10 kiểu tóc mái layer và cách chăm sóc

Tên quảng cáo

Hiện nay, tóc mái layer đang là một trong những kiểu tóc được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn bởi tính trẻ trung và năng động của nó. Các kiểu tóc mái layer hiện đang được ưa chuộng không chỉ chỉ đơn thuần là cắt phía trước tóc để tạo nên mái layer mà cũng bao gồm nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau.

Để giúp các bạn cập nhật xu hướng mới nhất và tìm được kiểu tóc mái layer phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ của mình, chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên những thông tin mới nhất về các kiểu tóc mái layer đẹp và đang được ưa chuộng trong thời gian tới.

Tóc mái layer là gì

Tóc mái layer được thiết kế bởi việc cắt và tỉa tạo thành các tầng lớp tóc chồng lên nhau. Kiểu tóc này tạo ra hiệu ứng mái dày và phồng tự nhiên hơn so với các kiểu mái khác. Nó giúp tôn lên khuôn mặt, tạo sự cân đối và che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hoàn hảo. Đó là lý do tại sao nhiều phái nữ đang yêu thích kiểu tóc này

Ưu điểm của tóc mái layer

  • Tạo hiệu ứng mái dày và phồng tự nhiên hơn so với các kiểu mái khác, giúp tạo sự gợi cảm và năng động.
  • Giúp tôn lên khuôn mặt, che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hoàn hảo.
  • Dễ dàng phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, từ tóc xoăn đến tóc thẳng và tóc ủ.
  • Có thể tạo nhiều phong cách khác nhau tuỳ theo độ dày và chiều dài của tóc mái layer.
  • Các lớp tóc xếp chồng tạo độ dẻo dai, tự nhiên và không bị ngắn hơn so với những kiểu mái khác khi tóc mọc dài hơn.

Các kiểu tóc mái layer

Tóc mái layer cho mặt tròn

Kiểu tóc mái layer là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có khuôn mặt tròn, giúp giấu đi các khuyết điểm và tạo ra một vẻ ngoài hài hòa. Kiểu tóc này mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bất kể bạn là ai, bạn đều có thể thử nghiệm kiểu tóc mái layer này.

Tóc mái layer cho mặt dài

Tóc mái layer là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng với khuôn mặt dài, bởi nó giúp tạo sự cân đối và khuôn mặt thêm ưa nhìn hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ cho gương mặt của mình, các kiểu tóc mái layer như mái layer ngắn hay mái layer thưa sẽ là những lựa chọn phù hợp để “giấu” đi phần trán trên khuôn mặt.

Tóc mái layer cho mặt vuông

Nếu bạn có khuôn mặt vuông, tóc mái layer sẽ là một lựa chọn tốt để làm mềm góc cạnh của khuôn mặt. Để có kiểu tóc mái layer phù hợp, bạn nên chọn kiểu mái phù hợp với dáng mặt của mình. Mái ngang, mái xéo hay mái gập sẽ tạo ra sự cân đối với khuôn mặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn độ dày và chiều dài cho phù hợp với khuôn mặt của mình. Tóc mái layer dày và ngắn hơn sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông nhỏ hơn, trong khi tóc mái layer dài và mỏng hơn sẽ tạo ra sự cân đối với khuôn mặt. Hãy tìm kiếm ý tưởng trên mạng hoặc đến gặp một stylist để được tư vấn cho kiểu tóc mái layer phù hợp

Tóc mái layer cho mặt trái xoan

Với gương mặt trái xoan, bạn có thể sử dụng nhiều kiểu tóc mái layer khác nhau vì đây được coi là gương mặt hoàn hảo. Hãy thử kiểu tóc mái này để tôn lên đường nét trên khuôn mặt, mang lại cảm giác mới lạ.

Tóc mái layer dài

Kiểu tóc mái dài tỉa layer phù hợp với mọi khuôn mặt, là một trong những kiểu tóc được các cô nàng thế hệ Gen Z yêu thích và lựa chọn. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những dịp quan trọng hoặc khi bạn muốn tạo ấn tượng mạnh.Nếu bạn có khuôn mặt tròn hoặc hình trái tim, tóc mái layer dài có thể giúp tạo sự dài hơn cho khuôn mặt của bạn.

Tóc mái layer dài cho phép bạn tạo nhiều kiểu tóc khác nhau, từ tóc thẳng đến tóc uốn và vénh nhẹ – giúp bạn có nhiều lựa chọn cho các sự kiện khác nhau. Ngoài ra, tóc mái layer dài phù hợp cho mọi loại tóc, từ tóc mỏng đến tóc dày và xoăn; layer tóc cung cấp thêm độ sâu và chiều sâu cho mái tóc, giúp tóc của bạn trông đẹp và đầy đặn hơn.

Đặc biệt, tóc mái layer dài không yêu cầu quá nhiều công chăm sóc, và nếu bạn chọn kiểu tóc thẳng, bạn có thể chỉ cần chải tóc và sấy tóc mỗi ngày.

Tóc mái layer thưa 

Tóc mái layer thưa giúp bạn trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn giữ được vẻ thanh lịch và sang trọng. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo của mình, không có gì ngăn cản bạn chọn kiểu tóc mái layer thưa ngay hôm nay!

Tóc mái layer ngắn

Tóc mái layer ngắn là một kiểu tóc thời thượng, luôn được các cô gái yêu thích vì sự trẻ trung, năng động và sành điệu mà nó mang lại. Với hairstyle này, các lớp tóc ngắn được cắt tỉa và xếp chồng lên nhau, giúp tạo độ phồng và thêm độ sáng cho mái tóc của bạn. Kiểu tóc mái layer ngắn rất dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ quần jeans và áo thun đơn giản cho đến váy đầm sang trọng.

Tóc mái layer uốn

Tóc mái layer uốn là một kiểu tóc thời thượng và rất phổ biến hiện nay. Tóc được cắt tỉa lớp và uốn nhẹ để tạo độ xoăn và độ phồng cho mái tóc của bạn. Kiểu tóc này thường được tạo thêm một số lọn tóc xếp gọn lại ở trên đỉnh đầu, giúp tăng thêm sự nổi bật và sáng tạo cho kiểu tóc của bạn. Tóc mái layer uốn là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô gái muốn trông trẻ trung, sành điệu và vô cùng thu hút.

Tóc mái layer bay

Tóc mái layer bay là một trong những kiểu tóc đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tóc được cắt tỉa lớp, có phần mái thưa và dài vượt qua khóe mắt, giúp tạo hiệu ứng bay của lớp tóc nhẹ và thoáng. Kiểu tóc này khá dễ phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, đặc biệt là cho những cô gái có khuôn mặt hình trái xoan, tròn hay hình oval.

Tóc mái layer bay giúp bạn trông trẻ trung, nữ tính, gợi cảm, và rất phù hợp khi kết hợp với các phong cách thời trang đa dạng từ năng động đến sang trọng.

Tóc mái layer lệch

Tóc mái layer lệch là một kiểu tóc thời thượng và được nhiều cô gái yêu thích. Tóc mái được cắt tỉa lớp, có một phần mái xéo về một bên, tạo nên hiệu ứng mái lệch năng động và phóng khoáng. Kiểu tóc này thường được kết hợp với tóc dài hoặc tóc ngang vai, giúp tạo ra sự tương phản độc đáo.

Tóc mái layer lệch cũng giúp tôn lên nét đẹp của khuôn mặt, kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ quần jeans và áo thun đơn giản cho đến váy đầm sang trọng. Điều thú vị là kiểu tóc này cũng rất dễ tạo nên cho một mùa tiệc hay sự kiện đặc biệt.

Cách cắt tóc mái layer tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết

Kéo cắt tóc, lược nhỏ chải phần mái. 

Gương, kẹp tóc. 

Bình xịt nước để làm ẩm tóc cho dễ cắt. Tuy nhiên, cắt sau khi gội đầu sẽ cho ra hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Làm sạch tóc trước khi cắt

Trước khi bắt tay vào công việc cắt tóc, hãy đảm bảo rằng tóc của bạn đã được làm sạch thật kỹ. Gội đầu là bước quan trọng để làm cho mái tóc bạn mềm mượt, không bị rối và dễ dàng chải chuốt hơn. Và hãy để tóc của bạn khô tự nhiên để có thể tạo được kiểu dáng sáng tạo và độc đáo, phù hợp với phong cách của bạn.

Bước 3: Tiến hành cắt tóc

Cách 1

Bạn lấy ít tóc ở phía trước ra rồi chỉnh tóc hai bên bằng nhau nhằm tránh trường hợp cắt quá lệch.

Bạn chia tóc mái làm ba phần, trong đó phần ở giữa là ít nhất.

Bạn cắt bớt phần tóc ở ngôi giữa trước và có chiều dài ngang mắt chứ không được quá ngắn.

Lấy hai phần tóc còn thừa đưa ra trước và cắt xuống cằm hoặc dài ngang vai cũng được. Sau đó, bạn cho tất cả những phần tóc xuống chải đều rồi cắt bớt những phần tóc dư thừa là được.

Cách 2

Chia tóc sang hai bên sao cho đều nhau, sau đó bạn lấy một phần tóc hai bên để tạo hình, chuẩn bị cắt tóc mái theo lớp.

Bạn đưa phần tóc từ bên trái xéo lên trên, qua mũi và dưới tai phải. Sau đó bạn lấy kéo cắt tóc theo chiều từ gò má xuống. Làm tương tự với phần tóc còn lại.

Dùng lược chải đều phần tóc đã cắt, sau đó đừng quên dùng lô cuốn và máy sấy để tạo sóng và bồng bềnh cho tóc nhé!

Cách chăm sóc tóc mái layer 

Cách sấy tóc layer đơn giản tại nhà

Chăm sóc tóc layer cần nhiều yếu tố, trong đó kỹ thuật sấy tóc cũng là rất quan trọng. Để có mái tóc đẹp và nhanh vào nếp, bạn có thể sử dụng ống nhiệt miệng dẹp khi sấy tóc và nhấn vào phần đuôi tóc để cụp vào bên trong. Nhớ sử dụng ngón tay để hất tóc từ sau ngày ra phía trước mặt để tóc được đặt và sấy đều.

Khi sấy tóc, cần đặc biệt chú ý đến nhiệt độ và không nên để quá nóng. Bạn có thể sử dụng hơi ấm hoặc lạnh từ máy sấy để tránh hư tổn và rụng tóc. Để giữ kiểu tóc layer uốn xoăn, bạn có thể dùng lô uốn lớn để cố định đuôi tóc và sau đó nhỏ một chút dưỡng tóc ra lòng bàn tay để cố định lọn tóc. Bằng những kỹ thuật này, bạn sẽ giảm thiểu tình trạng hư tổn và tóc sẽ trông thật đẹp.

Lựa chọn loại lược phù hợp với kiểu tóc

Để giữ cho nếp mái tóc layer luôn được giữ đẹp trong suốt thời gian dài, chúng ta có thể lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt phù hợp với từng loại tóc cụ thể. Đối với những bộ tóc uốn xoăn, lược tròn sẽ là vật dụng hữu ích để chải tóc, cùng với việc sử dụng máy sấy tóc. Nhờ cuốn tóc vào lược ốc tỉ mỉ, bạn sẽ tạo ra những đường nét uốn lượn tuyệt đẹp, giúp mái tóc của bạn trở nên bồng bềnh và cuốn hút hơn.

Để giữ nếp tóc layer luôn bền đẹp, phù hợp với kiểu tóc thẳng, lược bàn là công cụ không thể thiếu. Chải tóc từ trên xuống dưới bằng lược bàn giúp tác động vào từng sợi tóc, giúp giải quyết tình trạng rối và giữ mái tóc đẹp suốt cả ngày dài. Không những thế, sử dụng lực chuyên biệt phù hợp với loại tóc sẽ là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ và chăm sóc cho mái tóc của bạn ngày càng khỏe mạnh và đẹp hơn.

Cách giữ nếp tóc cho tóc layer hàng ngày

Để giữ nếp cho mái tóc layer hàng ngày, việc gội đầu đúng cách là điều rất quan trọng. Vì không gội đầu đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc mất nếp và không còn giữ được vẻ đẹp bồng bềnh như ở ngoài tiệm. Nếu bạn có mái tóc layer với phần đuôi uốn nhẹ, hãy lưu ý không vò rối chúng khi gội đầu. Thay vào đó, chỉ cần xả nước theo một chiều từ trên xuống dưới để giữ cho tóc không bị xù và mất nếp.

Không chỉ khi gội hoặc sấy tóc, bạn cần giữ nếp tóc layer cả khi ngủ. Trước khi đi ngủ, hãy chải đầu cho tóc để giữ nếp tóc tốt hơn. Bạn có thể dùng lược răng thưa kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc khỏe mạnh hơn và giúp bạn thư giãn hơn trước khi đi ngủ. Với những phương pháp này, bạn sẽ giữ được mái tóc layer đẹp và bền vững hơn, mỗi ngày một tuyệt vời hơn.

Dưỡng tóc layer nhiều hơn

Mái tóc layer là kiểu tóc gồm nhiều lớp tóc sống động, nhưng đôi khi phần đuôi tóc có thể bị xơ và rối hơn, gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của mái tóc. Để giúp mái tóc trở nên hoàn hảo hơn, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc phù hợp. Chúng sẽ cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết để mái tóc khỏe mạnh hơn.

Các sản phẩm dưỡng tóc phổ biến bao gồm serum hoặc dầu dưỡng. Cách sử dụng chúng rất đơn giản, bạn chỉ cần sấy khô tóc khoảng 80% trước khi cho dưỡng tóc ra tay và xoa đều lên tóc. Bạn cũng có thể sử dụng dưỡng tóc trước khi tạo kiểu cho mái tóc. Các sản phẩm dưỡng tóc không chỉ giúp mái tóc layer mềm mượt và óng ả, mà còn giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường và các chất hoá học có hại.

Với sự hỗ trợ của các sản phẩm này, bạn sẽ luôn tự tin với mái tóc layer của mình.

Trên đây là thông tin về các loại tóc mái layer và cách chăm sóc chúng, Sorella mong những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

SORELLA BEAUTY

CÔNG DỤNG CỦA VIỆC ĐẮP MẶT NẠ 

Top 7 loại mặt nạ giấy dành cho da dầu mụn bạn nên dùng

VI KHUẨN DEMODEX LÀ GÌ? CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ DEMODEX TRÊN DA.

SẠM DA LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ SẠM DA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle