Các cách marketing spa hiệu quả và 1 số lưu ý quan trọng

Tên quảng cáo

Các cách marketing spa hiệu quả là gì? Hãy cùng Sorella tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé Với con số khổng lồ các spa đang có, điều cần thiết là bạn phải tách biệt với những nơi sót lại. Đó cũng là lí do tại sao các spa phải xây dựng một chiến dịch tiếp thị khác biệt và ấn tượng. 

Để hỗ trợ bạn vận dụng các chiến lược Marketing thương hiệu spa mới nhất, Sorela sẽ giới thiệu 18 ý tưởng xây dựng hình ảnh và quảng cáo thương hiệu thành công qua những chia sẻ dưới đây! 

Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả

Contents

Các cách marketing spa hiệu quả 

Ý tưởng Marketing Spa hiệu quả để xây dựng chiến lược tiếp thị thành công 

Ý tưởng Marketing spa hấp dẫn và thành công hãy chú trọng tới 3 điều căn bản nhất: 

Thái độ và tính nhất quán của bạn 

Trang trí và không gian spa 

Đề xuất bán hàng độc nhất của bạn 

  1. Ứng dụng đặt lịch 

 Phần mềm đặt lịch giúp tự động hoá quá trình lập lịch buổi họp và có thể làm giảm thiểu số lượng khách hàng có mặt và gởi lời nhắc nhở đặt lại lịch tới những khách hàng trễ giờ cho một buổi họp khác. 

Ví dụ đặt lịch với Google chèn tính năng “Đặt ngay” vào danh sách Google My Business. 

  1. Đặc quyền thành viên 

Phiên bản cao cấp hơn của thẻ khách hàng thường xuyên và khách hàng thân thiết là nhóm khách hàng tuyệt vời nhất của bạn bởi vì họ có lợi thế hơn nhiều. 

Tư cách thành viên cực kỳ quan trọng bởi vì tính chất đặc quyền tạo ra sự quen thuộc – một đặc điểm mà mỗi chúng ta đều có. Bằng cách tạo tài khoản thành viên, bạn muốn khách hàng của mình cảm giác mình là một thành viên của một cộng đồng ưu tú. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ thanh toán tiền thông qua nhà cung cấp dịch vụ và nhận lại. 

  1. Các chương trình giao lưu 

 Các chương trình giới thiệu bạn bè 

Khách hàng được giới thiệu thường xuyên sẽ có lợi thế hơn so với khách hàng bình thường. Đây là lí do tại sao một trong những chiến dịch Marketing spa hiệu quả nhất hiện có là chương trình giới thiệu bạn bè, theo đó bạn khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu spa cho bạn bè và người thân. 

Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả

 Quà tặng 

Quà tặng là một cách tuyệt vời để đưa vào danh sách email và tạo ra tác động trên mạng xã hội. Bằng cách gửi quà tặng cho một dịch vụ hoặc mặt hàng có liên quan đến spa, bạn tạo ra một danh sách khách hàng tiềm năng liên quan trực tiếp với các mặt hàng và dịch vụ, sau đó kết nối họ với chương trình khuyến mãi bằng các hành động email hoặc quảng cáo được nhắm đến sau khi chương trình tặng quà hoàn thành. 

Thẻ quà tặng 

Thẻ quà tặng không phải là điều duy nhất bạn muốn nhiều cửa hàng sử dụng, nhưng như một ý tưởng tiếp thị spa mới mẻ. Thẻ quà tặng giống với thư giới thiệu cho công ty, có thể được chuyển đổi và khuyến khích khách hàng có chi tiêu nhiều hơn. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: 9 bí quyết chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả

  1. Khu vực check in. 

 Bằng cách tạo một khu vực check in. vui vẻ, bạn khuyến khích khách hàng của mình cùng chụp hình để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và đính kèm một thẻ # hoặc tag vị trí. 

 Khu check in. không những tạo ra tiếp thị miễn phí mà lại hiệu quả hơn tiếp thị truyền thống. 

  1. Bán nhiều dịch vụ 

Bán dịch vụ với quy mô rộng là một cách hiệu quả nhằm tận dụng nguồn khách hàng hiện tại nhằm thúc đẩy doanh số, bằng việc khuyến khích khách hàng lặp lại nhiều hơn và giới thiệu tới khách hàng những dịch vụ mới họ có thể không sử dụng trước đây. Ngoài ra, bán dịch vụ được cho là có ý nghĩa hơn rất nhiều so với các dịch vụ riêng lẻ. 

  1. Trị liệu miễn phí 

Cung cấp các dịch vụ miễn phí, bao gồm massage cơ mặt kéo dài 15 phút hoặc liệu pháp chăm sóc chuyên sâu, là một cách hiệu quả nhằm tạo sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng sẽ có nhiều cơ hội chi tiền hơn cho dịch vụ đặc biệt như vậy vào ngày tiếp theo họ đến thăm. 

Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả
  1. Dịch vụ bổ sung 

Bạn có cung cấp các dịch vụ tiện ích bổ sung khi khách hàng của bạn truy cập không? Có hai cách bạn thực hiện điều này: 

Đề xuất dịch vụ cho từng buổi thăm khám (ví dụ như điều trị da dầu sâu) 

Đề xuất các dịch vụ bổ sung (bao gồm làm móng tay chân) với ưu đãi giảm giá trong lượt thăm khám kế tiếp của họ 

Đây là là cơ hội đặc biệt tốt để tiếp cận khách hàng với các dịch vụ mới. 

  1. Sử dụng mùi hương đặc biệt 

Mùi hương là một trong những chiến lược tiếp thị spa hiệu quả nhất hiện có. Nó có thể được sử dụng bởi tất cả các hình thức công ty, từ các doanh nghiệp nhỏ đến những đối thủ cạnh tranh thuộc lĩnh vực dịch vụ khác nhau. 

Nếu bạn thường xuyên sử dụng một mùi hương đặc biệt bất cứ khi nào spa hoặc thẩm mỹ viện của mình, khách hàng sẽ chỉ nghĩ đến mùi hương khi họ tìm đến thương hiệu. Một trong những mùi hương phổ biến nhất ở spa là nước hoa oải hương, mang tới sự yên bình và thư thái. 

Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả

 Chiến lược Marketing spa hiệu quả nhất giúp tăng doanh số 

  1. Quảng cáo nhắm mục tiêu lại 

Khi nhắc về quảng cáo spa và thẩm mỹ viện online, có quá nhiều chiến lược trên Internet, từ Google Adwords đến Facebook Ads. 

Chiến lược khá quen thuộc nhưng mang lại lợi nhuận cao là quảng cáo nhắm mục tiêu lại hay thường được hiểu là tiếp thị lại. 

Quảng cáo nhắm mục tiêu và phát quảng cáo banner tới những người đã truy cập trang web của bạn trước kia, có thể mang 98% đến trang web bằng cách giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp cũng như hàng hoá, dịch vụ. 

  1. Giao tiếp với cộng đồng 

Các doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng sự hiện diện trực tuyến của họ, bao gồm xây dựng trang web và thiết lập các kênh truyền thông xã hội. Mặc dù nó có thể là một phần nhỏ đối với chiến lược Marketing spa, nhưng đầu tư vào sự hợp tác với cộng đồng địa phương của riêng bạn là một chiến lược tiếp thị mới mẻ và hữu ích giúp tăng cường ý thức cho thương hiệu. 

Bạn có thể thiết lập một cửa hàng trong một lễ hội hoặc sự kiện địa phương, tham gia một sự kiện từ thiện hoặc đơn giản là một sự kiện VIP độc quyền. 

  1. Hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp 

Bạn có thể hợp tác với các chuyên gia trang điểm, cung cấp dịch vụ cưới hỏi, nhiếp ảnh, và ngay tại nhà hàng hoặc khách sạn. Điều này tạo ra một chiến dịch tiếp thị đôi bên đều có lợi thu hút đông khách hàng hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể hợp tác với các doanh nghiệp trên nhằm thực hiện các chiến dịch giảm giá độc quyền. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Đào tạo/ Chuyển giao/ Set up/ Coaching vận hành/ Nhượng quyền thương hiệu.

  1. Tiếp thị bằng email 

Chiến dịch email là công cụ hiệu quả giúp chủ spa tiếp xúc được với một số khách hàng có ý nghĩa nhất. Cho dù bạn đang gửi cho họ những khuyến mãi và đặc biệt độc quyền, cập nhật thường xuyên về sự kiện và mặt hàng mới, hay là gởi link đến bài đăng blog gần đây nhất, email là một trong những cách tốt nhất để kết nối với khách hàng của bạn. 

Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả
  1. Tiếp thị truyền thông xã hội 

Các nền tảng như Facebook và Instagram không có tính năng mới, tuy nhiên với rất nhiều chức năng mới được bổ sung vào và thường xuyên hơn IGTV. Điều cần thiết là phải làm mới các trang truyền thông xã hội nhằm thiết lập hình ảnh giống một thẩm mỹ viện cao cấp, sang trọng. 

Một số mẹo thực hiện: 

  • Thực hiện Hỏi & Đáp để đăng video hậu trường ở cửa hàng trên Instagram Reel hay TikTok. 
  • Luôn cập nhật các tag mở đầu với # hợp thời trang và sử dụng chúng trong các bài đăng. 
  • Hướng dẫn làm tóc, tư vấn tạo kiểu, thay đổi tóc, trích dẫn giàu cảm xúc và cắt tỉa móng tay theo chủ đề ngày lễ hội là những chủ đề bài đăng thịnh hành khác. 
  • Đăng các giảm giá và ưu đãi độc quyền để dành tặng cho từng người đăng ký trên nền tảng cụ thể.
  • Đăng tải nội dung liên tục. 
  • Khuyến khích việc sử dụng nội dung của người đã tạo. 
Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả
  1. Nền tảng Pinterest 

Pinterest không phải là một nền tảng mới, tuy nhiên Pinterest đặc biệt thích hợp với việc làm đẹp, khiến Pinterest trở thành một nền tảng phổ biến đối với các thẩm mỹ viện. 

Pinterest có nhiều nội dung như màu tóc, cách dưỡng tóc và mọi chủ đề liên quan đến làm đẹp khác bạn có thể suy nghĩ đến. Đây cũng là một chiến lược tuyệt vời giúp thu hút khách truy cập vào trang web. 

  1. SEO địa phương 

Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ có mặt tại một vài vị trí hàng đầu cho khách spa địa phương. Thiết lập và tuỳ biến profile với nội dung và hình ảnh được cập nhật liên tục sẽ cho phép khách hàng địa phương nhìn ra doanh nghiệp của bạn ngay lập tức. 

Đây là thời điểm tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở mức độ cá nhân. Nội dung blog có thể được điều chỉnh nhằm thích ứng với từng mục tiêu và sở thích của từng người thuộc cộng đồng của bạn. 

  1. Đầu tư xây dựng một trang web chuyên nghiệp 

Khi khách hàng truy cập nhìn thấy bạn thông qua một trang web, hãy cung cấp cho họ nội dung web hấp dẫn, hữu ích, nhiều thông tin. Sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của bạn. 

Một trang web spa chuyên nghiệp: 

  •  Thân thiện với SEO 
  •  Thông tin liên lạc xuất hiện đầy đủ trên mọi trang web spa 
  •  Dễ dàng điều hướng 
  •  Cho phép khách hàng lên lịch hẹn trực tuyến 
  •  Bao gồm các video ngắn gọn, nhiều thông tin 
  •  Nêu lý do spa của bạn sẽ đem lợi ích gì tới khách hàng 
  •  Cho biết điều gì làm spa của bạn nổi bật với những spa khác thường 
  •  Có phần “Giới thiệu” hoàn hảo cho người quản lý spa 
  •  Liệt kê chi tiết từng dịch vụ 
  •  Cung cấp khuyến mãi và giảm giá đặc biệt 
  •  Cung cấp cơ hội đăng ký danh sách email khách hàng. 
Các cách marketing spa hiệu quả
Các cách marketing spa hiệu quả

Khách truy cập sẽ không mất bạn nhiều hơn nếu họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên, do đó cần chắc chắn rằng bạn đã giữ cho trang web sạch sẽ và thu hút về mặt hình thức. 

Có thể bạn muốn đọc thêm: Nhượng Quyền

Thu hút khách hàng mới trở lại với spa của bạn không hề khó khăn hay rắc rối, tuy nhiên bạn cần linh hoạt và có những chiến lược thích hợp với thị trường hiện nay để thu hút. 

Sử dụng các chiến dịch Marketing cho Spa cũng với những chiến lược hay nhất về quảng cáo thương hiệu này có thể giúp cải thiện mức độ tiếp cận, nhận thấy nhiều khách hàng hơn và thậm chí là phát triển nhảy vọt doanh số. 

Ngoài ra, phải thường xuyên nắm bắt cho mình những xu thế mới nhất của thị trường và ứng dụng những xu thế ấy cho spa của bạn

Hệ thống Sorella Beauty & Spa - Chăm sóc & Trị liệu da chuyên sâu
Hotline: 0902752725

» CS1: Số nhà 6, ngõ 93 Nguyễn Đình Chiểu (ngõ 49 Vân hồ 2 cũ), Hai Bà Trưng, Hà Nội

» CS2: Toà SO2, Solforest, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS3: Park 7-zone B-tầng 5-phòng 0503, Times city, Hà Nội

» CS4: 105 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

» CS5: Park 2, Aquabay, Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên

» CS6: 55 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

aviator yükle