TỶ LỆ VÀNG KHUÔN MẶT ĐẸP LÀ GÌ? TOP 10 NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐẸP NHẤT TRONG GIỚI TỶ LỆ VÀNG KHUÔN MẶT ĐẸP LÀ GÌ?

Tên quảng cáo

TỶ LỆ VÀNG KHUÔN MẶT ĐẸP LÀ GÌ? TOP 10 NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐẸP NHẤT VIỆT NAM sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây, hãy theo dõi ngay! 

Để đánh giá một khuôn mặt đẹp, đạt chuẩn tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp không chỉ đơn thuần là đánh giá bằng mắt thông thường mà phải trải qua được những tiêu chuẩn khắt khe của các tỷ lệ theo từng phần trên gương mặt bao gồm: mắt, mũi, môi, trán, cằm, xương hàm, chân mày, . . 

Làm sao để đánh giá được một phụ nữ có đạt chuẩn tỉ lệ vàng khuôn mặt không? Trên thế giới nói chung và của Châu Á nói riêng có những ai đạt được tiêu chuẩn “tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp “? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Một gương mặt phải đạt được những tiêu chuẩn dưới đây mới được đánh giá là một khuôn mặt tỉ lệ vàng: 

Gương mặt dễ nhìn, có những đường cong mềm mại, thuôn đều trên khuôn, khuôn mặt, từng phần của khuôn mặt (phần dưới, phần giữa, phần trên và 2 bên má) phải có tỷ lệ cân xứng. Tuy nhiên, cả nam giới và phái nữ là có tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp khác nhau, Bedental sẽ làm sáng tỏ từng tỷ lệ qua phần 2 của bài viết nhé. 

Chiều cao trán bằng 1 ⁄ 3 nhân với tổng chiều dài của khuôn mặt tính phần cao nhất của trán là phần chân tóc lên đến chóp cằm. Chiều rộng trán bằng 2 lần chiều cao trán. 

Chiều rộng của mắt bằng 1 ⁄ 5 tổng chiều rộng của khuôn mặt (mắt rộng nhất là điểm cần tính) 

Bầu gò má phải tròn đầy đặn, không quá cao, không quá thấp có độ rộng vừa phải phù hợp với gương mặt và hình oval là tiêu chuẩn. 

Độ rộng của khoé môi trong từ 50,8 – 60mm là đạt tiêu chuẩn. Dáng môi hình trái tim tạo bằng đường viền khóe môi được coi là kiểu môi đẹp nhất và đạt tỉ lệ chuẩn. 

Mắt phải tròn, 2 mí và có chiều rộng vừa đủ. 

Từ những yếu tố trên mà chúng ta có thể dễ dàng đánh giá bằng mắt thường về một khuôn mặt tỉ lệ vàng. Tuy nhiên, như đã đề cập mỗi một chủng tộc sẽ có tiêu chuẩn cho tỷ lệ vàng khác nhau, hãy xem ở phần kế tiếp. 

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Những tiêu chuẩn khuôn mặt tỉ lệ vàng cho nữ giới 

Nữ giới hay được mệnh danh là “Phái đẹp” với sự may mắn được tạo hoá ban phát vô vàn lợi thế trên khuôn mặt. Mỗi phụ nữ thường sẽ có một vẻ đẹp riêng biệt của mình. 2 con số tiêu chuẩn hay được áp dụng làm thước đo để đánh giá một khuôn mặt đạt tiêu chuẩn cho nữ giới là “1 ⁄ 5 và 1 ⁄ 3”

Con số 1/5 áp dụng theo chiều dài của khuôn mặt 

Cách tính điểm này là tính từ điểm cao nhất của tai trái đến điểm cao nhất của tai bên phải và từ đấy chia nó làm 5 phần bằng nhau trừ 2 điểm. Cụ thể là các phần: 

Phần đầu tiên (1 ⁄ 5): Đuôi mắt trái → đỉnh tai trái 

Phần thứ 2 (1 ⁄ 5): từ tâm khóe mắt trái xuống đuôi mắt trái (phần chính giữa mặt) 

Phần thứ 3 (1 ⁄ 5): khoảng cách giữa 2 khóe mắt 

Phần thứ 4 (1 ⁄ 5): Đuôi mắt phải đến đỉnh tai phải 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Triệu chứng da mất nước là gì? Top 10 cách khắc phục tình trạng da mất nước

Con số 1/3 áp dụng theo chiều dài khuôn mặt 

Cách tính chỉ số 1/3 là tính từ chóp cằm xuống phần chân tóc đỉnh cao nhất của trán và chia nó làm 3 phần bằng nhau như sau: 

Phần đầu tiên (1 ⁄ 3): từ chân tóc xuống đến phần chân mày (phần mặt trên) Phần thứ 2 (1 ⁄ 3): Đầu cánh mũi xuống đầu chân mày (phần giữa mặt) 

Phần thứ 3 (1 ⁄ 3): Đầu cánh mũi xuống đuôi cằm (phần cuối mặt) 

Độ dài chiều cao của các phần môi – mũi – cằm phải bằng nhau 

Tỷ lệ môi – mũi – cằm cũng rất cần thiết đối với sự đánh giá tiêu chuẩn tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp. Các khoảng cách từ tâm đầu mũi xuống môi và điểm dài nhất của cằm phải đều nằm trên một đường thẳng. 

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp của mỗi bộ phận 

  • Mắt: Hay được coi là “cửa sổ tâm hồn”. Đôi mắt đẹp là một đôi mắt 2 mí. rõ ràng và to tròn. Chiều dài của mắt bằng khoảng cách giữa 2 khóe mắt. 
  • Mũi: Theo nhiều nghiên cứu, hầu hết chị em đều mong muốn chỉnh hình mũi trên gương mặt mình để trông cao hơn. Vậy một cái mũi đẹp là một cái mũi cao như thế nào? 
  • Sống mũi cao tạo với trán 1 khoảng 120 – 135 độ 
  • Mũi và môi tạo thành hình vòng cung lên đến 115 độ 
  • Độ dài cánh mũi bằng 1 ⁄ 3 tổng chiều dài gương mặt 
  • Sống mũi cao, đỉnh mũi tròn đều và cánh mũi hình hột xoài. 
  • Môi: 
  • Chu vi diện tích chiếm nhỏ hơn hoặc bằng 10% của phần dưới khuôn mặt 
  • Độ dày khoảng 8-9 mm là phù hợp 
  • Độ rộng 7mm tính từ đỉnh môi trên xuống chóp môi dưới 
  • Chia môi làm 3 phần thì môi trên chiếm 1 ⁄ 3 còn môi dưới chiếm 2 ⁄ 3 tổng môi là tỉ lệ chuẩn nhất 

Tuy môi trên chiếm 1 ⁄ 3, môi dưới 2 ⁄ 3 môi là tỷ lệ chuẩn tuy nhiên môi hình trái tim mới được xem là đôi môi đẹp và quyến rũ nhất.

  • Cằm: 
  • Dáng V-line là được ưa chuộng nhiều nhất, là kiểu dáng có xương cằm như dáng chữ V. 
  • Góc ngang, mũi – má – cằm ở trên cùng 1 mặt phẳng là một góc nhìn hoàn mỹ và đúng chuẩn.
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Gương mặt tỉ lệ vàng ở nam giới 

Gương mặt tỉ lệ vàng cho nam giới không cần cầu kỳ và gắt gao bằng phái nữ, nhưng phải hội tụ đủ các đường nét đẹp đặc thù của phái nam như cằm – mũi – má – trán, . .. Và đạt đủ các tiêu chuẩn trên thì sẽ được coi là gương mặt đẹp và đúng tiêu chuẩn cho phái nam. 

Tổng quan khuôn mặt 

Mũi cao bằng 1 ⁄ 3 tổng chiều dài mặt (từ trên trán xuống dưới cằm) 

Mắt đến môi cao bằng 1 trong 3 mặt 

2 mắt phải bằng nhau 

Chiều dài mũi, miệng đến cằm phải nhỏ hơn chiều dài trán 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Thu gọn cánh mũi -Giải pháp vàng giúp cho gương mặt bạn trở nên hài hòa

Các vùng khác trên gương mặt 

Trán: Một vầng trán cao, rộng vừa đủ, trán và mũi tạo thành 1 góc 135 độ được coi là đẹp và phù hợp nhất. Trán đặc biệt cần thiết đối với việc đánh giá được nét đẹp nam tính và khỏe mạnh của các chàng trai. Trán có độ cao phù hợp, không bị lồi ra và cũng không thấp hơn mũi. 

Mắt: 2 mắt đều nhau và đường chân mày (giữa 2 mí mắt) không to hơn bằng 1 ⁄ 3 chiều rộng gương mặt. Ở nam giới không nhất thiết 1 mí hay 2 mí mới là tỷ lệ vàng. Chỉ cần tỷ lệ tương ứng với chiều dài, chiều rộng, chu vi diện tích gương mặt là đủ. 

Dáng mũi: Cao, nhọn, góc mũi thành hình chữ L và chữ A tính từ tâm cánh mũi và gốc mũi. Đầu mũi nhọn, lỗ mũi nhỏ nhưng không quá rộng, lỗ mũi phải che lấp được cánh mũi, chóp mũi phải gọn. 

Cằm và hàm: Gương mặt chữ điền theo quan niệm ngày xưa mới là tỉ lệ vàng của nam. Tuy nhiên, xương hàm hẹp hay rộng quá nhiều sẽ làm gương mặt trông thô kệch, dữ tợn. Xương hàm phải có độ dài và rộng vừa phải đủ đây mới là tiêu chuẩn tỷ lệ vàng của quan niệm thời ngày nay. 

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Top những gương mặt tỷ lệ vàng đẹp nhất trên thế giới 

Nữ giới 

Top 1: Đứng đầu tiên theo thứ tự bình chọn của giới chuyên môn năm 2022 là Lisa Blackpink – là một nữ rapper, ca sỹ, nhạc sĩ kiêm diễn viên người Thái Lan. Cô là thành viên trẻ nhất của ban nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink trực thuộc YG Entertainment.

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Top 2: Amber Heard – là một nữ diễn viên điện ảnh và người mẫu Hoa Kỳ với các vai chính phim “Never Back Down”, “Pineapple Express”.

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Top 3: Emilie Nereng – Nhà văn người Na Uy được biết đến là một blogger đã có một blog nổi bật trong năm 2009 và 2010.

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Nam giới 

Top 1: Đứng ở vị trí đầu tiên là V – một nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Hàn Quốc. Anh là ca sĩ của ban nhạc nam Hàn Quốc BTS.

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Top 2: Christopher “Chris” Hemsworth là một diễn viên người Úc. Anh được nhắc đến nhiều nhất với vai diễn Thần Sấm Thor trong các loạt phim truyền hình của Vũ trụ Điện ảnh Marvel như Thor, The Avengers.

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Top 3: Timothée Hal Chalamet là một nam diễn viên người Mỹ–Pháp. 

Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 
Tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp là gì? 

Làm sao để có được tỷ lệ vàng khuôn mặt đẹp 

Rất nhiều người đã tìm hiểu nhiều nơi và sử dụng nhiều phương pháp từ chăm sóc da, mewing, massage mặt, bấm mí, nâng mũi, bấm mí. .. với hy vọng là sẽ thay đổi được dung nhan. 

Tuy nhiên, những phương pháp trên đòi hỏi phải thực hiện liên tục và cần có nhiều thời gian mới cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng trên gương mặt. Có nhiều người thực hiện xong mà không có được hiệu quả. 

Còn lại phần lớn đều lựa chọn phương pháp tác động vào gương mặt bằng phương pháp phẫu thuật, cũng có rất nhiều người đã đổi đời nhờ PTTM 

Từ trải nghiệm khách hàng của Sorella có thể thấy rất nhiều người thay đổi tích cực sau quá trình PTTM, giúp họ thoải mái hơn khi tiếp xúc với người đối diện, họ thuận lợi hơn trong việc lựa chọn cho mình một việc làm phù hợp. 

Việc PTTM được các quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, . . coi như là 1 phương pháp làm đẹp đơn giản, tiểu phẫu rất căn bản nếu thực hiện theo liệu trình sẽ vô cùng nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.

Có thể thấy, sở hữu khuôn mặt đẹp sẽ giúp bạn có nhiều thuận lợi và suôn sẻ hơn trong đời sống, công việc. Công nghệ ngày càng phát triển, có nhiều phương pháp thẩm mỹ ra đời, hãy lựa chọn cho mình một phương pháp thẩm mỹ thích hợp và hiệu quả. “Cái răng sợi tóc là vóc con người”, việc có một hàm răng đều đẹp cũng sẽ làm bạn lột xác. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Mất bao lâu thì da cháy nắng phục hồi? 9 cách giúp phục hồi da cháy nắng

Nếu như bạn đang băn khoăn và vướng mắc những câu hỏi liên quan về hàm răng như: “làm răng hàm có tốt không?”, “chi phí làm răng mất bao lâu?”, . .. Thì chớ ngại ngần hãy liên lạc với chúng tôi. Đội ngũ Sorella sẽ cố gắng lắng nghe và trả lời yêu cầu của bạn sớm nhất có thể.

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle