ nha khoa uy tín về bọc sứ răng cấm 

Mỗi một địa chỉ nha khoa sẽ có chính sách báo giá bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng tin tưởng vào những lời quảng cáo bọc sứ răng siêu rẻ bởi cũng có thể đó là những lời quảng cáo không đúng sự thực của các địa chỉ nha khoa uy tín. 

Nếu bạn mong muốn bọc răng sứ giúp răng cấm tồn tại vĩnh viễn, duy trì màu sắc tươi tắn thì hãy ưu tiên lựa chọn những địa chỉ nha khoa có đội ngũ y bác sĩ lành nghề, hệ thống cơ sở vật chất được trang bị hiện đại nhất. 

Sorella tự tin là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín chuyên thực hiện dịch vụ nhổ răng cấm và bọc răng sứ thẩm mỹ răng cấm uy tín, chi phí hợp lý. Quy tụ đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề và rất chú trọng áp dụng kỹ thuật nha khoa hiện đại, Sorella sẽ khiến bạn cảm giác thoải mái và yên tâm nhất khi sử dụng dịch vụ. 

Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?
Bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền?

Có thể bạn muốn đọcc thêm: 7 loại đá đính răng tốt nhất – Đính đá răng đẹp và an toàn tại Sorella 

Khi nào thì cần trồng răng sứ răng cấm?

Bọc răng sứ cho răng cấm được thực hiện với những chiếc răng hàm còn đủ khoẻ mạnh để mài và dán răng sứ. Tuy nhiên, nếu răng cấm đã hư hỏng nặng, việc trồng răng sứ răng cấm bắt buộc cần tiến hành. 

Hiện nay có 2 phương án trồng răng sứ răng cấm để bạn có thể lựa chọn đó là bọc răng sứ và trồng răng implant. Mỗi phương án sẽ có ưu điểm, hạn chế riêng biệt nên bạn cần căn cứ theo mục đích dùng lẫn khả năng tài chính mà lựa chọn. 

Bài viết trên đã cùng bạn giải đáp vấn đề bọc sứ răng cấm bao nhiêu tiền. Nếu bạn quan tâm về dịch vụ, vui lòng liên lạc với Sorella để nhận hỗ trợ và cập nhật mức báo giá chi tiết nhất. 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle