NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH MỤN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT

Tên quảng cáo

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH MỤN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT

Nguyên nhân hình thành mụn và cáh điều trị hiệu quả nhất
Nguyên nhân hình thành mụn và cáh điều trị hiệu quả nhất

Cùng Sorella Beauty tìm hiểu về nguyên nhân hình thành mụn và cách điều trị chúng nhé! Vị trí nổi mụn trên mặt có liên quan đến các vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng đến các cơ quan, bộ phận khác trên cơ thể. Vậy nguyên nhân chính hình thành mụn là gì? Nổi mụn trên trán? Còn mọc quanh chân tóc thì sao? Làm thế nào để điều trị mụn trứng cá ở các bộ phận? Hãy cùng Spa Sorella tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

1.Các nguyên nhân hình thành mụn

Sự thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi dậy thì hoặc thời kỳ kinh nguyệt có thể khiến tuyến bã nhờn trên da phát triển mạnh và bề mặt da bị nhờn dẫn đến tắc lỗ chân lông và hình thành mụn sinh lý. 

Môi trường ô nhiễm cũng là nguyên nhân khiến mụn “ghé thăm”. Khói bụi kết hợp với khí hậu nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam khiến bề mặt da trở nên nhạy cảm, dễ nổi mụn dị ứng. 

Chế độ ăn uống nhiều chất kích thích (cà phê, rượu bia, thuốc lá…) và đồ cay cũng có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Căng thẳng có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống, và có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và chất lượng không đảm bảo cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn. Đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, vì thế mà gây mụn “phản vệ” trên da.

Sử dụng đồ trang điểm không phù hợp, kém chất lượng cũng có thể khiến da bị kích ứng và nổi mụn. Đặc biệt, các sản phẩm làm trắng da làm mỏng và yếu da, có thể gây nổi mụn “dị ứng” trên da. Làn da bị mụn cần có một “chế độ chăm sóc” đặc biệt, nếu không được duy trì đúng cách có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng và để lại hậu quả như sẹo, rỗ. Di chứng của mụn để lại có thể khiến làn da trở nên thiếu đẹp, mất tự tin trong giao tiếp và công việc. 

Thời tiết nóng nực, chơi thể thao hoặc các hoạt động thể chất khác có thể khiến bạn đổ mồ hôi. Nếu kết hợp với bụi bẩn hoặc tế bào chết trên da, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Vì vậy, khi da đổ mồ hôi, hãy dùng khăn mềm hoặc rửa bằng nước để loại bỏ mồ hôi. Nặn mụn thường xuyên khiến da bạn dễ bị kích ứng hơn. 

Thậm chí, thói quen nặn mụn có thể làm tăng nguy cơ sẹo thâm, rỗ trên da. Để điều trị dứt điểm các nốt mụn, không nên dùng tay nặn mụn.

2.Hướng dẫn chăm sóc da mụn đúng cách

2.1 Rửa mặt đúng cách

Giữ cho bề mặt da sạch sẽ, khô thoáng là giải pháp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhất. Rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối.

Sau khi về nhà một ngày, nên làm sạch da bằng tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn trên da, sau đó rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Điều này làm thông thoáng và làm dịu da và giảm khó chịu do mụn trứng cá.

2.2 Hạn chế trang điểm

Các sản phẩm trang điểm chứa nhiều loại hóa chất có thể khiến da bị tổn thương, đặc biệt là làn da mỏng manh và nhạy cảm do mụn. Trang điểm có thể làm cho lỗ chân lông không sạch, không kín, tạo điều kiện cho tình trạng mụn phát triển nặng hơn.

Vì vậy, nếu không cần thiết thì không nên trang điểm hoặc chỉ sử dụng mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, được kiểm định và đảm bảo an toàn cho da nhạy cảm. 

Các sản phẩm trang điểm chứa nhiều loại hóa chất có thể khiến da bị tổn thương, đặc biệt là làn da mỏng manh và nhạy cảm do mụn. 

2.3 Chế độ ăn uống khoa học

Ăn uống điều độ là cách chăm sóc da mụn từ bên trong đơn giản mà hiệu quả. Quan tâm đến bữa ăn hàng ngày, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làn da khỏe đẹp cần thiết và hạn chế nhiều nguyên nhân gây ra mụn.

Bổ sung rau củ quả mỗi ngày và uống đủ 2 lít nước sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn. Nó có tác dụng làm dịu da, chống lão hóa và bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài.

2.4 Tẩy tế bào chết định kỳ

Các lớp da chết khiến da không hấp thụ được dưỡng chất, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dẫn đến mụn. Việc loại bỏ lớp da chết này sẽ hạn chế được nguyên nhân gây ra mụn, cho bề mặt da sạch sẽ và sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất hay sản phẩm điều trị.

Thẩm mỹ viện Sorella là một trong những cơ sở nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp. Với công nghệ hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ chuyên gia tận tâm, chuyên nghiệp, Solera luôn là nơi được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

SORELLA BEAUTY

Chăm sóc da đầu khỏe mạnh và 1 số điều bạn cần lưu ý

NÁM DA LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH NÁM DA VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

PEEL DA VÀ TẨY DA CHẾT CÓ KHÁC NHAU KHÔNG ?

TÁC DỤNG CỦA NIACINAMIDE ĐỐI VỚI LÀN DA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle