Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không? 1 Số lưu ý khi mẹ bầu đi lấy cao răng 

Tên quảng cáo

Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không? Lưu ý khi mẹ bầu đi lấy cao răng sẽ được Sorella bật mí trong bài viết dưới đây, hãy theo dõi ngay! 

Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không? 

Sức khỏe răng miệng là một trong những việc có tầm quan trọng đến sức khoẻ của mỗi cá nhân con người, vì vậy sức khỏe răng có ảnh hưởng không tốt đến thời kỳ phụ nữ mang thai.

Một số mẹ bầu cho rằng, răng miệng không ảnh hưởng đối với sức khỏe thai kỳ, vì vậy mà chủ quan đối với việc vệ sinh răng miệng gây ra ảnh hưởng tiêu cực và hậu quả về sau. 

Một số nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ Mang thai sẽ dễ dàng bị một số bệnh về viêm nướu, chảy máu chân răng và làm thay đổi nội tiết tố dẫn khiến nướu răng trở nên nhạy cảm và đặc biệt dễ gây sâu răng. 

Trong số các bệnh nói trên phần lớn là do mẹ bầu không có thói quen gìn giữ tốt vệ sinh răng miệng hoặc do trong thời kỳ mang thai tiêu thụ nhiều thức ăn, đặc biệt là đồ ngọt, . .. lâu ngày hình thành nên các mảng vôi ở chân răng, nướu và cuống răng. 

Nói về việc lấy cao răng, chị em phụ nữ mang thai hay có vướng mắc rằng “có bầu cạo vôi răng được không”. Để tìm hiểu kỹ thêm về việc này, bạn hãy cùng Sorella tham khảo bài viết dưới để có những kiến thức hữu ích nha! 

Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?
Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?

Vôi răng được hình thành thế nào? 

Vôi răng hay được gọi là cao răng chúng được hình thành tại chân răng, nướu răng, khe răng bởi thức ăn dư thừa và các khoáng chất bài tiết ra khỏi răng miệng dài ngày tạo nên hay bản chất chính là các mảng bám tích tụ do thức ăn. 

Các khoáng chất khác canxi cacbonat hoặc trong một vài trường hợp vôi răng được hình thành do sự kết tủa trong huyết thanh hình thành nên. 

Các bác sĩ cho thấy, vôi răng thường là tập trung tại chân răng và dưới nướu. Và cũng được chia làm 2 dạng khác nhau: Vôi răng huyết thanh và vôi răng thông thường. Nếu vôi răng của bạn được hình thành bởi huyết thanh thì tức là sức khoẻ răng miệng của bạn đang ở mức độ nghiêm trọng đòi hỏi sự chăm sóc của bác sĩ nha khoa. 

Ngoài ra, vôi răng (cao răng) cũng là môi trường mà các vi sinh vật trú ngụ gây ra một số bệnh nướu răng nghiêm trọng như: viêm nướu, viêm lợi, làm chảy máu chân răng, tụt nướu, viêm xoang hàm, . . khiến chân răng của bạn ngày một mỏng hơn (lung lay) và có thể làm rụng răng cửa bất kỳ lúc nào. 

Xem thêm: Mẹ bầu có nên chăm sóc da: 3+ Lời khuyên chăm sóc da mặt cho bà bầu

Một số ảnh hưởng của cao răng đến sức khỏe mẹ bầu  

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vôi răng tạo nên những rủi ro, thậm chí làm ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai, thậm chí là thai nhi trong bụng mẹ. 

Nếu như không được nhanh chóng loại bỏ, lớp vôi răng tích tụ trong khoảng thời gian lâu dài sẽ ảnh hưởng cả mẹ và bé làm mẹ bầu viêm nướu, sâu răng, chảy máu chân răng, làm chậm sự phát triển của thai và có khả năng sinh non tương đối cao. Theo dõi thông tin chi tiết dưới đây: 

Ảnh hưởng đến sự phát triển của bé 

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ mang thai có khả năng sâu răng cực kỳ cao khiến bé gái được sinh ra có hệ thống tiêu hoá không khỏe mạnh như trước, đặc biệt là miễn dịch cũng yếu hơn và khả năng bị bệnh liên quan đến răng miệng càng ngày càng nhiều, chất lượng men răng của bé thấp, . . 

Vì vậy mà bạn cũng nên lưu ý làm sạch sẽ và thường xuyên vệ sinh răng miệng giúp sức khỏe mẹ và bé được phát triển toàn diện nhất trong mỗi thời kỳ. Làm tăng khả năng sinh con 

Ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ

Nếu cao răng tích tụ càng nhiều và không được mẹ bầu điều trị và vệ sinh tốt sẽ làm vi trùng có điều kiện thâm nhập sâu hơn khắp cơ thể xâm nhập vào tận máu. Dẫn đến thiếu máu. Lúc này nồng độ Hormone Prostaglandin tăng nhanh khắp cơ thể. 

Đây là một hợp chất sinh học được hình thành sau khi thụ tinh của cơ thể người mẹ, hợp chất này sẽ góp phần thúc đẩy cơ thể mẹ bầu chuyển dạ. Nếu như số lượng tinh trùng tăng thêm càng nhiều thì sẽ làm tăng khả năng sinh non. 

Đều này có thể thấy việc lấy cao răng trong thời kỳ mang thai là việc vô cùng quan trọng và cấp thiết. Tuy nhiên bạn cần phải biết những lưu ý trước khi cạo vôi răng sao cho thích hợp với tình hình sức khoẻ nhất nhé. 

Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?
Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?

Có bầu cạo vôi răng được không? 

Có bầu cạo vôi răng được không? Thực tế cho thấy rằng, phụ nữ mang thai cũng nên tránh những tác động xấu đến sức khỏe răng miệng, cụ thể là nhổ răng trong thời kỳ mang thai hay lấy răng. 

Còn việc lấy cao răng thì sao, theo một số nhà nghiên cứu cho biết cũng có tương đối nhiều phụ nữ lo lắng, liệu việc lấy có cao răng có ảnh hưởng sức khỏe người mẹ không.

Theo đó người phụ nữ cũng có băn khoăn như: “có bầu có được vôi răng không”, “cạo vôi răng có ảnh hưởng gì sức khỏe mẹ và con không?”, “thời điểm nào thích hợp nhất cạo cao răng khi mang thai?” 

Một số nhà nghiên cứu trên thế giới cho biết việc phụ nữ mang thai cạo vôi răng là rất cần thiết, điều này sẽ giúp họ giảm được một số bệnh lý về răng miệng và thậm chí còn là cách giúp điều trị bệnh viêm nướu cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. 

Và cạo vôi răng thực ra cũng là một tiểu phẫu rất đơn giản, không phải tiểu phẫu hay sử dụng các thuốc an thần, thuốc giảm đau. Vì thế mà bạn có thể tuyệt đối an tâm sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. 

Ngoài ra cạo vôi răng sẽ giúp loại trừ được mảng bám dài ngày, giảm nguy cơ viêm tủy răng, giúp nướu răng loại bỏ được các mảng bám trên kẽ răng, chân răng, không làm tiêu xương. 

Bên cạnh việc lấy cao răng, bạn cũng nên chải răng một ngày tối thiểu hai lần, nếu có thể bạn hãy dùng bàn chải điện giúp làm trắng răng tốt hơn, dùng nước muối sinh lý hoặc dung dịch súc miệng có xylitol khiến cho mảng bám vôi sẽ không tích tụ được khi mang thai. 

Xem thêm: Nổi mụn khi mang bầu: 3+ Nguyên nhân và giải pháp có thể bạn chưa biết

Lưu ý gì khi mẹ bầu đi cạo vôi răng 

Lưu ý gì khi mẹ bầu đi cạo vôi răng: 

Không nên lấy cao răng không thời điểm 3 tháng đầu thai kỳ, bởi lúc này thai nhi đang còn quá yếu ớt và cũng là lúc giúp bé hoàn thiện cơ quan thiết yếu trong não, có thể nói đây là khoảng thời gian khá nhạy cảm. Các chuyên gia khuyên mẹ bầu không nên lấy cao răng trong thời điểm này. 

Trong 3 tháng cuối thai kỳ mẹ bầu cũng không nên cạo vôi răng, bởi lúc này mẹ bầu đã lớn, việc nằm trên ghế nha khoa sẽ có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi.  

Thời điểm thích hợp nhất để lấy vôi răng là 3 tháng giữa thai kỳ, lúc này việc lấy cao răng sẽ được thực hiện nhẹ nhàng và khoa học. 

Mẹ bầu cũng nên lưu ý trước khi thực hiện cạo vôi răng cũng nên báo cáo tình trạng sức khỏe theo độ tuổi của thai nhi để được bác sĩ đưa ra lựa chọn phương pháp thích hợp nhất Trong thời gian mang bầu, bạn cũng nên lưu ý chăm sóc sức khỏe răng miệng của thai nhi, thường xuyên duy trì vệ sinh răng miệng, đánh răng đúng cách. 

Để việc lấy cao răng được diễn ra thuận lợi bạn hãy lưu ý những điều trên và chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín. 

Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?
Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?

Thời điểm thích hợp để mẹ bầu đi cạo vôi răng 

Khi đã biết được việc lấy cao răng cho phụ nữ là quan trọng và cần thiết thì bạn cũng phải biết thời gian thích hợp để mẹ bầu lấy cao răng. Vì không phải thời điểm nào cũng có thể lấy được. Để an toàn đối với sức khỏe của cả mẹ và bé, phụ nữ mang thai thì thời điểm thích hợp nhất mẹ bầu nên cạo vôi răng là 3 tháng giữa thai kỳ. 

Khi đã đi qua ngày 3 tháng đầu tiên của thai kỳ mẹ không hề cảm thấy mỏi mệt hơn thời gian trước. Chính vì vậy khi đi lấy cao răng, bạn cũng nên khai báo với Bác sĩ biết về tình trạng thai kỳ và răng miệng giúp bác sĩ tìm thấy phương pháp điều trị thích hợp. 

Sau 6 tháng đầu tiên của thai, bạn không nên đi thăm khám răng hoặc lấy cao răng bởi thời điểm này bé mới được sinh ra cho nên việc ăn uống khó khăn và việc phải ngủ trên ghế răng cũng bất tiện. 

Nên thành thật khai báo tình trạng răng miệng cùng cách chăm sóc của bạn với bác sĩ để được bác sĩ tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất với bạn.

Hướng dẫn chăm sóc mẹ bầu đi cạo vôi răng 

Trong quá trình mang thai phụ nữ thường có những biến đổi trong dạ dày, thường xuyên bị ợ chua, cảm thấy buồn nôn và khó thở. 

Đôi khi cảm thấy khó khăn mỗi lần đánh răng và chăm sóc răng miệng bình thường, vì vậy mẹ hãy lưu ý không bỏ qua việc này nhằm đảm bảo bản thân có thể phòng tránh được những căn bệnh nguy hại từ loại vôi răng nha! 

Thường xuyên chải răng miệng 

Chọn bàn chải có chất liệu mềm mại, không có quá nhiều lông khi chải răng và thường xuyên dịch chuyển đầu bàn chải qua lại trong phạm vi nhỏ, nhằm hạn chế làm chảy máu chân răng. Để tránh có nhiều vôi răng mới, cũng nên đánh răng sạch cả chân răng và nướu. 

Mẹ bầu khi mang thai sẽ thường bị viêm nướu rất nhiều và đôi khi là đau nhức, chính vì vậy hãy sử dụng nước muối nha khoa giúp làm sạch vôi răng sau khi ăn uống xong còn sót lại trên nướu răng. 

Một số trường hợp mẹ bầu bị buồn nôn, việc này không mấy lạ lẫm và đặc biệt vào buổi sáng việc ốm nghén khiến bạn không thể nào chải sạch răng được, khi này bạn cũng nên kết hợp súc miệng với nước muối sinh lý vì việc súc miệng diệt vi khuẩn giúp răng được làm sạch tốt hơn. 

Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?
Phụ nữ có bầu cạo vôi răng được không?

Chế độ ăn uống mỗi ngày 

Bạn cũng nên tránh ăn thực phẩm có quá nhiều đường, chất béo có trong bánh kẹo ngọt, nước ngọt, và hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường bởi vì chúng làm gia tăng huyết áp, cản trở tuần hoàn máu, việc này đặc biệt nguy hại đối với thai kỳ. 

Chú ý nhai kĩ thực phẩm và lựa chọn đồ ăn đã được nấu chín. Khi nhai kĩ trong khoang miệng sẽ sản sinh ra chất enzim, chất này có công dụng phòng chống được sâu răng giúp ngăn chặn tốt được vôi răng hiệu quả. 

Tăng cường cung cấp canxi đối với sức khỏe mẹ bầu bởi vì không canxi sẽ giúp men răng không chỉ chất khoẻ, mà còn giúp răng được bền đẹp nữa nhé. 

Ngoài ra mẹ bầu cũng nên ăn nhiều loại rau củ, các loại trái cây có nhiều vitamin C, chất oxy hoá có tác dụng làm sạch vôi răng có thể là cam, dâu tây, kiwi, . . cực tốt đối với sức khỏe. 

Địa chỉ lấy cao răng uy tín – Sorella

Một trong số ít những địa chỉ lấy cao răng uy tín không thể không nhắc đến Sorella Beauty một trong những địa chỉ lấy cao răng hiện đại nhất. 

Tại nha khoa dùng sóng siêu âm giúp tiêu diệt hoàn toàn các mảng bám ở chân răng, hoàn toàn không gây chảy máu, không làm tổn thương nướu răng, không đau và quan trọng là có thể ngăn ngừa sự trở lại của các mảng bám trong một thời gian lâu dài. 

Đến với Sorella bạn sẽ được điều trị theo phương pháp tiên tiến và nhanh chóng nhất có thể 

Bước 1: Khám sức khỏe răng miệng và tư vấn điều trị hoàn toàn miễn phí 

Bước 2: Thực hiện chăm sóc điều trị đối với bệnh nhân (lấy cao răng bằng máy siêu âm sẽ mất khoảng từ 15 – 30p cho một lượt lấy, đặc biệt là chị em nữ giới) 

Bước 3: Tư vấn và thận trọng chỉ dẫn bạn uống thuốc đúng liều lượng, đồng thời chăm sóc và theo dõi tình hình sức khoẻ. 

Để được tư vấn và giúp bạn tìm thấy phương pháp để chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày một tốt hơn, thì Sorella chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Xem thêm: Đặt túi ngực có cho con bú được không? có ảnh hưởng đến con không? Cùng giải đáp 1 số câu hỏi thường gặp

Giá lấy cao răng ở Sorella

Sau đây là mức giá mà Sorella đã niêm yết công khai, bạn có thể xem: 

Danh mục Giá thành
Lấy cao/vôi răng (Tìm hiểu thêm…)

Tartar Cleaning and polishing (More detail…)

Giá Lấy cao/vôi răng độ 1

Tartar Cleaning and polishing – mild

350.000

~ 14$

Giá Lấy cao/vôi răng độ 2

Tartar Cleaning and polishing – moderate

450.000

~ 18$

Giá Lấy cao/vôi răng độ 3 – Tartar Cleaning and polishing – heavy 600.000

~ 24$

Dịch vụ khác

Other dental Service

Giá Thổi cát cacbonat

Cleaning with Cacbonat sand

1.000.000

~ 39$

Giá Điều trị viêm quanh hàm (bao gồm máng + thuốc bôi) (Tìm hiểu thêm…)

Operculectomy – Gumgivitis

1.500.000

~ 59$

Đây là các bảng giá chi phí lấy cao răng ở nha khoa Sorella để được báo giá và tư vấn chi tiết hơn bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ: 

Với những thông tin được cung cấp trên đã giúp bạn có được những kiến thức răng miệng và quan trọng là nắm được “mẹ bầu lấy vôi răng được không?”. 

Thấy được sự cần thiết của việc thăm khám và lấy vôi răng khi mang thai là việc hết sức quan trọng nhằm giúp mẹ bầu có sức khỏe răng miệng tốt, có độ thẩm mỹ cao đồng thời tốt cho con khi đang trong bụng mẹ. 

Bạn đã có thể hoàn toàn an tâm việc lấy cao răng là hoàn toàn cần thiết, nâng cao sức khỏe răng miệng khi mang thai. 

Và nếu có bất kỳ băn khoăn khác vui lòng liên hệ ngay với nha khoa Sorella nhận được tư vấn bởi đội ngũ chuyên môn nha! 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle