Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 15 phương pháp làm săn chắc da sau khi giảm cân

Tên quảng cáo

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? Kết quả của việc giảm cân luôn được kỳ vọng là: cơ thể săn chắc hơn. Nhưng có một thử thách đối với người bạn là phải giữ da căng trong khi giảm cân. Khó khăn này có thể gây chán nản, bực dọc và khiến bạn lúng túng không biết phải làm gì tiếp theo. 

Mặc dù có nhiều phương pháp để giúp cho da của bạn trở nên săn chắc, tuy nhiên nếu da chùng chảy xệ sẽ thật khó khăn để khắc phục. Đọc thêm để tìm hiểu bí quyết giữ da căng mịn khi giảm cân và biết lý do gây rạn nứt da ngay từ ban đầu. 

Nguyên nhân da chảy xệ sau khi giảm cân được gây bởi? 

Da là bộ phận lớn nhất trong cơ thể và là hàng rào phòng thủ chống lại lão hoá 

Lớp trong cùng của da bao gồm có các protein, collagen và elastin. Collagen hỗ trợ 80% kết cấu da của bạn, mang lại sự săn chắc và mịn màng. Estalin duy trì sự trẻ trung và giúp da của bạn căng bóng. 

Khi bạn tăng cân, da giãn rộng để nhường chỗ cho sự tăng kích cỡ của ngực và các phần khác của cơ thể. Mang bầu là một minh chứng tiêu biểu về sự giãn nở này. Da giãn nở trong thời kỳ mang bầu giãn dần qua một số tháng, còn da giãn nở sẽ teo dần trong một vài tháng sau khi sinh em bé. 

Còn ở phần lớn những người dư cân béo phì sự giãn nở của da kéo dài qua nhiều năm, và xuất hiện ngay khi còn trẻ hay tuổi dậy thì. Khi da bị kéo căng nhiều và giữ nguyên như thế trong thời gian lâu, các tế bào collagen và elastin sẽ bị tổn thương. Do đó, nếu da có thể có hồi phục sẽ mất thời gian dài hơn. 

Hậu quả tiếp theo của một người giảm nhiều cân, sẽ là da chùng chảy xệ sẽ xuất hiện nhiều hơn trên cơ thể, giảm nhiều cân thì hiện tượng da chùng chảy xệ ngày càng trầm trọng. 

Các nhà khoa học thấy rằng những người phẫu thuật giảm cân sản xuất ít collagen mới hơn và hàm lượng cũng thấp hơn so với collagen giúp làn da trẻ khoẻ.

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Các nhân tố liên quan với việc mất tính đàn hồi của da 

Thừa cân trong thời gian dài: Bạn càng Giảm cân nhiều thì làn da của bạn sẽ nhăn nheo sau khi giảm cân vì mất elastin và collagen 

Lượng cân đã giảm: Khi bạn đã giảm cân nhiều, thì ở phụ nữ lượng da chảy xệ của bạn sẽ nhiều hơn. 

  • Tuổi: Da của người cao tuổi có ít collagen hơn so với người nhiều tuổi và có khuynh hướng nhão hơn sau khi họ giảm cân. 
  • Di truyền: Có khả năng tác động lên việc da của bạn đáp ứng như thế nào với việc tăng cân và giảm cân. 
  • Tiếp xúc với tia xạ mặt trời: Tiếp xúc với tia nắng mặt trời mãn tính đã được chứng minh là làm giảm tổng hợp collagen và elastin của da, có thể góp phần làm cho da lão hoá 
  • Hút thuốc lá: Khói thuốc lá liên quan đến giảm tổng hợp collagen và phá hoại collagen sẵn có, dẫn đến da chùng nhão, chảy xệ 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Uống nhiều nước 

Uống 2 lít nước mỗi ngày. Nó sẽ giúp làm căng và mịn màng da của bạn và đẩy chất độc ra khỏi. Chất detox thiên nhiên sẽ là cứu cánh đối với những ai cần giảm cân, làm săn chắc da sau khi giảm cân và có một cơ thể khỏe khoắn toàn diện. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Xem thêm: 17 cách giảm cân không cần ăn kiêng 

Làm chậm tiến trình giảm cân của bạn 

Khi bạn đang theo một chế độ ăn kiêng và muốn giảm một vài cân, bạn hãy cố gắng chắc chắn rằng bạn giảm cân một cách chậm rãi. Mọi người hay có khuynh hướng sa theo những chế độ ăn kiêng lỗi mốt không rõ ràng có thể có tác động tích cực nhưng chắc chắn gây tác hại đối với bạn về dài lâu. 

Ăn thực phẩm giàu dưỡng chất và tập thể dục đều đặn một cách hợp lý là những bước cần thiết giúp giảm cân và tăng cơ. Nếu bạn giảm cân từ từ, da của bạn sẽ có thời gian để teo dần. Việc giảm cân cấp tốc không khuyến khích việc ăn kiêng, khiến bạn trông già hơn tuổi của mình. 

Ăn lành mạnh 

Trong khi giảm cân, hãy chắc chắn bạn ăn các nhóm thực phẩm không có lượng calo cao trong chế độ ăn của bạn. Ăn các loại thực phẩm bao gồm cải xanh, súp lơ, bông cải xanh, ức gà, cá hồi, rau bina, . .. 

Điều cần thiết là bạn phải có một chế độ ăn uống khỏe mạnh ngay cả khi bạn đã giảm đi một vài cân. Uống nước quả mới ép không ngọt. Bạn cũng nên cung cấp carbs lành mạnh từ trái cây, ngũ cốc nguyên cám và chất béo lành mạnh từ bơ, dầu thực vật. 

Trái cây 

Trái cây tươi theo mùa là thực phẩm tốt nhất đối với sức khỏe của bạn. Mỗi loại trái cây có một lượng đường cao riêng, cộng với vitamin, khoáng chất và chất xơ, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và giúp làm săn chắc da bạn sau khi giảm cân. 

Bạn có thể ăn các loại trái cây cam, quýt, táo, lê, kiwi, dâu tây, sa lưới, chuối, dưa hấu, nho, . .. Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây là mỗi bữa sáng hoặc ngay sau khi tập luyện. Bạn cũng có thể xay trái cây hoặc làm sinh tố và thưởng thức bất kỳ khi nào bạn cảm thấy muốn ăn nhẹ. 

  • Rau 

Rau có rất giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn bao nhiêu rau cũng được tùy theo khẩu vị của bạn. Bạn có thể làm bánh mì sandwich từ rau xanh, salad hoặc nước rau củ. 

Bạn cũng có thể thêm một chút thịt hun sương bò, thịt gà hoặc cá hồi trộn lẫn với rau củ làm biến đổi mùi vị. Hãy ăn rau sống hoặc luộc nhằm hấp thu tối đa được lượng vitamin cùng khoáng chất sinh sống dạng lỏng có trong rau. 

  • Chất đạm 

Nếu bạn là người ăn chay, nguồn protein chủ yếu trong thực đơn ăn kiêng của bạn nên là đậu, ngũ cốc và các loại hạt. Nếu bạn là người không ăn chay, thì với nguồn protein nạc, bạn cũng nên lựa chọn các loại protein béo từ cá hồi, thịt gia cầm và trứng. 

  • Carb và chất béo 

Nếu bạn cho rằng việc vứt bỏ toàn bộ carb và chất béo là tốt đối với bạn thì bạn đã lầm. Cơ thể bạn được cấu tạo nên bởi nước, protein, carbohydrate và chất béo (cùng các hoá chất khác). Các mô được cấu thành chính bởi chất béo và protein. Sức khỏe làn da của bạn càng tốt làn da sẽ ngày càng săn chắc. 

Do đó, lượng chất béo được đo lường sẽ duy trì sức khỏe tốt làn da. Bạn cũng nên ăn các loại carb tốt (như ngũ cốc) và chất béo (từ bơ hay hạt điều). 

  • Sản phẩm bơ sữa 

Các chế phẩm bơ sữa bao gồm sữa, phô mai, sữa chua và sữa tách bơ là một nguồn dồi dào canxi, photphat khoáng và protein. Những chất giúp xây dựng và phát triển cơ bắp và xương. Bạn có thể ăn sữa chua sống, trộn salad hoặc làm mặt nạ. 

Trứng cũng chứa protein và vitamin. Ăn một lòng đỏ trứng sống mỗi ngày. Bạn cũng có thể bôi lòng đỏ trứng gà trên da giúp làm giảm các vết chân chim và da chùng. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Tập luyện 

Nếu bạn chưa bao giờ tập luyện thì nên làm điều đó ngay. việc làm này sẽ giúp tái tạo nên các cơ bắp ở ngay dưới da và khiến làn da của bạn săn chắc. Tập luyện khoảng ba ngày mỗi tuần, bạn sẽ nhìn thấy được nhiều thay đổi ở cuối tuần thứ hai. 

Và điều đáng chú ý là bạn nên tăng lượng calo ăn vào nếu bạn đang luyện tập cơ bắp. Nó sẽ giúp bạn phục hồi sinh lực và phát triển được cơ bắp. 

Săn chắc bụng 

Khi bạn giảm cân quá nhanh, một điều chắc chắn là phần bụng của bạn sẽ bắt đầu chảy xệ. Các động tác cơ bản bao gồm xoạc chân không, gập bụng, chạy bộ trên không và đánh cầu ngang hông sẽ giúp bạn có được cơ bụng khoẻ mạnh và săn chắc. Hãy thực hiện các động tác trên đều đặn từ 15-20 phút mỗi ngày. 

Xem thêm: Thực đơn ăn 1200 calo giúp giảm cân

Tắm muối biển 

Muối biển có công dụng tuyệt vời khi làm săn chắc và trẻ hoá làn da của bạn. Chúng giúp tuần hoàn máu, làm cho làn da của bạn săn chắc và cũng giúp cho da trắng lên. Muối tắm có bán trên toàn quốc. Bạn có thể mua được đất sét nguyên chất và trộn hỗn hợp với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng làm dung dịch tẩy da chết với việc trộn hai thìa muối biển, hai thìa giấm trắng, 2-3 giọt chanh và một thìa sữa chua. 

Massage body 

Nhiều người đã chia sẻ rằng nếu thường xuyên massage cơ thể hai lần một tuần là phương pháp tốt nhất giúp làm săn chắc da sau khi giảm cân. Bạn có thể làm ở spa hay tại nhà. 

Ở spa bạn có thể dùng tinh dầu trộn với kem massage hay chỉ cần trộn với tinh dầu bạc hà, cánh hoa hồng khô xay nhỏ cùng một chút tinh dầu. Xoa bóp vùng có vấn đề trên da nhẹ nhàng hơn theo chuyển động hình tròn. Bạn có thể sử dụng bàn chải ướt để làm sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm với nước ấm. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Bôi rong biển 

Đây là một trong những phương pháp tốt nhất và giàu tiềm năng giúp làm trẻ hoá da của bạn. Tảo biển có các thành phần giúp thanh lọc, dưỡng ẩm, trẻ hoá da và giảm cellulite. 

Bạn có thể sử dụng rong biển tươi ở spa hoặc tại nhà. Trộn sữa chua, chanh, mật ong (nếu bạn có da nhờn), rong biển và nước nóng. Thoa đều trên toàn bộ cơ thể và quấn chăn ấm. Để cơ thể hấp thụ các chất tốt thêm trong 20 phút. Lấy một tấm khăn mềm mại và ẩm và từ từ cọ xát cho sạch hỗn hợp. Sau đó, tắm nước ấm. 

Dưỡng ẩm  

Dưỡng ẩm sẽ làm mềm, dịu da, giữ nước và nuôi dưỡng da. Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt trên thị trường hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại thảo mộc từ dầu oliu, dầu hướng dương, dầu dừa. 

Thêm dầu bạc hà hay dầu đinh hương đều có công dụng làm mềm và mịn da. Sau khi thoa dầu trên những phần da bị chảy xệ, bạn nên ngâm trong khoảng 10 – 15 phút. Bạn sẽ cảm nhận thấy tác dụng làm mềm và săn chắc da ngay. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Hạn chế ánh nắng mặt trời 

Độ đàn hồi của da có thể giảm xuống nếu bạn không chủ động che chắn da trước bức xạ UV có hại của ánh nắng mặt trời. Mang kính mát và mũ bảo hiểm hợp thời trang hoặc mang theo kính râm. Luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao trên toàn bộ các khu vực da tiếp xúc 30 phút trước khi đi tắm nắng. 

Bạn cũng nên tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời từ 20-30 phút mỗi lần nhằm duy trì hoạt động tối đa của nhiều chức năng cơ thể cùng các loại hormone, bao gồm cả việc sản sinh serotonin và melatonin. Nếu chỉ số này thấp, bạn sẽ không ngủ ngon giấc và thậm chí không thích vận động. 

Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng tổng hợp cũng hại cho gan. Khi gan không thể làm việc hiệu quả, cân nặng sẽ cực kỳ khó giảm. Do đó, hãy xem xét chọn một sản phẩm kem chống nắng thiên nhiên có chứa vitamin. 

Hạn chế tiếp xúc với clo 

Clo làm cho da của bạn bị kích ứng, và theo năm tháng, da của bạn mất dần độ đàn hồi. Độ đàn hồi là nhân tố quyết định bạn có được căng da mặt không phẫu thuật hay là không. Hạn chế việc bơi trong hồ bơi. Thay vào đó bạn nên hạn chế lặn biển. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Xem thêm: 12 mẹo giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Bổ sung collagen 

Độ đàn hồi của da dựa trên collagen, một loại protein giúp cải thiện sức khỏe của xương và làm làn da căng mọng và săn chắc. Theo thời gian, việc sản sinh collagen giảm dần. Nguyên nhân có thể do nghiện rượu, hút thuốc lá, ăn uống không lành mạnh, ngủ kém và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia cực tím. Cách duy nhất để bù đắp sự thiếu hụt là tăng cường chế độ ăn uống lành mạnh. 

Nếu đó không phải là một lựa chọn, hãy cân nhắc việc bổ sung vitamin. Vitamin A, C, E, K và B-complex sẽ nuôi dưỡng làn da, còn các chất chống oxy hoá sẽ tiêu diệt các gốc oxy độc hại. Điều này sẽ khiến cho da khoẻ hơn, mịn màng hơn và tươi trẻ hơn. 

Tuy nhiên khi sử dụng thêm bất cứ sản phẩm vitamin bổ sung khác bạn cũng phải hỏi ý kiến bác sĩ chứ không nên sử dụng thêm quá nhiều. 

Ngủ đủ  

Giấc ngủ đóng một phần thiết yếu đối với việc chăm sóc sức khỏe của da. Khi bạn ngủ ngon, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn không ngủ, các tế bào của bạn không thể làm việc. Vì bạn đang thực hiện chương trình giảm cân cho nên có thể bạn cũng sẽ ăn uống ít hơn. 

Đây là một sự phối hợp khác lạ và có thể làm trẻ hoá các tế bào cơ thể bạn bị thiếu hụt dưỡng chất và năng lượng. Ngủ đủ 7 giờ mỗi ngày giúp tái tạo lại tế bào của bạn để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau một cách đúng đắn, cũng như mang lại sức sống tốt cho làn da. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Phẫu thuật đường nét cơ thể 

Nhiều phụ nữ đã giảm được một số lượng cân nhất định khi tiến hành phẫu thuật giảm cân hoặc bất kỳ biện pháp giảm cân tạo đường nét cơ thể khác nhằm loại bỏ da thừa. 

Trong phẫu thuật tạo đường nét cơ thể, các bác sĩ sẽ thực hiện cắt những vùng da có nhiều mỡ dư thừa. Vết phẫu thuật được khâu bởi kim rất nhỏ nhằm tránh vướng lại sẹo. 

Các phẫu thuật tạo đường nét cơ thể khác bao gồm: 

  • Abdominoplasty (cắt da bụng): Loại bỏ da vùng bụng. 
  • Nâng cơ vùng dưới: Loại bỏ da vùng bụng, mông, hông và đùi.  
  • Nâng cơ trên: Loại bỏ phần da vùng bụng và lưng. 
  • Nâng cơ đùi: Loại bỏ phần da từ bên hông ra bên ngoài đùi. 
  • Brachioplasty (nâng cánh tay): Loại bỏ da dưới cánh tay trên. 

Nhiều ca phẫu thuật sẽ được làm trên các phần cơ thể khác nhau trong suốt thời gian từ một đến hai năm sau khi giảm cân lớn. 

Các cuộc phẫu thuật tạo đường nét cơ thể lớn sẽ đòi hỏi thời gian nằm bệnh viện khoảng một đến bốn ngày. Thời gian hồi phục ở nhà có thể là khoảng hai đến bốn tuần. Cũng có thể gây ra một số biến chứng sau phẫu thuật, ví dụ như xuất huyết và nhiễm trùng. 

Mặc dù cho đến ngày nay, phẫu thuật tạo đường nét cơ thể là phương pháp tốt nhất để loại bỏ da chùng, tuy nhiên cũng có những phương pháp ít xâm lấn hơn với mức độ rủi ro thấp hơn bao gồm: 

  • VelaShape 

Công nghệ này dùng sự phối hợp của tia sáng hồng ngoại với sóng vô tuyến kết hợp massage giúp giảm đáng kể hiện tượng da chùng nhão. Trong một thử nghiệm cho biết có sự giảm rõ rệt da bụng và da cánh tay đối với phụ nữ dư cân. 

  • Công nghệ tần số sóng vô tuyến: 

Công nghệ này giúp phân huỷ collagen và tạo collagen mới. Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm trẻ hoá da nếu bạn không thích làm phẫu thuật. 

Tuy nhiên, có những phản ứng nhất định ảnh hưởng đến công nghệ này. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có thêm lời khuyên từ bác sĩ. 

Có vẻ như sẽ có ít nguy cơ hơn với loại phẫu thuật mới hơn, mặc dù nó có thể sẽ không tốt như phẫu thuật tạo hình cơ thể 

Nhưng xin lưu ý rằng ngay cả sau khi phẫu thuật tạo hình cơ thể, bạn cũng có thể tăng cân trở lại và làn da cũng có thể chảy xệ trở lại. Thực hiện theo một chế độ ăn kiêng lành mạnh và có một chế độ tập thể dục phù hợp để ngăn ngừa tình trạng trên xảy đến. 

Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 
Làm sao để săn chắc da sau khi giảm cân? 

Không hút thuốc lá 

Hút thuốc lá thường xuyên hoặc bị động có thể làm hỏng da của bạn, việc này cũng tác động xấu lên sự phục hồi của da. Như đã nói trước đó, khi làn da của bạn mất đi sự đàn hồi sẽ gần như không thể nào phục hồi lại da một cách tự nhiên. 

Hy vọng nội dung trên đã chia sẻ cho bạn nhiều thông tin và kiến thức làm thế nào giúp săn chắc da sau khi giảm cân. Chúc bạn sẽ có chế độ ăn uống lành mạnh và nâng cao hiệu suất làm việc và học tập. 

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle