TRIỆT LÔNG BẰNG LASER CÓ AN TOÀN KHÔNG? 3+ ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI TRIỆT LÔNG BẰNG LASER

Tên quảng cáo

TRIỆT LÔNG BẰNG LASER CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Lông mọc nhiều , dày , rậm , đen… là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ , đặc biệt thiếu tự tin khi diện  những trang phục như áo váy ngắn , sát nách , bikini … Do đó việc loại bỏ “vi-ô-lông” khó chịu , gây mất thẩm mỹ luôn là nhu cầu của nhiều chị em . Bạn đang tìm kiếm một phương pháp triệt lông hiệu quả và an toàn để loại bỏ vĩnh viễn “vi-ô-lông” khó chịu ?

Cùng theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về công nghệ triệt lông bằng laser và đánh giá về tính an toàn của phương pháp này . Ngoài những phương pháp tẩy lông truyền thống, ngày nay, nhiều chị em đã chuyển sang triệt lông bằng công nghệ laser . Vậy triệt lông  bằng laser là gì mà “hot” đến thế ? Triệt lông bằng laser có an toàn không ?

Triệt lông bằng laser là gì?

Triệt lông bằng laser là công nghệ phun các tia sáng mạnh vào trong các nang lông, các nang lông sẽ băt đầu hấp thụ các tia laser đó làm bay hơi các sắc tố của lông , tia laser còn giúo làm giảm tổn thương cho vùng da xung quanh .Triệt lông bằng laser sẽ hoạt động bằng cách phát ra chùm sáng laser cực mạnh để các hắc sắc tố hấp thụ, từ đó ức chế nguồn dưỡng chất nuôi nang lông và làm suy giảm khả năng mọc lông mới. 

Phương pháp triệt lông bằng laser được đánh giá là giải pháp loại bỏ “vi-ô-lông” hiệu quả hàng đầu hiện nay và nó sẽ phát huy tác dụng cao nhất trong giai đoạn phát triển tích cực (Anagen) của lông .

Triệt lông bằng laser đã trở thành một xu hướng “hot” trong việc loại bỏ lông không mong muốn, vì nó mang lại hiệu quả lâu dài và giúp giảm thiểu sự mất thẩm mỹ so với các phương pháp tẩy lông truyền thống. Qua sự tác động của ánh sáng laser, các tia năng lượng sẽ hấp thụ vào sắc tố melanin trong lông, từ đó tiêu diệt nang lông và ngăn chặn sự mọc lại .

Theo các chuyên gia, các yếu tố như tuổi tác, giới tính, cân nặng, di truyền, vị trí mọc lông, tác động vật lý, biến đổi khí hậu,… đều có ảnh hưởng đến sự phát triển của lông.

Tùy vào cơ địa mỗi người, mà sự phát triển của lông lại khác nhau. Lông phát triển theo 3 giai đoạn :

  • Phát triển tích cực
  • Giai đoạn chuyển tiếp
  • Giai đoạn nghỉ

Ở mỗi vùng khác nhau trên cơ thể, thì lông sẽ ở các giai đoạn phát triển khác nhau dù ở tại một thời điểm.

Triệt lông bằng laser có an toàn không?

Một trong những câu hỏi nhận được nhiều là triệt lông bằng laser có an toàn không?   Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và khách quan nhất về công nghệ triệt lông bằng laser, từ cách hoạt động đến tiến trình điều trị và những lợi ích mà nó mang lại. Đồng thời qua đó, bạn đọc thử đánh giá xem triệt lông bằng laser có an toàn không nhé?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ an toàn và hiệu quả của phương pháp triệt lông bằng laser . Để xem xét phương pháp này có thực hiện tốt như mọi người thường đánh giá và cân nhắc xem có nên thực hiện triệt lông bằng laser hay không thì bạn hãy tham khảo qua một số thông tin liên quan và chỉ định sau đây:

 

Triệt lông bằng laser có an toàn không?
Triệt lông bằng laser có an toàn không?

Triệt lông bằng laser là một phương pháp sử dụng ánh sáng laser để loại bỏ lông vĩnh viễn. Quá trình này hoạt động bằng cách ánh sáng laser được tập trung vào phần lông muốn loại bỏ. Ánh sáng laser được hấp thụ bởi sắc tố melanin trong lông, làm tăng nhiệt độ và hủy hoại tế bào lông từ gốc. Khi các tế bào lông bị phá hủy, lông sẽ không mọc trở lại hoặc mọc yếu hơn, dẫn đến kết quả loại bỏ lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser thường được sử dụng trên các vùng như khuôn mặt, cánh tay, chân, bikini và nách. Quá trình triệt lông bằng laser yêu cầu một loạt liệu trình để đạt được kết quả tốt nhất, vì chỉ có một phần lông trong giai đoạn mọc mới có thể bị loại bỏ bởi laser. Điều này đòi hỏi việc thực hiện nhiều liệu trình định kỳ để đảm bảo tất cả các lông trong vùng được loại bỏ.

Triệt lông bằng laser mang lại nhiều lợi ích như loại bỏ lông vĩnh viễn, giảm tình trạng sự mọc lông dày đặc, giảm tác động của vi khuẩn gây kích ứng da, và làm da mịn màng hơn. Tuy nhiên, quá trình triệt lông bằng larser  cần được thực hiện bởi các chuyên gia và thiết bị phù hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Thật sự thì triệt lông không giúp triệt vĩnh viễn, nhưng các chuyên gia nghiên cứu rằng việc triệt lông bằng laser sẽ mọc lông chậm hơn so với các phương pháp khác.

Các trường hợp được triệt lông bằng laser 

  • Vùng triệt :Triệt lông bằng laser có thể thực hiện ở các vùng da lớn như lưng, ngực, vùng kín cho đến các vùng khó triệt như ria mép, cằm, cổ,…
  • Đối tượng : Phương pháp triệt lông bằng laser mang lại hiệu quả tối ưu cho những ai có da sáng màu và lông màu đen đậm . Người có lông màu nhạt, mỏng thì không nên triệt lông bằng  laser bởi trong lông có ít sắc tố.  Những người có da sạm màu thì phải triệt lông bằng laser nhiều lần mới đạt được kết quả như mong muốn.
  • Thời gian trị liệu: Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người có màu da sáng tối khác nhau và tình trạng của lông mà quyết định số lần điều trị . Trung bình là sau 3 – 5 lần mỗi lần cách nhau 4 – 6 tuần.
Triệt lông bằng laser có an toàn không?

Quy trình triệt lông bằng laser

Trước khi triệt lông bằng laser

  • Tránh ánh nắng mặt trời trước 4 tuần, dùng kem chống nắng có độ SPF cao từ 50 trở lên.
  • Để lông mọc tự nhiên mà không sử dụng các phương pháp khác như: nhổ, triệt bằng sáp,… trong vòng 4 tuần
  • Tránh sử dụng các loại thuốc làm ảnh hướng tới laser trước khi trị liệu như: kháng viêm, aspirin,…
  • Cắt hoặc cạo trước một ngày khi đi điều trị
  • Trong vòng 6 tháng trước khi đi triệt không dùng isotretinoin.
  • Người bị nhiễm virus herpes ở vùng da sắp triệt nên báo cáo cho bác sĩ.

Thực hiện trị liệu khi triệt lông bằng laser

  • Vệ sinh vùng triệt trước khi tiến hành triệt lông bằng laser , đối với người có da nhạy cảm thì cần gây tê khoảng 1 tiếng.
  • Bác sĩ trị liệu và triệt lông bằng laser đều sử dụng công cụ bảo vệ mặt khỏi tia laser trong suốt quá trình. Khi được chiếu laser, sẽ cảm thấy da ấm và châm chích nhẹ.
  • Tùy theo từng vùng lông mà thời gian triệt khác nhau, ria mép thường chỉ trong vài phút, còn trên lưng, ngực hay chân phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ.
  • Cần thực hiện đúng liệu trình đã hẹn để đảm bảo quá trình điều trị không bị gián đoạn và đạt hiệu quả vĩnh viễn cao nhất khi áp dụng phương pháp triệt lông bằng laser .

Sau khi trị liệu triệt lông bằng laser

Sau khi trị liệu triệt lông bằng laser, có một số lưu ý quan trọng để duy trì và chăm sóc da hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý sau:

  •  Sau khi trị liệu , nên dùng túi đá chườm nếu vùng da trị liệu có dấu hiệu bị đỏ và sưng
  • Tránh ánh nắng mặt trực tiếp: Da sau khi trị liệu bằng laser có thể trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trực tiếp. Hãy tránh tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trong khoảng thời gian sau khi điều trị và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Tránh tác động mạnh lên da: Sau khi điều trị, tránh việc xoa, cọ hoặc kéo da mặt mạnh. Điều này giúp tránh tổn thương da và nguy cơ tạo ra vết thâm hoặc vết sẹo.
  • Để da tự nhiên làm việc: Da sau khi trị liệu cần thời gian để phục hồi và tái tạo. Hãy để da tự nhiên làm việc và tránh sử dụng các sản phẩm hoá học mạnh hoặc phương pháp làm đẹp quá tải cho da.
  • Dùng sản phẩm dưỡng da phù hợp: Sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của bạn để giữ cho da mềm mịn, cân bằng và giảm tình trạng kích ứng.
  • Không sử dụng máy tắm nắng, đèn cực tím,..
  • Không nhuộm da
  • Bảo vệ da bằng kem chống nắng có độ SPF 50+ và chống nước
  • Tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia: Luôn tuân thủ hướng dẫn và lời khuyên của chuyên gia về chăm sóc da sau khi điều trị triệt lông bằng laser. Họ sẽ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn cụ thể về việc chăm sóc da và định kỳ kiểm tra để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Nhớ rằng mỗi người có cơ địa da riêng, do đó, hãy thảo luận với chuyên gia da liễu hoặc chuyên viên spa trước và sau quá trình điều trị để đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho da của bạn khi thực hiện phương pháp triệt lông bằng laser  .

Sau khi trị liệu triệt lông bằng laser , trong vài tháng hoặc lâu hơn là vài năm lông sẽ không mọc lại, nếu có cũng sẽ ít hơn và mỏng hơn. Nên điều trị duy trì theo tư vấn của bác sĩ.

Có thể thấy triệt lông bằng laser phù hợp với hầu như các bộ phận trên cơ thể. Chính vì thế, nếu hỏi phương pháp triệt lông bằng laser có an toàn không thì câu trả lời là : Nếu bạn lựa chọn trung tâm uy tín thì đây là phương pháp an toàn .

Triệt lông bằng laser có an toàn không?

Tác dụng phụ khi triệt lông bằng laser

Triệt lông bằng laser tuy là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất nhưng tùy vào cơ địa mỗi người mà có thể sẽ gây ra một số phản ứng khác nhau .

Một số phản ứng thường gặp:

  • Kích ứng da khiến da sưng đó trong thời gian ngắn và thường khỏi sau vài giờ trị liệu
  • Làm tăng hoặc giảm sắc tố da, tuy nhiên cũng chỉ là phản ứng tạm thời, da sẽ trở về như ban đầu theo thời gian

 Trên đây là các thông tin về liệu pháp triệt lông bằng laser mà mọi người đang quan tâm, Sollera hy vọng sau bài viết này, sẽ mang đến cho các bạn một sự lựa chọn mới giúp tiết kiệm hơn lại an toàn và hiệu quả trong việc triệt lông.

Việc triệt lông bằng laser là một phương pháp phổ biến và hiệu quả để loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể. Nhiều người quan tâm đến việc liệu phương pháp này có an toàn hay không.

Triệt lông bằng laser là một phương pháp an toàn và được công nhận trong lĩnh vực chăm sóc da. Quá trình này sử dụng ánh sáng laser để tác động lên lông, hấp thụ năng lượng và làm hỏng tế bào sẹo. Quá trình laser được thiết kế để chỉ tác động lên lông mà không gây tổn thương cho da xung quanh.

Mặc dù quá trình triệt lông bằng laser an toàn, nhưng vẫn cần tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn và điều kiện cụ thể của từng người. Việc thực hiện quá trình này bởi các chuyên gia chăm sóc da có kinh nghiệm và được đào tạo sẽ đảm bảo sự an toàn và hiệu quả. Họ sẽ xác định loại da và điều chỉnh thông số ánh sáng laser phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Tuy nhiên, những người có da nhạy cảm, vết thương, viêm nhiễm, bệnh lý da hoặc đang dùng thuốc gây nhạy cảm với ánh sáng nên tìm kiếm tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi thực hiện quá trình triệt lông bằng laser.

Tóm lại, khi được thực hiện phương pháp triệt lông bằng laser đúng cách và dưới sự giám sát của các chuyên gia chăm sóc da, quá trình triệt lông bằng laser là an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, hãy tìm kiếm các cơ sở y tế uy tín và chuyên nghiệp, và tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi quyết định thực hiện quá trình triệt lông bằng laser .

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản , toàn diện về phương pháp triệt lông bằng laser và những vấn đề liên quan , từ đó bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất khi tiếp cận úng dụng công nghệ triệt lông bằng laser để làm đẹp cho bản thân một cách an toàn , hiệu quả .

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Các bạn có thể tham khảo các típ làm đẹp khác tại SORELLA BEAUTY

7 mẹo chăm sóc lông mi đúng cách

9 loại cọ trang điểm và cách dùng

Essence là gì? Tác dụng của Essence đối với làn da

TIÊM BOTOX VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle