Sự Khác Biệt Giữa Tiêm Filler và Botox

Tên quảng cáo

Sự Khác Biệt Giữa Tiêm Filler và Botox

Ngày nay trong ngành thẩm mỹ, các dịch vụ trẻ hóa da không cần phẫu thuật đang rất được ưa chuộng. Trong số đó, dịch vụ tiêm các chất làm đầy như tiêm Filler và Botox có lẽ được nhiều người biết đến và lựa chọn hơn cả. Mặc dù cả Filler và Botox đều là các chất làm đầy nhưng 2 phương pháp này cũng có nhiều sự khác nhau.

Những ai đang có ý định tiêm chất làm đầy hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu sự khác biệt giữa tiêm Filler và Botox, giúp bạn hiểu rõ hơn về hai phương pháp này và có thể đưa ra quyết định phù hợp cho nhu cầu làm đẹp của mình.

Sự khác biệt giữa tiêm Filler và Botox

Các khái niệm và sự khác biệt của tiêm Filler và Botox là gì?

1. Tiêm Filler và Botox là gì? 

1.1. Filler

Filler, một loại chất làm đầy phổ biến, thường chứa axit hyaluronic, có khả năng mang lại làn da mịn màng hơn. Bằng việc tiêm filler, chúng ta lấp đầy những khuyết điểm trên khuôn mặt mà không cần phải thực hiện phẫu thuật, chẳng hạn như nâng mũi, tạo má baby hay làm đầy môi.

 Filler hoạt động bằng cách lấp đầy những nếp nhăn và tạo mô dày dưới da, giúp làn da trở nên căng mịn hơn.

Trong thẩm mỹ, ta dễ dàng bắt gặp các loại Filler sau đây:

+ Juvederm: thành phần chủ yếu là axit hyaluronic 

+ Radiesse: có thể giúp cải thiện làn da, bề mặt da ngay sau 1 lần điều trị. 

+ Restylane: có nguồn gốc từ thực vật nên khá lành tính tuy nhiên cũng vì thế mà dễ dàng phân hủy sinh học theo thời gian.

+ Sculptra: hoạt chất giúp thúc đẩy tạo collagen trong dài hạn. 

1.2. Botox

Botox là tên gọi của thành phần protein thiết yếu được chiết xuất từ vi sinh vật được sử dụng trong các liệu pháp thẩm mỹ. Tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, giúp loại bỏ các khuyết điểm lão hóa như vết chân chim, nếp nhăn trán, nếp nhăn… Phương pháp này không có tác dụng mãi mãi mà thường chỉ duy trì được hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn.

Botox là một loại thuốc chuyên dụng. Khi tiêm vào cơ thể sẽ gây yếu hoặc tê liệt nhóm cơ tại khu vực tiêm. Từ đó ức chế quá trình hình thành nếp nhăn của bạn.

2. Cơ chế tiêm filler và botox có gì khác nhau?

2.1. Filler

Filler có khả năng giúp điều chỉnh và tạo hình cho các vùng “tĩnh” thiếu mỡ, rãnh sâu trên khuôn mặt như má hóp, rãnh mũi, rãnh má, thái dương hóp. Bằng cách sử dụng chất làm đầy, bạn có thể tạo ra dáng mặt gọn gàng với cằm V-line, mũi cao hoặc môi quyến rũ. Ngoài ra, Filler còn có khả năng làm mờ nếp nhăn tự nhiên do quá trình lão hóa, giúp căng bóng và trẻ hóa da.

Sau khi tiêm filler, bạn có thể thấy rõ sự cải thiện về các nét trên khuôn mặt. Điều đặc biệt là Filler có thể được sử dụng để tạo nên những sự thay đổi tức thì, không cần phẫu thuật phức tạp.

2.2  Botox

Botox sau khi được tiêm vào các cơ gây nhăn ở đuôi mắt, giữa hai lông mày, trán, trên sống mũi…, nó sẽ ngăn lệnh truyền từ não đến các cơ, làm cho chúng bị tê liệt, không thể co giãn được, từ đó các nếp nhăn không thể hình thành. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi quyết định tiêm Botox ở các cơ quanh miệng, bởi khi cơ miệng bị “đơ”, nụ cười của bạn sẽ không được tự nhiên, không tươi tắn mà trông rất gượng gạo.

Như vậy, do sự khác biệt về thành phần và cơ chế tác động, tiêm botox có nhiều ưu thế trong việc điều trị các nếp nhăn động (hình thành do co cơ) còn tiêm filler thì có ưu thế trong việc điều trị các nếp nhăn tĩnh (do quá trình lão hóa, vẫn tồn tại dù khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc).

3. Thời gian hiệu quả sau khi tiêm filler và botox

Vì tác động và vị trí khi tiêm filler và botox khác nhau nên thời gian đạt hiệu quả của 2 chất làm đầy này cũng khác nhau.

3.1 Filler

Sau khi tiêm filler, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tức thì và thành quả đấy sẽ được trong khoảng từ 6-24 tháng. Kết thúc thời gian đấy, bạn nên định kỳ đi tiêm lại để có  thể duy trì .

3.2. Botox

So với tiêm filler, tiêm botox hiển thị kết quả chậm hơn. Kết quả xuất hiện sau vài ngày, có công dụng kéo dài từ 4-6 tháng.

Có thể thấy tiêm filler nắm ưu thế về mặt thời gian so với tiêm botox khi mà filler cho ra kết quả nhanh hơn cũng như giữ được lâu hơn so với tiêm botox. Nhưng, nhìn chung, tiêm filler và botox sẽ phù hợp với từng người và nhu cầu của họ. Các bạn nên hỏi ý kiến tư vấn của bác sỹ một cách kỹ lưỡng trước khi làm

4. Ưu điểm và nhược điểm của tiêm filler và botox

4.1. Filler

  • Filler là một giải pháp thẩm mỹ đa năng, không chỉ giúp xóa nhăn mà còn có thể căng môi, nâng mũi, độn cằm, nâng xương gò má và làm tròn bầu ngực. Chất làm đầy hyaluronic acid (HA) là một lựa chọn an toàn và hiệu quả. Với cấu trúc tương tự như các chất tự nhiên có sẵn trong cơ thể, filler HA rất ít gây dị ứng.
  • Đặc biệt, filler HA là sản phẩm được nghiên cứu toàn diện về an toàn và hiệu quả, được FDA công nhận và EU cấp chứng nhận tiêu thụ tự do. Thời gian tiêm filler diễn ra nhanh chóng, chỉ trong khoảng 15-30 phút và không gây đau đớn đáng kể. Có nhiều loại filler để bạn lựa chọn, từ filler vĩnh viễn đến filler tạm thời, phù hợp với nhu cầu và mong muốn cá nhân của mỗi người.

4.2. Botox

  • Dùng để ngăn ngừa các nếp nhăn ở tuổi 20-30. Với các quý cô 40-50 thì đây là cách xoá nhăn cũ, ngừa nhăn mới thần kỳ. Được công nhận về sự an toàn tuyệt đối và sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới.
  • Tại Anh, botox được phê duyệt sử dụng để ngăn ngừa những cơn đâu nửa đầu kinh niên.
  • Nếu sử dụng botox để nâng mũi thì đây sẽ là phương pháp độc đáo không cần phẫu thuật, quá trình làm không quá phức tạp, ít tác dụng phụ, ít gây đau đớn.
  • Gương mặt sẽ trở nên như ý muốn chỉ sau 1 tuần.
  • Thời gian tiêm botox cho mỗi lần rất nhanh. Tầm 10-15 phút là hoàn tất.

5. Nhược điểm tiêm filler và botox

5.1. Filler

  • Tiêm filler có thể gây ra những hậu quả khó lường trong các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tự miễn, dị ứng hoặc nhạy cảm với thành phần của chất, nhiễm trùng do viêm, phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Sau khi được tiêm vào cơ thể, tác dụng của filler cũng không kéo dài vĩnh viễn như nhiều người lầm tưởng. Thời lượng tối đa chỉ từ 6 – 8 tháng, có nghĩa là khi đã sử dụng filler, bạn sẽ phải đi tiêm định kỳ mỗi năm 1 – 2 lần nếu không muốn ngoại hình bị biến dạng.

5.2. Botox

  • Bác sĩ cũng nói rõ botox chỉ có tác dụng với những nếp nhăn “động” – là các nếp nhăn xuất hiện rõ khi cười, nhăn nhó hoặc cau mày, nằm ở giữa vùng đầu chân mày, ở trán hay ở đuôi mắt…
  • Việc tiêm botox đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn sâu về giải phẫu vùng mặt và kỹ thuật tiêm. Nhiều trường hợp bị biến dạng gương mặt hoặc mặt cứng đơ, không cảm xúc là hậu quả của việc tiêm botox chưa đúng kỹ thuật.
  • Với botox, chỉ cần vượt quá liều lượng và tiêm sai vị trí có thể dẫn tới nguy cơ bị méo miệng, xếch mắt, sụp mí mắt, sụp chân mày, thậm chí rối loạn thị giác.
  • Bởi vì tác dụng chính là làm tê liệt các cơ trên mặt nên nếu lạm dụng hoặc tiêm sai chỗ thì sẽ dẫn đến tình trạng “mặt đơ căng cứng”, “nụ cười gượng gạo”.
  • Nếu Botox là hàng nhái, hàng kém chất lượng thì có thể gây nhiễm trùng hoặc liệt cơ mặt.

Những điều cần lưu ý sau khi tiêm Filler và Botox

Sự khác biệt giữa tiêm Filler và Botox

1. Lưu ý chung khi tiêm filler và botox

Khi bạn quyết định chọn tiêm filler và botox hoặc 1 trong 2, hãy luôn lưu ý những điều quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân:

  • Hãy tìm hiểu về nguồn gốc và ngày hết hạn của chất làm đầy và Botox trước khi sử dụng
  • Chỉ tiêm filler và botox trong hộp và vẫn còn nguyên tem niêm phong;
  • Đảm bảo tiêm Filler và Botox tại một cơ sở được phép và có uy tín;
  • Chỉ đồng ý tiêm Filler và Botox khi kỹ thuật viên sử dụng kim tiêm mới, không tái sử dụng kim tiêm dưới bất kỳ hình thức nào;
  • Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc mắc các bệnh mãn tính, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi tiêm Filler và Botox.

2. Những lưu ý sau khi tiêm Filler

Sau khi tiêm Filler, để đảm bảo quá trình phục hồi tốt nhất, bạn nên tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sau trong suốt một tuần:
  • Hạn chế ra ngoài và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng và đội mũ, kính râm khi ra khỏi nhà.
  • Tránh sử dụng phòng xông hơi khô hoặc các không gian có nhiệt độ cao. Điều này giúp tránh tình trạng tăng lưu thông máu và làm cho chất làm đầy không định hình đúng cách.
  • Tạm thời hạn chế mát-xa hoặc bất kỳ dịch vụ chăm sóc da nào khác trong ít nhất hai tuần. Điều này đảm bảo rằng chất làm đầy được ổn định và không bị di chuyển.
  • Tuân thủ lịch hẹn tái khám và kiểm tra theo hẹn với bác sĩ để đảm bảo kết quả và tiến trình phục hồi của bạn.
  • Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào như đau, mất cảm giác, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được tư vấn và đánh giá thêm.

3. Những lưu ý sau khi tiêm Botox

Việc điều trị bằng Botox đạt kết quả tốt nhất trong vòng 1 tuần kể từ khi tiêm và có thể kéo dài trong 4-6 tháng. Những người sau khi tiêm Botox cần lưu ý:

  • Chỗ tiêm cần được giữ thẳng: không nhăn mặt, không nhăn mặt, … 3-4 giờ sau khi tiêm
  • Tránh chạm vào chỗ tiêm và không được bù nước trong 6 giờ sau khi tiêm độc tố botulinum để tránh nhiễm trùng;
  • Không xoa bóp hoặc chạm quá mạnh vào vết tiêm trong 24 giờ sau khi tiêm
  • Có thể gặp một số tác dụng phụ như: chóng mặt, nhức đầu nhẹ hoặc đau cơ (thường xuất hiện và biến mất sau vài ngày). Một số trường hợp do lớp dưới da quá mềm, thuốc có thể lan ra vùng lân cận trong 1-2 tuần đầu và gây sụp mí, tiêm mày, trán với biểu hiện nặng, khó kiểm soát, thời gian đầu sau điều trị thu gọn cằm. Sức nhai hàng tuần có thể bị giảm. Bạn nên nói với bác sĩ nếu những tác dụng phụ này kéo dài hoặc trở nên trầm trọng hơn.
  • Bạn nên nói với bác sĩ nếu bạn sử dụng các phương pháp điều trị khác trong quá trình điều trị bằng Botox.

Trải nghiệm tiêm Filler và Botox tại Sorella Beauty Spa

Tiêm Filler và Botox là hai phương pháp thẩm mỹ khác nhau nhưng đều có chung tác dụng là ngăn chặn quá trình lão hóa. Tuy nhiên, cả tiêm Filler và Botox đều không tồn tại vĩnh viễn nên bạn phải tiếp tục tiêm thường xuyên để duy trì kết quả thẩm mỹ. Sorella tự hào là thẩm mỹ viện uy tín, có cơ sở vật chất và trình độ y bác sỹ đảm bảo trong các liệu trình tiêm filler và botox. Vì vậy, các bạn độc giả có nhu cầu có thể ghé đến Sorella beauty nhé!

Sự khác biệt giữa tiêm Filler và Botox

Viện thẩm mỹ Sorella – Hệ thống chuỗi mỹ phẩm uy tín nhất Việt Nam, luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ và phương pháp tiên tiến nhất thế giới, cung cấp các dịch vụ làm đẹp đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trên cả nước.

Tại Viện thẩm mỹ Sorella, chúng tôi tự hào là địa chỉ chăm sóc da mặt tốt nhất hiện nay, mang đến cho khách hàng quy trình chăm sóc da chuyên sâu kết hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật hiện đại giúp giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề, vấn đề và khuyết điểm trên da.

CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU 

Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp trong và ngoài nước, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu dịch vụ tiêm filler và botox hoặc có nhu cầu muốn sử dụng dịch vụ của Sorella

CƠ SỞ MÁY MÓC HIỆN ĐẠI

Từ sự thoải mái, nhẹ nhàng khi đến thẩm mỹ viện, từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị công nghệ cao đều mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, thư thái khi trải nghiệm các dịch vụ của Sorella Beauty & Spa.

DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP

Chúng tôi áp dụng các phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất, giúp khách hàng xóa tan mọi mối lo về nhan sắc, gìn giữ nét đẹp thanh xuân bền vững cùng thời gian. Niềm hạnh phúc và sự tươi trẻ của quý khách chính là mục tiêu và sứ mệnh của Sorella Beauty & Spa.

Bài viết trên, chúng tôi đã cùng bạn đọc tìm hiểu về sự khác biệt giữa tiêm filler và tiêm botox. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, chúng mình sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp và an toàn cho bản thân mình.

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Các bạn có thể tham khảo những thôg tin làm đẹp khác của Sorella qua những bài viết dưới đây

Toner là gì? Tác dụng và cách sử dụng toner

7 mẹo chăm sóc lông mi đúng cách

3 ý nghĩa về má lúm đồng điếu

Essence là gì? Tác dụng của Essence đối với làn da

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle